Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> Những phận đời bất hạnh cần được sẻ chia
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Những phận đời bất hạnh cần được sẻ chia

Thân thể ốm yếu, tay chân dần teo lại, không thể nói chuyện hay đi đứng được và thường bị những cơn co giật hành hạ đến ngất lịm đi do ảnh hưởng từ khối u ở não, đã hơn một năm nay mọi sinh hoạt của bà đều phải nhờ người khác chăm sóc và mỗi ngày chỉ uống được vài muỗng cháo cầm hơi …đó là hoàn cảnh thương tâm của bà Đặng Thị Mỹ - 54 tuổi  ở ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên.

         Là người phụ nữ bất hạnh, bị người chồng ruồng rẫy khi bà mới sinh đứa con gái út được 1 tháng. Một mình bà phải cực khổ lắm mới nuôi được hai đứa con gái khôn lớn với nghề bán bún ở chợ.Thức khuya dậy sớm, chắt chiu từng đồng chỉ mong các con sau này lớn lên đỡ vất vả. Nhưng nào ngờ tai họa lại ập đến khi bà biết mình bị khối u trong não, lúc đó bà Mỹ thật suy sụp vì cảnh nghèo chưa thoát khỏi thì giờ đây lại mắc bệnh hiểm nghèo. Lối xóm thương tình đã gom góp giúp đưa bà lên TP HCM trị bệnh. Nhưng bệnh tình quá nặng, chi phí chữa trị lại cao đến nỗi căn nhà bà Mỹ đang ở cũng bán nhưng bà vẫn không thể chữa trị lâu ở bệnh viện nên đành về nhà cắn răng chịu đựng. Chị Kha Thị Ngọc Mỹ - con gái bà Mỹ cho biết: Được sự giúp đỡ của bà con lối xóm tôi có đưa mẹ đến bệnh viện sóc trăng điều trị, rồi lên thành phố và bác sĩ bảo phải mổ với chi phí trên 80 triệu đồng, gia đình không có tiền nên tôi đành đưa mẹ về nhà.

       Do thấy cảnh nhà quá khó khăn,con gái út của bà tuổi vừa đôi mươi, trẻ người – cạn nghĩ đã bỏ nhà ra đi để lại mẹ một mình chống chọi với bệnh tật. Còn người con gái lớn dù rất thương mẹ, nhưng vì nhà nghèo lại nuôi 2 đứa con thơ nên cũng không thể giúp mẹ được gì dù lòng rất đau xót.

       Không ai chăm sóc lại không thể đi đứng được, bà Mỹ đành nằm một chỗ chịu đựng bao đau đớn, đến nỗi có khi phải nhịn đói nhịn khát nên bà suy kiệt nhanh chóng. Thấy hoàn cảnh quá tội nghiệp, người hàng xóm tốt bụng là bà Nguyễn Thị Diệp đã che căn chòi cho bà Mỹ ở tạm vì nhà trước đây đã bán để trị bệnh và mướn một người để  chăm sóc thuốc thang cho bà Mỹ. Bà Nguyễn Thị Nuôi, người cùng xóm cho biết: Hoàn cảnh của bà Mỹ rất đáng thương nên tôi tiếp với con gái bà chăm sóc bà được ngày nào hay ngày nấy, để nó còn an tâm đi làm lấy tiền lo thuốc cho mẹ nó

         Bà Mỹ có thể cầm cự được đến hôm nay chính là nhờ sự đùm bọc của lối xóm. Bệnh tình trở nặng, không thể nói chuyện,  không thể chia sẻ về nỗi đau đớn của mình, những lúc đó bà chỉ biết nằm khóc, khiến ai thấy cũng đều xót xa. Ông Lê Văn Dự - Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Tố, Mỹ Xuyên cho biết: Gia đình bà Mỹ  thuộc diện hộ nghèo, nên xã thường xuyên quan tâm giúp đỡ. Chúng tôi cũng mong bà con và các nhà hảo tiếp tục giúp cho gia đình bà vượt qua khó khăn này . Còn bà Lâm Thị Bạch Mai – một nhà hảo tâm cảm động trước hoàn cảnh của bà Mỹ cùng chia sẻ: Thấy hoàn cảnh rất đáng thương, Tôi sẽ về vận động bạn bè, người thân giúp đỡ thêm để bà Mỹ sớm được chữa bệnh

        Đồng cảm với số phận bất hạnh của bà Mỹ, các nhà hảo tâm trong đoàn nhịp cầu nhân ái đã quyên góp gởi tặng số tiền 19.000.000 đống ,mong sẽ giúp bà giảm được những cơn đau đớn.

         Rời ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố ,đoàn nhịp cầu nhân ái  tiếp tục đến ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, Mỹ Xuyên để chia sẻ với hoàn cảnh bất hạnh của chị Lâm Thị Vươl - 33 tuổi cũng bị chồng phụ bạc lúc con trai chỉ mới 2 tháng tuổi. Một mình chị với một bên mắt mù lòa do ảnh hưởng thần kinh , phải gồng gánh nuôi con nhỏ bị tật bẩm sinh không thể đi đứng được, cùng mẹ chồng cũng bị mù và hay đau yếu. Chi Vươl tâm sự: Hồi tôi còn sáng mắt thì đi làm mướn để kiếm chút tiền nuôi con nhỏ và mẹ già, nhưng từ khi mắt tôi không thấy đường đến nay không làm được gì cả, giờ tôi chỉ mong được các nhà hảo tâm giúp chữa trị cho mắt sáng lại để còn nuôi mẹ ,nuôi con

         Là người con dâu hiếu thảo, dù bị chồng bỏ rơi nhưng chị Vươl vẫn cố gắng chăm lo cho gia đình chồng. Một bên mắt bị mù hẳn đã hơn một năm nay và hiện bên mắt còn lại cũng đang bị mờ dần khiến chị đi đứng sinh hoạt rất bất tiện.  Dù vậy, chị vẫn chăm chỉ đi lặt hẹ, lặt hành mướn cho bà con trong xóm ,nhưng cố gắng lắm cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng sống  qua ngày.

         Cuộc sống túng thiếu khiến cả nhà 3 người đều gầy yếu xanh xao, đến nỗi con trai chị Vươl đã 3 tuổi, dù đã được đưa đi điều trị nhưng đến nay cháu vẫn đi đứng rất yếu, thường chỉ ngồi một chỗ .Ông Võ Hùng Chinh - Trưởng ban nhân dân ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú cho biết: Ấp cũng thường xuyên quam tâm giúp đỡ gia đình chị Vuol trong những dịp lễ tết và chúng tôi cũng vận động bà con địa phương cùng chung tay giúp đỡ để  gia đình qua cơn khốn khó

         Cuộc sống đã quá chật vật, giờ đây lại mù lòa khiến cả gia đình càng rơi vào cảnh túng cùng. Dù được lối xóm và địa phương tận tình giúp đỡ, nhưng cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, trong khi bệnh của chị Vươl cần phải phẫu thuật sớm mới mong khỏi hẳn.

          Trước hoàn cảnh thương tâm đó, đoàn nhịp cầu nhân ái đã gởi tặng số tiền 20.700.000đ nhằm giúp chị có cơ hội tìm lại ánh sáng, để tiếp tục nuôi con nhỏ cùng mẹ già.   Đồng thời các nhà hảo tâm còn tận tình hướng dẫn đưa đi điều trị để chị có thể phục hồi trong thời gian sớm nhất.

           Qua chương trình, rất mong quý nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ để những phận đời bất hạnh ấy thoát khỏi  bệnh tật, sớm ổn định cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ, có thể gởi trực tiếp đến:

Bà Đặng Thị Mỹ - ấp Cổ Cò, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Chị Lâm thị Vuol - ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng 

Lượt xem : 20104 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo