Trang chủ --> Sống khỏe --> Đi bộ đến sở làm
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đi bộ đến sở làm

(Hoàng Kim) - Ngày nay, mọi người đều bận rộn với công việc nên có cảm giác đang bỏ lỡ cuộc sống xung quanh. Ngày đến rồi đi trong ý thức lờ mờ giữa những cuộc gặp gỡ, những quyết định… thời gian được tính bằng những cao trào cảm xúc và suy tính. Giữa cuộc sống luôn quay cuồng, họ luôn có cảm giác lạc lõng. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng kim)

Đi bộ tới sở làm, thậm chí trong thời tiết xấu, cũng giúp bạn tái gắn kết với cộng đồng. bạn có cơ hội hít thở không khí trong lành, tập thể dục một cách tự nhiên để có cảm giác tươi mới, di chuyển đủ chậm để chiêm ngưỡng cảnh sắc và cảm nhận từng chi tiết nhỏ diễn ra quanh bạn. nếu sống xa nơi làm việc, hãy ra khỏi xe buýt cách sở làm vài trạm và đi bộ suốt dọc đường còn lại.

 

Đi bộ có ý thức là cách cho bạn một khoảng thời gian thuận lợi để “massage các cơ quan nội tạng”. Bằng cách lưu tâm tới cơ thể và cảm giác xương của bạn ra sao, cơ gân, các cơ quan nội tạng di chuyển như thế nào, bạn có thể chủ động định hướng cho những cử động dù nhỏ. Nó sẽ kích thích một tiến trình massage các sợi cơ và mô trong cơ thể, giúp cơ thể thư giãn và linh hoạt.

 

Khi đi bộ, theo dõi sự chuyển động của tứ chi, sự cân bằng của cơ thể, sự chuyển đổi của trọng lượng mỗi khi bạn bước chân trên đường. cảm giác các cơ ở lưng: phải chăng chúng hơi nghiêng về phía trước? thay đổi tư thế, cân bằng trọng lượng cơ thể. Hãy nhìn xung quanh thay vì chăm chú cúi đầu nhìn xuống đất. tư thế ấy sẽ giúp bạn tái cân bằng và tạo tư thế đúng, giúp cung cấp một lượng không khí trong lành đến những ngóc ngách xa nhất trong hai lá phổi.

 

Thở sâu dù đang trên đường xe cộ tấp nập. thở sâu sẽ giúp bạn sáng suốt, thải độc tố hiệu quả. Tám mươi phần trăm hoạt động thải độc tố tiến hành qua hơi thở. Lượng oxy cần phải được cung cấp đầy đủ cho cơ thể để giải phóng năng lượng và để não bộ hoạt động hiệu quả.

 

Bạn cũng có thể thử cách tham thiền khi đang đi bộ. thực ra đó chỉ là cách giữ cho tâm hồn tĩnh tại và chỉ tập trung hoàn toàn vào chuyển động của từng bước chân khi bạn di chuyển. Giữ hơi thở nhịp nhàng theo bước chân.

 

Tạo một nhịp điệu uyển chuyển cho mọi cử động của mình. Lưu tâm đến từng cử động nhỏ nhất, nhưng đồng thời luôn gắn bó mật thiết với mọi chuyện đang xảy ra xung quanh. Hãy nhớ, thậm chí đi bộ cũng có lúc gặp nguy hiểm.

 

Đến sở làm sau khi đi bộ sẽ có cảm giác khác lạ sở với việc đến sở làm bằng xe. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng cho những thử thách trong ngày mới.

 

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 10564 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo