Trang chủ --> Xoa bóp --> GIÁC HƠI TRỊ TÁO BÓN CÓ THÓI QUEN
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIÁC HƠI TRỊ TÁO BÓN CÓ THÓI QUEN

 

 

     (Thế giới matxa) - Táo bón là một chứng bệnh chỉ việc đi tiểu bị giảm thiểu so với lúc khỏe mạnh bình thường, hai ngày hoặc 3 ngày trở lên mới đi một lần. Bài tiết ra phân khô và cứng, đi tiểu rất khó khăn, bệnh nhân có cảm giác rất khó chịu.

Bệnh táo bón có thói quen có thể phát sinh ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng thường thấy nhất là ở những người trung và lão niên. Trong lâm sàng, chia thành 3 chứng thường gặp là: Tân dịch bất túc, tỳ thận song hư, khí cơ uất đái.

Trị liệu

          1/ Phương pháp tẩu quán

          Bắt huyệt: Bát liêu, tỳ du – bạch hoàn du, tễ chu, túc tam lý – hạ cự hư.

          Thao tác: Đặt người bệnh nằm sấp, trước tiên tiến hành phương pháp tẩu quán chung quanh huyệt bát liêu, cho đến khi nào vùng da tại đó nổi đỏ lên thì thôi. Sau đó, tiến hành tẩu quán ở huyệt tỳ du – bạch hoàn du, đẩy lọ giác hơi lên xuống cho tới khi nào vùng da nổi đỏ lên. Đặt bệnh nhân nằm ngửa ra, tiến hành tẩu quán chung quanh rốn (thuận theo chiều kim đồng hồ), thủ pháp nhẹ nhàng, thời gian tương đối dài. Sau đó, đến huyệt túc tam lý – hạ cự hư, cũng tiến hành tẩu quán từ trên xuống dưới. Mỗi ngày trị liệu 1 lần, 10 lần là một liệu trình.

          2/ Phương pháp lưu quán

          Bắt huyệt: Thiên khu, đại hoành, tỳ du, vị du, đại trường du, tiểu trường du.

          Thao tác: Đặt lọ giác hơi lên các huyệt khoảng 10 đến 15 phút, cách một ngày trị liệu một lần, 10 lần là một liệu trình.

          Có thể kết hợp sử dụng cả hai phương pháp trên.

Lượt xem : 10173 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo