Trang chủ --> Xoa bóp --> Dùng khăn phát nhiệt mát-xa giảm huyết áp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Dùng khăn phát nhiệt mát-xa giảm huyết áp

 

 

     (Thế giới matxa) - Trong những lúc đau đầu, cảm giác không thoải mái, bạn thường đưa tay lên đầu một cách vô thức, cũng như tay bạn khi bị bỏng cũng co tụt lại, hoặc đưa tay lên sờ tai…

 

Những phản xạ tự nhiên này trên thực tế đã khởi điểm co cách chữa trị bệnh bằng hình thức phát nhiệt.

   Từ trước, mọi người đều biết tới một kinh nghiệm, trong những lúc đau đầu, hoặc căng thẳng thần kinh, bạn chỉ cần tiếp nhiệt vào đầu bằng các hình thức như đánh gió… thì có thể giảm đau đầu. Ngoài việc dùng tay ra, ta có thể sử dụng các dụng cụ như đá, hoặc ấp khăn ngấm nước ấm lên mặt… Dùng khăn phát nhiệt cũng là một trong những cách đó.

    Mấy năm gần đây, các bác sĩ trên thế giới đã sáng chế ra lọa khăn truyền nhiệt ( chỉ sử dụng một lần). Loại khăn này có thể giúp cho người bệnh tự chữa trị, rất tiện lợi và có hiệu quả cao. Phương pháp này đơn giản, thích hợp trong mọi trường hợp, dù ở đâu hay thời điểm nào, ban đầu có thể tiến hành mà nhiệt độ khăn được phát ra trong thời gian dài, gần đây trên thị trường có bán loại khăn này. Đặc điểm của nó là rất mịn, không làm rát da mặt. theo giải thích của y học phương Tây, phương pháp chữa trị bằng khăn phát nhiệt này có thể làm lưu thông mạch máu, kích hoạt các tế bào, thúc đẩy sự bài tiết, vả lại, có thể tự điều chỉnh thần kinh vận động huyết quản, làm thoải mái xương cốt.

Ngoài ra theo các bác sĩ Đông y, phương pháp trên được coi là đơn giản mà hiệu quả nhất. Khi sử dụng người bệnh phải xoa đúng huyệt đạo, nếu không phương pháp sẽ không đem lại hiệu quả gì. Trong lúc nghỉ ngơi người bệnh có thể đắp chăn lên sau lưng, sau gáy.. sau một khoảng  thời gian chỗ nhức mỏi sẽ hết, huyết áp của người bệnh trở nên ổn định.

Ngoài ra trong lúc nghỉ ngơi, dùng khăn xoa ở hai bên bả vai, rồi bộ phận gáy, đưa khăn xuống các huyệt Nhân nghênh, Đán trung, Cự khuyết… Những chỗ đau ta miết mạnh một chút, để cho khăn tạo ra nhiệt…

Tuy nhiên,người bệnh cần chú ý: khăn phát nhiệt không chỉ để mát-xa  mà trong bản thân nó có nhiệt độ rất cao, nếu ấn mạnh có thể làm bỏng da. Do vậy khi sử dụng ta có thể xoa qua nhiều lớp áo, hoặc bọc lớp vải khăn mùi xoa bên ngoài. Nếu như cảm thấy nóng quá, ta nên gập khăn lại một lần nữa mới sử dụng.

Lượt xem : 13152 Người đăng : admin
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo