Trang chủ --> Xoa bóp --> GIÁC HƠI TRỊ BỆNH LIỆT MẶT (TÊ LIỆT THẦN KINH MẠCH CHU VI TÍNH)
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIÁC HƠI TRỊ BỆNH LIỆT MẶT (TÊ LIỆT THẦN KINH MẠCH CHU VI TÍNH)

 

 

     (Thế giới matxa) - Bệnh này do các tổ chức bên trong của các kinh nhũ khổng (ống thần kinh mặt) bị sưng phù cấp tính làm cho các dây thần kinh mặt bị đè, hoặc những tổn hại thần kinh mặt có tính chu vi do các chứng viêm bên trong chính các dây thần kinh mặt dẫn đến. Bệnh phát ở bất cứ lứa tuổi nào, nam giới gặp nhiều hơn nữ giới.

Khi mới phát cấp tính, bệnh có biểu hiện là đau ở góc cằm dưới hoặc phía sau tai, trong vòng một vài giờ (hoặc từ 1 đến 2 ngày sau), bệnh sẽ đạt đến đỉnh cao, biểu hiện cụ thể là tê liệt các cơ biểu lộ cảm xúc ở một bên mặt, các vân ở trên trán bị biến mất, không thể nhăn trán lại, không thể nheo mày, mắt mở to ra, mí mắt không thể khép lại, hoặc khép lại không hoàn toàn, rãnh mũi và môi ở phía bên bệnh bị nhạt dần, khóe miệng bị kéo xuống, khi hở răng ra, khóe miệng không kéo thẳng về phía bên không bệnh, khi phình miệng ra và búng vào thì bên bệnh khí thoát ra phì phì. Bệnh phát từ 1 đến 2 tuần sau thì bắt hồi phục, khoảng từ 1 đến 2 tháng thì có chuyển biến rõ rệt, khoảng 80 phần trăm trường hợp có thể tự nhiên hồi phục sau 1 đến 2 tháng. Nếu như sau 6 tháng trở lên mà vẫn không thấy hồi phục thì hy vọng khỏi bệnh hoàn toàn là không lớn lắm.

          Thời kỳ cấp tính: Trong vòng 2 tuần.. Thời kỳ hồi phục: 2 tuần đến hai tháng. Thời kỳ hậu di chứng từ 2 tháng trở lên.

          Trị liệu

          Thời kỳ cấp tính: Kích thích nhẹ nhàng, không nên tác động vào người bệnh mạnh quá. Nếu sử dụng liệu pháp giác hơi thì dùng phương pháp thích lạc bạt quán là chủ yếu.

          Bắt huyệt: Dương bạch, thái dương, hạ quan, quyền liêu, ế phong, khiên chánh, đại trùy, phong trì.

          Thao tác: Trong số các huyệt vị kể trên, mỗi lần chọn từ 3 đến 4 huyệt vị, mỗi huyệt vị đều tiến hành tiêu độc theo quy định. Dùng kim tam lăng chích vào khoảng từ 3 đến 5 mũi, hoặc dùng kim châm cứu chích vào cũng được, sau khi bệnh nhân có cảm giác đau thì rút kim ra. Sau đó lập tức dùng lọ giác hơi cỡ nhỏ úp lên các huyệt vị, thời gian đặt lọ là 5 đến 10 phút, hút khoảng 1 đến 3 ml máu hoặc vùng da tại đó nổi lên là được. Cách một ngày trị liệu 1 lần, cứ 10 lần là một liệu trình.

          Thời kỳ hồi phục: Chọn các huyệt giống như trên, có thể dùng phương pháp thích lạc bạt quán, hoặc dùng phương pháp nhá lửa để giác hơi tại mỗi huyệt vị kể trên từ 10 đến 20 lần, cho đến khi nào vùng da tại đó ửng đỏ lên thì thôi.

          Thời kỳ hậu di chứng: Thường dùng phương pháp châm cứu, phối hợp với việc chọn lựa các huyệt vị cường tráng như quan nguyên, khí hải, túc tam lý, tiến hành thích lạc bạt quán tại chỗ luân phiên với phương pháp nhá lửa. Thời kỳ này, dùng phương pháp nhá lửa với cường độ lớn và thời gian dài.

           Phụ chú

          - Bệnh này vào thời kỳ mới phát cẩn thận trong khi sử dụng  kim châm điện, đồng thời nên kết hợp Trung Tây y trị liệu, để giảm nhẹ sự tê phù thần kinh tại vùng mặt và giảm bớt áp lực.

          - Thời kỳ trị liệu quan trọng nhất của bệnh này là thời kỳ cấp tính, nếu như trong thời kỳ này mà không chữa trị kịp thời, thường sẽ gây khó khăn trong việc chữa trị về sau.

 

Lượt xem : 15337 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo