Trang chủ --> Chương trình Microsoft Word cho người mù --> người mù tìm kiếm và thay thế trong văn bản Word
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

người mù tìm kiếm và thay thế trong văn bản Word

 

  1. Tìm kiếm  từ hay chuỗi kí tự trong văn bản:
    • Đưa con trỏ về đầu văn bản.
    • Nhấn phím Alt để vào thanh menu và dùng mũi tên trái phải di chuyển đến Menu Edit.
    • Dùng mũi tên lên xuống chọn Find và nhấn Enter.

(Bạn có thể thay các bước trên bằng cách nhấn Ctrl +F).

Hộp thoại Find and Replace mở ra và con trỏ nằm tại mục Find what trong trang Find. Ở đây, bạn gõ từ hay chuỗi kí tự cần tìm và nhấn Enter.

Nhấn Esc để thoát khỏi hộp thoại.

Con trỏ sẽ đứng tại từ hay chuỗi kí tự cần tìm xuất hiện lần đầu tiên trong văn bản và từ hay chuỗi kí tự đó sẽ được chọn. Nếu muốn tìm những lần xuất hiện  tiếp theo của từ hay chuỗi kí tự đó thì nhấn Ctrl + Page down để kích hoạt chức năng tìm tiếp. Khi không còn tìm thấy từ hay chuỗi kí tự đó nữa, chương trình sẽ thông báo đã tìm hết đến cuối tài liệu và hỏi bạn có muốn tìm lại từ đầu không. Nếu có bạn kích hoạt nút Yes, nếu không, dùng mũi tên phải hoặc Tab đến No và kích hoạt.

            Trong trường hợp để tìm một từ trọn vẹn mà không nhầm lẫn với từ khác. Ví dụ, bạn muốn tìm từ “số”, để chương trình không nhầm với các từ có chứa các kí tự  đó như từ “sống”.  sau khi gõ từ cần tìm, bạn nhấn Tab đến More và nhấn Enter hoặc Space Bar. Bạn tiếp tục Tab đến Find whole word only radio button rồi nhấn Space Bar để chọn và nhấn Enter để xác nhận. Sau đó, nhấn Esc để thoát khỏi hộp thoại. Chương trình sẽ chỉ tìm những từ trọn vẹn.

            Khi kết thúc việc tìm kiếm, để  tổ hợp phím Ctrl +Page down không còn thực hiện chức năng tìm tiếp, bạn nhấn Ctrl +Alt +Home và nhấn Enter.

2. Thay thế từ hay chuỗi kí tự trong văn bản:

Nếu bạn muốn thay thế một từ hay chuỗi kí tự trong văn bản bằng một từ hay chuỗi kí tự khác, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đưa con trỏ về đầu văn bản.
  • Vào Menu Edit, dùng mũi tên lên xuống chọn Replace và nhấn Enter. (Bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl +H).
  • Hộp thoại Find and Replace mở ra và con trỏ nằm tại mục Find what trong trang Replace. Ở đây, bạn gõ từ hay chuỗi kí tự cần thay thế.
  • Nhấn Tab đến mục Replace with và gõ từ hay chuỗi kí tự để thay thế.

- Nếu chỉ muốn thay thế một lần (khi từ hay chuỗi kí tự đó xuất hiện lần đầu tiên), bạn nhấn Tab đến Replace button rồi nhấn Space Bar hoặc Enter (có thể kích hoạt chức năng này bằng Alt +R). Con trỏ sẽ trở lại mục Find what. Bạn cần kích hoạt chức năng Replace một lần nữa để chương trình thực hiện việc thay thế. Sau đó, nhấn Esc để thoát khỏi hộp thoại.

  • Nếu muốn thay thế cho tất cả các lần xuất hiện của từ hay chuỗi kí tự đó trong văn bản, nhấn Tab đến Replace all và kích hoạt bằng Enter hoặc Space Bar (Bạn có thể kích hoạt chức năng này bằng phím tắt Alt +A). Chương trình sẽ đưa ra thông báo đã thực hiện bao nhiêu lần thay thế cho từ hay chuỗi kí tự đó và xuất hiện nút OK. Bạn nhấn Space Bar hoặc Enter để xác nhận, sau đó, nhấn Esc để thoát khỏi hộp thoại.

Chú ý: Tương tự như việc tìm kiếm, bạn cũng có thể kích hoạt nút More, nhấn Tab đến mục Find whole word only, nhấn Space Bar chọn mục này rồi Enter để chương trình chỉ thay thế những từ trọn vẹn. 

 

 

Nguồn: Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù- Hội người mù Việt nam

  

Lượt xem : 1066 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo