Trang chủ --> Xoa bóp --> GIÁC HƠI TRỊ CHỨNG MẤT NGỦ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIÁC HƠI TRỊ CHỨNG MẤT NGỦ

 

(Thế giới matxa) - Bệnh này là biểu hiện của bệnh nhân không đạt được giấc ngủ bình thường. Bệnh thường gặp ở nữ giới vào lứa tuổi trung thanh niên, hoặc người già có cơ thể suy nhược, mắc bệnh lâu ngày không khỏi, hoặc thường xuyên lao động trí óc vất vả, hoặc bình thường tinh thần căng thẳng lo âu, hoặc bất ngờ bị sốc về mặt tình cảm.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh này là suốt đêm khó đi vào giấc ngủ, hoặc hay nằm mộng, dễ bị giật mình tỉnh giấc, sau khi tỉnh thì không tài nào chợp mắt lại được nữa, hoặc cả đêm không thể ngủ được là biểu hiện chủ yếu.

          Trung y học chia bệnh mất ngủ thành hai loại chính là: hư chứng và thực chứng. Thực chứng thường do đàm nhiệt, ứ huyệt, gan nóng và khó tiêu mà dẫn đến; Hư chứng thường do tâm tỳ lưỡng hư và tâm thật bất giao là nguyên nhân thường gặp nhất.

Trị liệu

          Bắt huyệt: (1) Tỳ du, tâm du, can du, phong trì, an miên, đại trùy. (2) Từ huyệt đại trữ đến bàng quang du, đại trùy đến mệnh môn, khúc trạch đến nội quan, thiếu hải đến thần môn, túc tam lý đến phong long, khúc tuyền đến tam âm giao.

          Tại tổ hợp huyệt thứ nhất, dùng phương pháp lưu quán, mỗi lần từ 10 đến 15 phút, 10 lần là một liệu trình. Tại tổ hợp huyệt thứ hai, dùng phương pháp tẩu quán, cách 1 ngày trị liệu một lần, 10 lần là một liệu trình.

          Hai phương pháp này có thể sử dụng luân phiên nhau.

           Phụ chú

          - Trị liệu chứng mất ngủ nên phối hợp với châm cứu, nhĩ châm, trung dược, massage tổng hợp trị liệu.

          - Trong thời gian trị liệu, bệnh nhân không được hút thuốc uống rượu, uống trà đặc, cà phê hay những chất kích thích khác, hàng ngày nên tăng cường lao động thể lực, tham gia tập luyện thể dục thể thao, tăng cường thể chất, tạo thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

 

 

Lượt xem : 12182 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo