Trang chủ --> Xoa bóp --> GIÁC HƠI TRỊ ĐAU THẦN KINH TỌA CỐT.
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIÁC HƠI TRỊ ĐAU THẦN KINH TỌA CỐT.

 

 

     (Thế giới matxa) - Đau thần kinh tọa cốt là bệnh thường gặp ở thần kinh chu vi, là một chứng bệnh tổng hợp do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Có thể chia thành hai loại là: nguyên phát tính và kế phát tính. Kết phát tính có thể dựa vào bộ phận bị tổn thương của nó mà chia thành hai loại nữa là: căn tính và can tính. Tuy khác nhau về nguyên nhân, nhưng biểu hiện lâm sàng vẫn có nhiều điểm giống nhau.

               

          Biểu hiện lâm sàng điển hình nhất là cơn đau phân bố dọc theo thần kinh tọa. Cơn đau có thể duy trì liên tục hoặc gián đoạn và đau nhói, về đêm thì đau nhức dữ dội hơn.

          Kiểm tra: có thể kiểm tra bằng cách duỗi thẳng chân, đá lên cao, thực nhiệm dương tính, đầu gối, gót chân phản xạ yếu kém hoặc không có phản ứng gì với các kích thích, các huyệt hoàn khiêu, ủy trung, thừa sơn khi bị đè lên sẽ có cảm giác đau rõ rệt, phần chân bị bệnh cơ bị co rút.

          Trung y trong việc trị liệu biện chứng lâm sàng đã phát hiện ra rằng, đau thần kinh tọa cốt phổ biến nhất là chứng phong hàn. Người mắc bệnh này thường do ngồi hay nằm ở những nơi ẩm thấp, nhưng chánh tà hư thực của bệnh này thường tác động lẫn lộn nhau, phong hàn thấp tam khí quá nhiều, đồng thời có thể chuyển hóa, khí đái ứ huyết cững theo đó mà xuất hiện.

           Trị liệu

          Bắt huyệt: Tọa cốt thần kinh can lộ bạt quán, thận du, trật biên, ân môn, ủy trung, thừa sơn, côn luân, hoàn khiêu, phong phế, dương lăng tuyền. Song dương huyệt (trung điểm của hoàn khiêu và phong phế trở vào), huyệt nằm chính giữa đường tuần hành của túc thái dương bàng quang kinh và túc thiếu dương đảm kinh, sau đó từ đây hướng lên và hướng xuống 1 cm.

          Thao tác: Trước tiên châm chích vào các huyệt trên, sau khi châm thì đặt lọ giác hơi lên. Các huyệt vị trên có thể được sử dụng luân phiên cho nhau.

           Phụ chú

          - Nên tích cực tìm ra nguyên nhân, phân biệt rõ ràng căn tính hay là can tính.

          - Phối hợp với châm cứu, massage và trung dược trị liệu.

          - Tránh bị trúng lạnh.

Lượt xem : 12472 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo