Trang chủ --> Xoa bóp --> Tăng sức mạnh cho massage bằng đôi tay điệu nghệ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tăng sức mạnh cho massage bằng đôi tay điệu nghệ

 

 

     (Thế giới matxa) – Để quá trình massage được hiệu quả, bạn hãy tham khảo một số thủ thuật sử dụng đôi bàn tay trong massage của thegioimatxa.net dưới đây nhé.

1/ BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Không có vị trí khởi đầu nào là sai hay đúng. Lưng là một trong những vùng ít khiến người ta sợ hãi nhất khi được massage. Do đó hầu hết mọi người thường bắt đầu buổi massage từ vùng lưng và kết thúc ở vùng phía trước ngực để người nhận massage cảm thấy dễ chịu nhất. Một số khác lại thích bắt đầu từ bàn chân, và cách này cũng đem lại hiệu quả thư giãn không kém. Tuy nhiên vẫn có thể có được một chuỗi massage liên tục, nhịp nhàng, khởi đầu từ bất kỳ vùng nào trên cơ thể.

 

2/ HÃY CHÚ Ý NHIỀU TỚI HAI BÀN TAY

Chất lượng xoa bóp là tối quan trọng. Để có được buổi massage hiệu quả, lý tưởng nhất là bạn có đôi bàn tay ấm, thuần thục, khéo léo, mạnh mẽ và mềm mại. Hãy thực hành các bài tập dành cho bàn tay để tăng sự tự tin cho mỗi động tác xoa bóp và hoàn thiện hơn khả năng sáng tạo đối với các thao tác xoa bóp.

  • Chú ý tăng cường sức mạnh của hai bàn tay, nếu không, vào cuối buổi massage, cơ bắp bạn sẽ mệt mỏi và đau nhức.
  • Hãy nghiên cứu kỹ bàn tay nhằm tăng sự hiểu biết của bạn đối với chúng như đối với

 

3/ Một công cụ sáng tạo.

  • Hãy sử dụng mọi bộ phận trên bàn tay.
  • Đừng quên rằng đôi bàn tay mềm mại đã được thư giãn là một phần cơ thể được thư giãn.

+ Xoa mạnh hai bàn tay vào nhau để chúng ấm lên và có độ ma sát.  Hãy cảm nhận hơi nóng và cảm giác nóng ran lên tỏa ra từ bàn tay.

+  Nắm chặt một trái banh mềm trong bàn tay, rồi lại thả ra. Động tác này làm tăng sức mạnh và độ mềm mại của lòng bàn tay và các ngón tay.

+ Lấy ngón tay cái của bàn tay này day tròn và mạnh vào lòng bàn tay bên kia để loại bỏ sự căng thẳng ở gân và cơ bắp nơi này.

4/ SỰ TIẾP XÚC ĐẦU TIÊN

Chỉ khi nào bạn tin chắc là người tiếp nhận massage đã cảm thấy thư giãn và thoải mái thì bạn mới bắt đầu tiếp cận với họ. Hãy thực hiện việc này thật chậm rãi và tinh tế. Hãy khởi đầu bằng động tác áp tay nhằm cân bằng năng lượng. Bàn tay áp lên cột sống và để yên ở đó có tác dụng thư giãn sâu lắng. Cứ để bàn tay của bạn như vậy trong một lúc trước khi tiếp tục.

5/ THAU ĐỔI LỰC DAY ẤN

Các vùng khác nhau trên cơ thể đòi hỏi mức độ day ấn mạnh nhẹ khác nhau. Hãy dồn trọng lượng cơ thể bạn lên bàn tay để tăng sức day ấn. Ấn sâu hơn bằng cách đặt bàn tay này lên bàn tay kia. Đối với những vùng cơ bắp nhiều như vùng lưng, hãy xoa bóp mạnh, nhưng đối với những vùng nhiều xương như ở sườn thì hãy sử dụng các thao tác nhẹ nhàng, có định hướng.

6/ CẢM GIÁC NHỘT

Nếu người tiếp nhận massage có cảm giác nhột ở một điểm nào đó, thì rất có thể là họ đang lo lắng, căng thẳng. Hãy tránh không xoa bóp ở những điểm bị nhột đó, bạn có thể quay lại sau này khi họ đã có cảm giác thư giãn hơn.

7/ CÁC THAO TÁC CỦA ĐÔI TAY

Chất lượng tiếp xúc của bàn tay bạn sẽ quyết định chất lượng của buổi massage. Hai bàn tay của bạn phải thể hiện trình độ kỹ thuật và sự khéo léo, cảm nhận về chúng phải là sự ấm áp và thái độ quan tâm. Khi đã có kinh nghiệm, bạn sẽ tự tin hơn về đôi bàn tay của mình. Chẳng bao lâu sau, bạn có thể cảm nhận được người tiếp nhận massage thích kiểu xoa bóp nào hơn. Hãy thực hiện những điều sau đây nhằm phát triển nhận thức của bạn về đôi bàn tay và nhận biết tiềm năng trọn vẹn của chúng.

  • Hãy nghiêm cứu hai bàn tay và xem chúng như là những công cụ sáng tạo của bạn.
  • Luyện tập chúng thường xuyên.
  • Hãy chú tâm vào hơi thở, vì thở đúng cách sẽ ảnh hưởng tới chất lượng xoa bóp của bạn.

+ Hãy sử dụng toàn bộ bàn tay để đem lại hiệu quả thư giãn liên tục. Đặt hai bàn tay lên cơ thể người tiếp nhận massage. Ấn xuống nhẹ nhàng, đều đặn trong khi vẫn giữ cổ tay thả lỏng. Ngón cái và các ngón tay khác đều tiếp xúc với cơ thể sao cho toàn bộ bàn tay chứ không chỉ có lòng  bàn tay tham gia vào công việc

+ Dùng đầu hai ngón cái nhấn sâu vào khu vực đặc biệt của các mô nằm sát xương, chẳng hạn như dọc theo cột sống. Đặt hết cả hai bàn tay lên cơ thể, các ngón tay choải ra xa ngón tay cái, day mạnh và đều hai ngón cái. Hãy rèn luyện cho hai ngón cái thật khéo léo để bạn có thể mở rộng phạm vi các kiểu thao tác.

+ Dồn trọng lượng cơ thể lên cườm tay bên trong và lên mép bên của ngón tay cái nhằm ấn sâu hơn các cơ bắp bị căng cứng, trong khi hai bàn tay luôn phiên xoa hình vòng tròn. Áp dụng thao tác này để xoa dịu vùng lưng dưới, bắp chân và lòng bàn chân.

+ Đặt cườm tay lên cơ thể người tiếp nhận massage và ấn đều xuống. Các bộ phận khác của bàn tay vẫn thả lỏng. Thao tác bằng cườm tay mạnh và bao trùm bề mặt rộng, có thể loại bỏ sự căng thẳng. Hãy sử dụng kiểu day ấn này để tác động vào các vùng cơ bắp rắn chắc với các động tác xoa theo vòng tròn hoặc day theo các mô.

8/ THAO TÁC THEO NHỊP ĐIỆU

Một nhịp điệu tốt rất quan trọng để đảm bảo thành công cho buổi massage. Kiểu xoa bóp nào cũng tốt, nếu như được thực hiện liên tục, không ngừng. Những thay đổi bất chợt trong thao tác sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của người đang được massage. Bạn hãy chọn nhạc thích hợp với nhịp điệu của động tác xoa bóp, nhưng âm thanh phải nhỏ để tránh làm hỏng hiệu quả êm dịu của buổi massage.

9/ HÃY SỬ DỤNG TRỰC GIÁC CỦA BẠN

Massage là hình thức trị liệu mang tính trực giác. Bạn có thể cảm thấy không tự tin về trình tự các thao tác xoa bóp, nhưng lại không có một khuôn mẫu hay chuẩn mực nào để tuân theo. Rồi bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi có thêm kinh nghiệm. Các thao tác của bạn sẽ trôi chảy dễ dàng và bạn có thể nhận biết được bạn cần day ấn mạnh hay nhẹ hơn ở vùng nào trên cơ thể. Bạn hãy thư giãn và tin vào cảm nhận của chính mình.

10/ BÀN TAY ĐEM LẠI SỰ BÌNH AN

Trong khi tiến hành massage, bạn không nên ngại thực hiện các thao tác đơn giản hay quá đặc biệt. Hãy sử dụng thao tác “áp tay” cơ bản nhất để có thời gian nhận biết hơi thở và đem lại sự tĩnh lặng cho người đang tiếp nhận massage và cho chính bạn. Tinh thần của bạn cần tập trung sao cho bàn tay thể hiện được sự quan tâm khiến bạn có thể đánh thức những thay đổi trong cơ thể và tinh thần của người đang được bạn xoa bóp.

11/ TRÁNH THAO TÁC NGẮT QUÃNG

Hãy cố gắng duy trì sự kết nối giữa bàn tay bạn và cơ thể người tiếp nhận massage trong suốt quá trình xoa bóp. Nếu bạn để mất sự liên kết này trong một khoảng thời gian đáng kể, bạn sẽ làm ngắt quãng dòng chảy của các thao tác và làm ảnh hưởng tới người đang được massage. Trong thời gian của một chuỗi động tác xoa bóp, cần làm sao để người tiếp nhận massage cảm nhận được sự kết nối liên hoàn của các thao tác. Dầu xoa bóp và khăn lông cần để ngay bên cạnh nhằm giảm tối đa thời gian bạn phải ngưng thao tác để lấy thêm dụng cụ.

12/ GIỮ SỰ KẾT NỐI

“Áp bàn tay” – để cân bằng năng lượng hay giữ sự kết nối – đem lại cảm giác liên kết cho buổi massage của bạn. Bạn có thể sử dụng thao tác này như một phần trọn vẹn của buổi massage, hay để khởi đầu và kết thúc buổi, hoặc như là một cách để kết nối các bộ phận của cơ thể với nhau. Chúng giúp bạn và người tiếp nhận massage thư giãn và có thời gian để cả hai tiếp thu và tận hưởng hiệu quả của buổi massage.

+ Đặt bàn tay phải lên tim và bàn tay trái lên bụng. Cứ giữ chúng trên cao như vậy vài giây trước khi áp chúng xuống cơ thể.

+ Một bàn tay áp vào vùng tim để giữ sự kết nối với cảm xúc của người được massage và hỗ trợ hơi thở.

+ Nắm bàn tay của người được massage trong hai bàn tay của bạn và giữ nó nhẹ nhàng để tỏ rõ tình cảm nồng ấm, tình thương và sự tin cậy.

13/ TƯ THẾ THOẢI MÁI

Trước khi bắt tay vào xoa bóp, bạn cần tạo cảm giác thư giãn hoàn toàn cho người tiếp nhận massage. Hãy áp dụng các thao tác tạo tư thế thoải mái nhằm kéo giãn và làm thư giãn những vùng chủ yếu trên cơ thể bị tích tụ căng thẳng và đem lại cảm giác về chiều dài, chiều rộng và không gian, giúp người tiếp nhận massage nằm trong tư thế thật thoải mái.

            - Động tác ôm bờ vai này nhằm thả lỏng hai vai, tạo cảm giác rộng và thoáng cho lồng ngực. Nâng một bên vai lên và luồn bàn tay phải của bạn xuống phía dưới. Các ngón tay hướng về phía cột sống. Bàn tay kia úp vào bờ vai. Vuốt mạnh và kéo hai bàn tay ra sát mép bờ vai.

            - Để đem lại cảm giác kéo giãn theo chiều dài ở cánh tay và vai, hãy ngồi đối mặt với cánh tay của người được massage. Đặt hai bàn tay lên trên và xuống phía dưới vai. Hai bàn tay của bạn ôm chặt cánh tay của người được massage và vuốt dọc xuống phía dưới cho tới tận các đầu ngón tay.

            - Kéo giãn phần thân dưới để giảm căng thẳng ở hông và đầu gối. Luồn bàn tay xuống phía dưới khung chậu, còn bàn tay kia nằm ở phía dưới đùi trong. Kéo bàn tay trên xuống dưới mông và tới phần trên của chân. Bây giờ cả hai bàn tay ôm chân và vuốt xuống tận bàn chân.

            - Khi đã thực hiện xong các thao tác nhằm làm thư giãn cả hai bên thân người, bạn hãy hoàn tất chuỗi động tác này bằng thao tác kéo giãn chân và bàn chân. Khi đó toàn thân sẽ giãn ra. Nắm lấy hai gót chân, kéo chúng về phía người bạn và ngả người ra phía sau để tăng sức kéo. Từ từ thả lỏng, hạ hai

Lượt xem : 17598 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo