Trang chủ --> Xoa bóp --> Có thể dùng năm ngón tay để kiểm tra sức khỏe nội tạng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Có thể dùng năm ngón tay để kiểm tra sức khỏe nội tạng

 

 

       (Thế giới matxa) - Đầu năm ngón tay con người đều có kinh huyệt, hơn nữa mỗi ngón đều có quan hệ mật thiết với nội tạng. Nếu chúng ta thấy đầu ngón tay của mình đau đớn thì điều đó có nghĩa là nội tạng có quan hệ với kinh huyệt của ngón tay đó có dấu hiệu bất thường.

 

Người nào đau ngón tay út thì có bệnh ở tim hoặc ruột non (tiểu tràng ). Điều này được căn cứ vào cơ sở là đầu ngón tay út phía bên ngón tay đeo nhẫn có huyệt gọi là huyệt thiếu xung, phía bên kia lại có huyệt thiếu trạch. Huyệt thiếu xung có quan hệ mật thiết với tim, còn huyệt thiếu trạch có quan hệ mật thiết với ruột non. Vì thế khi có sự bất ổn ở hai bộ phận này, thì nên ấn mạnh vào đầu ngón tay út, bệnh sẽ suy giảm.

Trong trường hợp ngón tay đeo nhẫn đau, khi đó có thể là do đau họng hoặc là đau đầu. Bởi vì trên ngón tay này có huyệt quan xung. Khi được kích thích huyệt quan xung có thể ngăn ngừa được các chứng nêu trên và chứng cảm sốt. Còn trên ngón tay giữa có huyệt trung xung có thể chữa được bệnh đau tim. Ngón tay trỏ có huyệt thương dương, khi có hiện tượng táo bón thì ấn mạnh vào ngón tay trỏ sẽ giảm được bệnh táo bón. Ngón tay cái có huyệt thiếu dương, huyệt này có liên quan tới phổi. Nếu ai bị bệnh phổi khi ấn mạnh ngón tay cái sẽ cảm thấy đau nhói. Những điều chúng tôi trình bày đây chứng tỏ một điều rằng các ngón tay đều có các kinh huyệt liên quan mật thiết với các cơ quan nội tạng cơ thể bởi thế khi một ngón tay nào đó cảm thấy đau  th́ các bạn có thể kiểm tra được bộ phận nào trong cơ thể mình gặp điều bất ổn.

Cách làm như sau: Lấy ngón tay áp vào bộ vị ở gốc móng tay của ngón tay khác. Sau đó, dùng sức đè mạnh và từ từ chuyển động. Bắt đầu từ ngón tay út rồi lần lượt đến ngón tay khác. Làm như thế để biết xem có ngón nào bị đau hay không. Nếu hơi đau thì cũng bệnh, lúc này bạn cần phải day kỹ vào ngón tay đau đó để pḥòng ngừa và nhanh chóng chữa khỏi bệnh. Không chỉ kiểm tra như vậy đối với hai tay, mà hàng ngày các bạn nên kiểm tra các ngón chân, nếu tập thành thói quen thì càng tốt. Day tay và chân giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu làm cho nội tạng, đặc biệt là tim càng khỏe.

Lượt xem : 11462 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo