Trang chủ --> Xoa bóp --> Kỹ thuật viên xoa bóp chuẩn bị những gì cho bản thân trước khi trị liệu
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Kỹ thuật viên xoa bóp chuẩn bị những gì cho bản thân trước khi trị liệu

(Hoàng Kim) – Trước khi tiến hành massage xoa bóp cho khách, nhân viên xoa bóp cần chuẩn bị: 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Tắm

 

Hãy tắm bằng nước ấm, chà sạch cơ thể (bằng xơ mướp hay bông tắm), nên dùng các sản phẩm không có mùi (vì mùi thơm bạn ưa thích có thể không tương thích với mùi tinh dầu sử dụng trong xoa bóp hay không thích hợp với khứu giác của người được điều trị). Thực hiện quá trình làm sạch “Thác nước” (tùy ý – xem phần làm sạch tinh thần dưới đây).

 

Làm sạch tinh thần (tùy chọn)

 

Dù bạn có tắm hay không thì quá trình làm sạch “Thác nước” cũng sẽ rất hữu ích. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng dưới một thác nước đang chảy. Dòng nước sẽ rửa trôi mọi thứ trên cơ thể bạn, loại bỏ từng năng lượng tiêu cực nhỏ nhất, làm “thuần khiết” tinh thần bạn và giúp các tinh hoa từ trong lan tỏa ra ngoài cơ thể.

 

Tóc

 

Tóc dài nên được cột hoặc bới gọi gàng.

 

Bàn tay/ móng tay

 

Các móng tay phải được cắt ngắn, rửa sạch sẽ, không sơn phết. hãy rửa tay bằng nước ấm để loại bỏ tất cả các bụi bẩn và chất kết dính như một thái độ tôn trọng và coi sức khỏe của người được điều trị là trên hết. Nếu bàn tay hoặc cẳng tay bạn có vết cắt, hãy dán nó lại bằng băng cá nhân không thấm nước.

 

Trang phục

 

Hãy mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái, có màu trắng hay những màu sắc êm dịu. Mang dép hay giày trệt, thoải mái, hay nếu được, đi bằng chân không là tốt nhất.

 

Kiểm tra da

 

Có thể bạn đã kiểm tra trước, nhưng hãy kiểm tra lại xem bản thân bạn hay da của bạn có dị ứng hoặc nhạy cảm với những loại tinh dầu mình sẽ sử dụng trong quá trình điều trị hay không.

 

Khi có thai

 

Nếu bạn hay người được điều trị có thai, hãy kiểm tra rằng những loại tinh dầu dùng trong quá trình điều trị sẽ không có hại hay gây ra bất cứ sự tương tác không tốt nào đối với bạn hay người được điều trị.

 

Sổ theo dõi

 

Hãy ghi chú lại những kỹ thuật xoa bóp, các loại tinh dầu được điều trị trong quá trình điều trị,  để xem tình trạng người được điều trị và phương pháp điều trị có tiến triển tốt hay không.

 

Kiểm tra cuối cùng

 

Hãy kiểm tra thông qua các động tác xoa bóp để chúng luôn luôn được ghi nhớ trong quá trình điều trị.

 

Bổ sung năng lượng

 

Hãy đặt một ly nước bên cạnh để phòng khi bạn cần uống nước trong suốt quá trình điều trị. Nên nhớ rằng, bạn, là một chuyên viên xoa bóp, cũng đang được điều trị bằng liệu pháp xoa bóp bằng tinh dầu thông qua bàn tay, cánh tay mình. Vì thế, bạn cũng cần cung cấp nước cho cơ thể mình như người được điều trị vậy.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 32573 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo