Trang chủ --> Gương sáng --> MỘT THƯƠNG BINH MÙ HẾT LÒNG VÌ HỘI NGƯỜI MÙ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

MỘT THƯƠNG BINH MÙ HẾT LÒNG VÌ HỘI NGƯỜI MÙ

 

 

   (Thế giới matxa) - Trong kháng chiến anh đã cống hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu cho độc lập tự do của tổ quốc, khi hòa bình mặc dù đã bị mù cả hai mắt anh lại tiếp tục lao động không mệt mỏi vì hạnh phúc của những người đồng tật, anh là Đỗ Văn Đá Chủ tịch Tỉnh hội Bạc Liêu.

Minh họa

 Năm 2007 Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu quyết định cho phép thành lập Hội người mù tỉnh, anh được bầu làm Phó Chủ tịch và  đến tháng 4 năm 2009 anh được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Tỉnh hội . Khi mới tham gia công tác Hội,  mặc dù chữ nổi anh chưa được học nhưng bằng tinh thần cầu tiến sau 6 tháng miệt mài tự học, anh đã sử dụng tốt chữ Brai trong công việc.

          Khi mới thành lập, Tỉnh hội gặp rất nhiều khó khăn cả về vật chất và con người, không có kinh phí và địa điểm để mở lớp dậy chữ,dạy nghề cho hội viên, chế độ lương cho cán bộ hội chưa được giải quyết, anh đã dùng số tiền lương thương binh và phụ cấp của mình để xây dựng trường lớp, chi phí ăn ở, sinh hoạt cho học viên và cơ quan tỉnh hội. Năm 2009 Tỉnh hội đã mở được lớp dạy chữ, dạy nghề đầu tiên cho 20 hội viên. Anh cũng thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống của hội viên, thăm hỏi động viên lúc ốm đau, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Anh còn xuống cơ sở trực tiếp dạy chữ nổi cho hội viên.

          Mỗi lần nhắc đến anh Hai Đá - cái tên thân thiện mà hội viên vẫn hay gọi Chủ tịch Tỉnh hội của mình, anh Nguyễn Thanh Chưởng và anh Ngô Văn Ruộng đều trầm trồ: “Anh Hai Đá là một lãnh đạo gương mẫu, chúng tôi còn phải học tập ở anh nhiều lắm”.

 

 

Lượt xem : 28991 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo