Trang chủ --> Xoa bóp --> Mat-xa làm xua tan Cảm giác mệt mỏi
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mat-xa làm xua tan Cảm giác mệt mỏi

 

 

      (Thế giới matxa) - Biện pháp mat-xa dưới đây phù hợp với những người quá mệt mỏi, “ngay bản thân mình cũng không biết mình thấy khó chịu ở chỗ nào”. Do các huyệt trên cơ thể đang ở trạng thái đông cứng, cho nên chúng ta nên bắt đầu từ những huyệt to trước, tiến hành mat-xa ở những chỗ đó, để cho dịch huyệt dễ lưu thông, làm cho cơ thể trở nên sảng khoái.

            Mat-xa bằng cách ấn dưới xương: Dùng ngón tay lần lượt ấn vào tám điểm dưới xương. Sờ bên dưới xương, những chỗ mà lõm xuống, nếu khi ấn xuống cho ta cảm giác dễ chịu thì đó chính là điểm cần ấn. Khi ấn xuống, thì các ngón tay phải đặt song song. Chú ý, không cần phải ấn quá mạnh.

            Mat-xa bằng biện pháp xoa bóp cổ: Bốn ngón tay đặt vào chỗ lõm sau tai, xoa bóp đường biên cổ, các ngón tay áp sát nhau, xoa bóp đến chỗ giao nhau giữa cổ và vai.

            Gõ cánh tay – phương pháp ấn:

            1. Bắt đầu từ khuỷu tay đến chỗ cánh tay, dùng nắm đấm tay nhẹ nhàng gõ lên phía ngoài của cánh tay dưới.

            2. Từ cổ tay, dùng ngón tay cái nắn đến khuỷu tay, đồng thời ấn dọc theo đường lõm nắm giữa xương tay, dịch chuyển từng chút một. Những người làm việc bàn giấy ít vận động thì càng nên làm động tác này.

            3. Đấm nhẹ phía ngoài chân (bên trái, bên phải, mỗi bên hai lần).

            4. Dùng tay gõ nhẹ lên phía ngoài từ gót chân đến đùi.

            5. Mat-xa dưới xương sườn (12 lần): Lòng bàn tay hướng lên trên, men theo phía dưới xương sườn, di chuyển tay từ trong ra ngoài.

            6. Mat-xa phần hang (12 lần): Tay áp sát vào phần gần xương hông, sau đó Mat-xa dọc theo đường đi xuống hang. Háng là bộ phận quan trọng là nơi hội tụ các tuyến huyệt thuộc phần dưới cơ thể. Nên cố gắng kích thích dịch huyệt lưu thông theo hướng này.

            Các bộ phận và mat-xa

            Mat-xa chân (trái, phải mỗi bên 6 lần): Sau khi dùng tay Mat-xa xung quanh gót chân theo vòng tròn 6 lần, dịch chuyển tay đi lên phía trên, tiến hành Mat-xa hai bên cách tay cho đến tận đầu gối thì thôi.

            Nắn bóp các kẽ ngón chân (trái phải mỗi bên hai lần): Đặt ngón tay vào giữa các ngón chân, day ấn từ ngoài vào trong. Các kẽ ngón chân không chỉ là nơi tập trung các huyệt, mà còn là nơi có thể kích thích khu phản xạ huyệt nằm ở các ngón chân, một công đôi việc.

            Mat-xa lưng (6 lần): Mat-xa từ xương bả vai xuống dưới, đến gần đường eo thì trượt tay theo đường eo. Cả bàn tay áp sát vào lưng, từ từ trượt trên lưng. Cứ làm đi làm lại như vậy. (Chú ý: cần nhớ người khác làm Mat-xa giúp mình).

Lượt xem : 20752 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo