Trang chủ --> Gia đình --> Đàn ông thích phụ nữ chủ động khi “yêu”?
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đàn ông thích phụ nữ chủ động khi “yêu”?

 

 

 

Trong chuyện chăn gối, cánh nam giới, đặc biệt là đàn ông Việt dường như luôn thích chủ động. Nhưng đôi khi chính vì vậy họ đã không nhận được sự đáp ứng tương xứng từ phía bạn tình. Vậy trong chuyện này nam giới hay phụ nữ nên là người chủ động?


Theo Ths. Bs. Hoàng Tú Anh, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (CCIHP), người đàn ông thường thích chủ động trong “chuyện ấy” là vì xã hội tự cho họ cái quyền đó. Do xã hội chúng ta từ ngày xưa đã luôn thiên vị về nam giới, coi họ là phái mạnh nên phải chủ động, mạnh mẽ, cầm cương trong mọi tình huống, lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực tình dục được tự cho như là lãnh địa riêng của nam giới.

Và trước đây, nếu một người phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy” thường bị coi là hư hỏng, nhưng đến nay, quan niệm này đã dần thay đổi. Ths. Bs. Hoàng Tú Anh cho biết, trung tâm đã có những khảo sát cho thấy, có đến 50% các bà mẹ vẫn cho rằng, phụ nữ tốt thì không nên thể hiện ra rằng mình có nhu cầu về “chuyện ấy”. Nhưng có đến trên 80% phụ nữ trẻ cho rằng, phụ nữ thích thì cũng nên nói ra, không việc gì phải kìm nén cả.

Cũng trong những khảo sát cho thấy, có rất nhiều nam giới cũng thích phụ nữ chủ động. Họ cho rằng như thế đôi khi tạo ra cái mới mẻ, thi vị hơn trong cuộc sống. Ngược lại, người phụ nữ cũng muốn chủ động, nhưng trong số 80% phụ nữ nói muốn chủ động trong chuyện chăn gối thì chỉ có 10% thực sự đã từng chủ động.

Điều đó cho thấy giữa cái muốn và cái thực hành là khác nhau. Sự khác nhau đó đôi khi không đến từ cá nhân đó mà đến rất nhiều từ quan hệ xã hội. Đã đến lúc người nam giới nhận ra nếu họ cứ đi theo mô tuýp cũ thì chính họ là người bị ảnh hưởng bởi chất lượng đời sống tình dục của họ. 

Khi nói đến chuyện này, rất nhiều nam giới đã phàn nàn rằng không nhận được sự đáp ứng tương xứng từ phía bạn tình, nhiều người còn chê rằng lúc đó vợ mình cứ như khúc gỗ. Nhưng nếu người phụ nữ biết rằng người chồng cũng thích và đồng ý để vợ chủ động thì có khi cuộc trao đổi đã khác.

Rõ ràng, người bắt đầu không phải là người quyết định chất lượng của hoạt động tình dục. Quan trọng là hai người có hiểu nhau hay không, nhu cầu của người này có đồng điệu với nhu cầu của người kia vào lúc đó. Và quan trọng là cả hai người cùng điều khiển “cuộc chơi” như thế nào, chứ không phải người đàn ông hay đàn bà phải chủ động trước trong “chuyện ấy”.

 

Lượt xem : 11025 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo