Trang chủ --> Xoa bóp --> Thực hành xoa bóp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Thực hành xoa bóp

(Hoàng Kim) - Năng lượng tiêu cực, những ý nghĩ không trong sáng có thể lan tỏa qua điện từ của cơ thể người được điều trị. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Nếu người được điều trị đang ở trong trạng thái mệt mỏi, bơ phờ, hãy đặt tay lên phía trên cơ thể họ, cách khoảng một vài cm để hút và đẩy năng lượng tiêu cực này ra khỏi cơ thể họ từ đầu đến chân. Nếu như người được điều trị quá căng thẳng, mệt mỏi, hãy nạp thêm năng lượng cho họ từ đầu đến chân. Thường xuyên giũ tay bạn ra khỏi giường, bàn xoa bóp để vứt bỏ những năng lượng tiêu cực. bạn cũng có thể vứt bỏ những năng lượng này vào một chén muối biển. Muối sẽ bị bốc hơi khi được đem ra phơi nắng.

 

Động tác đầu tiên

 

Hãy bắt đầu việc xoa bóp chữa bệnh bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp cơ thể trên những tấm khăn để tạo ra được sự tiếp xúc đầu tiên với cơ thể, một số người thường nhạy cảm với sự tiếp xúc trên cơ thể họ, vì thế đây là cách phá bỏ các nhạy cảm không cần thiết ấy.

 

Che phủ

 

Lật khăn che ở những khu vực cần xoa bóp lên. Hãy nhớ thay khăn khác để che phủ phần đã được xoa bóp để giữ ấm chúng.

 

Xoa bóp theo thứ tự

 

Để có được hiệu quả điều trị, nên xoa bóp toàn bộ cơ thể bất cứ khi nào có thể, chứ không chỉ từng bộ phận một. Thứ tự mà tôi ưa thích là: bàn chân (người được điều trị nằm ngửa), lưng (người điều trị nằm sấp), mông, mặt sau của chân (chuyển sang nằm ngửa), mặt trước của chân, đầu, mặt, cổ, ngực, bụng, cánh tay, bàn tay. Nếu thứ tự này không thích hợp với bạn, hãy thử thực hành theo các trình tự khác cho đến khi bạn tìm ra được một thứ tự phù hợp với mình.

 

Làm trơn tay

 

Thoa dầu làm loãng vào tay, cổ tay và cánh tay. Làm ấm tay bằng cách chà xát chúng với nhau và đổ một ít tinh dầu đã được làm loãng vào lòng bàn tay. Nhẹ nhàng thoa đều lòng bàn tay rồi thoa đều lên các bộ phận cơ thể cần xoa bóp. Tiếp tục bổ sung thêm dầu làm loãng trong quá trình xoa bóp nếu lượng tinh dầu đã được pha loãng không đủ.

 

Chú ý

 

Nếu thấy da người được điều trị khô, thấm hút tốt, nhiều lông hay hút nhiều dầu mà bạn cho rằng lượng dầu đã pha sẽ không đủ để hoàn tất việc xoa bóp, hãy bổ sung thêm dầu làm loãng vào. Hãy nhớ rằng liều lượng tinh dầu nguyên chất đã được tính toán cho việc điều trị, nên đừng pha chế thêm dầu xoa bóp để bổ sung thêm lượng mà bạn đã sử dụng hết.

 

Tiếp xúc

 

Hãy bắt đầu xoa bóp bằng những tiếp xúc nhẹ nhàng, và khi cơ thể của người được điều trị đã bắt đầu quen với việc xoa bóp, hãy duy trì nó cho đến khi kết thúc.

 

Lưu ý

 

Dù cho bạn đứng, ngồi hay quỳ, hãy luôn kiểm tra tư thế của mình trong suốt quá trình điều trị. Nếu bạn đứng, hãy chắc chắn trọng lượng cơ thể được phân chia đều lên hai bàn chân. Nếu bạn thực hiện các động tác cần nhiều thời gian, hãy xoay cổ chân này rồi đến cổ chân kia cho đỡ mỏi. dùng trọng lượng của cơ thể để tạo lực xoa bóp chứ không phải dùng cơ bắp.

 

Hoán đổi vai trò

 

Hãy nhớ rằng bạn đang xoa bóp cho một sinh vật sống đặc biệt, chứ không chỉ là những cơ bắp, da và xương. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái, và luôn được giữ ấm.

 

Bàn tay/ cánh tay

 

Đừng ngần ngại sử dụng và trải nghiệm với các bộ phận của toàn bộ cánh tay – từ các ngón tay cho đến cùi chỏ. Hãy xoa bóp bằng ngón tay, đốt ngón tay, lòng bàn tay mu bàn tay, cạnh bàn tay, cổ tay, cẳng tay và cùi chỏ.

 

Các động tác

 

Chỉ thực hiện mỗi động tác từ 3 đến 6 lần, không nhiều hơn, vì nó có thể gây ra các vết bỏng rát. Mỗi động tác nên tiếp nối động tác trước và sau khi đã thực hiện đến lần thứ 6, thì nên thực hiện động tác “xoa dịu”. Khi xoa bóp thông thường thì giữ các ngón tay khép lại, nhưng khi xoa bóp chữa bệnh thì giữ các ngón tay hơi mở ra. Luôn thực hiện các động tác theo hướng về tim ở những chỗ có thể.

 

Linh hoạt

 

Giữ cho bàn tay và cổ tay luôn linh hoạt, mềm dẻo. lướt các cạnh bàn tay theo đường nét của toàn bộ cơ thể. Luôn giữ cổ tay, cùi chỏ, và vai thư giãn trong suốt quá trình điều trị.

 

Hít thở

 

Giữ cho nhịp thở của mình đều đặn và sâu. Đừng cố kìm nén hơi thở của mình. Vấn đề này có thể xuất hiện khi bạn đang tập trung quá mức. Hãy thở đều theo nhịp của các động tác. Một khi bạn đã thông thạo hơn, bạn sẽ có thể làm cho các động tác của mình hài hòa với nhịp thở cuả người được điều trị. Nếu nhận thấy họ đang kìm nén nhịp thở của mình, hãy khuyến khích họ thở tự nhiên.

 

Áp lực

 

Hãy nhạy bén trước bất cứ sự thay đổi nào xảy ra do áp lực của các động tác xoa bóp, và hãy tìm cách đối phó cho phù hợp. Hãy yêu cầu người được điều trị nói ra ý kiến của mình nếu bạn không chắc chắn họ thích kiểu nào hơn. Không nên tạo ra các áp lực quá lớn đến độ chúng có thể làm cho người được điều trị cảm thấy đau hay không thoải mái mặc dù cũng có một số người thích các động tác xoa bóp mạnh. Hãy chú ý đến độ tuổi và điều kiện sức khỏe của người được điều trị. Hãy xoa bóp các cơ bắp chứ không phải ấn hay nhào nặn chúng. Hãy xoa dịu và làm cho chúng thả lỏng. Hãy quan sát tình hình sức khỏe của người được điều trị để có những động tác xoa bóp cho phù hợp, ví dụ những người bị mệt mỏi, suy nhược trong một thời gian dài cần được xoa bóp mạnh hơn so với bình thường, nhưng trái lại, những người bị bệnh cao huyệt áp nên được xoa bóp nhẹ nhàng hơn. Trực giác của bạn chính là người chỉ dẫn tốt nhất.

 

Nhịp nhàng

 

Ngoại trừ các trường hợp của các kiểu xoa bóp mạnh, như dần, đấm hay giác hơi, thì hầu hết các động tác xoa bóp nên được thực hiện nhẹ và nhịp nhàng, chậm rãi. Một tốc độ và áp lực đều đặn sẽ giúp người được điều trị thư giãn dễ dàng hơn. Các động tác mạnh bạo sẽ chẳng có tác dụng gì khi dòng máu và các mạch lưu thông tương đối chậm.

 

Lặp lại

 

Không cần thiết phải lặp lại các động tác giống y như ban đầu. cứ để sự sáng tạo và phá cách của bạn phát huy tác dụng theo trực giác của mình. Theo thời gian, những sự sáng tạo này sẽ hình thành nên những ý tưởng, kỹ thuật mới và sẽ được cải thiện thành một phương pháp riêng của bạn. Bạn và người được điều trị mới chính là những người có thể đánh giá chính xác những kỹ thuật mới của chính mình có hiệu quả không.

 

Sự tiếp tục

 

Hãy giữ cho các động tác được liên tiếp. Đừng lo nếu một kỹ thuật nào đó bị bỏ qua. Một nhân viên xoa bóp tốt là người đáp ứng được các yêu cầu của người được điều trị.

 

Những chỗ cần chú ý

 

Làm thư giãn các cơ và khớp bị đau nhức, căng nhưng không được ấn lên xương, cột sống, xương bánh chè, phía sau đầu gối, các cơ hay khớp bị sưng. Nên xoa bóp rất nhẹ nhàng, nhẹ như sự va chạm của những cánh hoa lên cơ thể ở những chỗ bị sưng hay viêm. Chú ý: Không được xoa bóp các tính mạch bị giãn hay cẳng chân bị bệnh huyết khối.

 

Các vết cắt và vết thương

 

Ngoài sự khó chịu mà bạn gây ra cho người được điều trị nếu như xoa bóp trên các vết thương hay vết cắt của họ, bạn còn phải đối mặt với các rủi ro hay sự viêm nhiễm. Nếu bàn tay bạn có các vết trầy xước hay các vết thương, khả năng nhiễm bệnh từ người khác hay truyền bệnh cho họ là rất lớn, vì vậy luôn băng bó chúng bằng các loại băng cá nhân không thấm nước.

 

Trò chuyện

 

Luôn giữ các cuộc nói chuyện của bạn với người được điều trị với âm lượng nhỏ nhất, nhưng hãy để họ nói thoải mái nếu cần, nhất là sự phản hồi của họ về các kỹ thuật và động tác xoa bóp.

 

Giải tỏa căng thẳng

 

Luôn khuyến khích người được điều trị giải tỏa các căng thẳng bị dồn nén lâu ngày bằng cách biểu lộ ra ngoài, thậm chí là khóc to. Khóc là cách chữa trị rất hiệu quả. Đừng cố gắng an ủi những nỗi buồn của họ. cùng với các động tác xoa bóp cho thấy sự cảm thông, quan tâm, hãy để cho họ tự nhiên biểu lộ cảm xúc của mình. Chúng ta không cần phải nói gì cả. Nếu cần, bạn có thể trò chuyện thêm với họ sau khi điều trị. Đây chính là thời điểm tốt nhất dành cho họ, ngay cả khi bạn phải rút ngắn quá trình xoa bóp để hỗ trợ cho vấn đền này.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 15581 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo