Trang chủ --> Xoa bóp --> Giác hơi trị chứng tổng hợp cơ hình quả lê
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giác hơi trị chứng tổng hợp cơ hình quả lê

(Hoàng Kim) - Cơ hình quả lê bắt đầu từ phía trước đốt xương cùng thứ 2 đến đốt xương cùng thứ 4, các sợi cơ xuyên qua tọa cốt đại khổng hướng ra ngoài và dừng lại phía trên bên trong đại chuyển tử của xương đùi, là cơ xoay chuyển bên ngoài của khớp xương mông, chịu sự chi phối của nhóm thần kinh xương cùng. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Khi khớp xương mông xoay chuyển vào trong hay ra ngoài quá độ, hoặc mở rộng ra ngoài quá, hay khi ngồi xuống đứng lên, các cơ hình quả lê co rút quá độ hoặc bị lôi kéo dẫn đến tổn thương, khiến cho các múi cơ hình quả lê bị đứt ra, thấm nước, thấm máu, hoặc cảm thụ phong thấp, vùng xương cùng bị kích thích, dẫn đến các cơ hình quả lê không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, xuất hiện các khối u mãn tính, khiến cho các lỗ bên trên và bên dưới cơ hình quả lê bị hẹp lại, kích thích đè lên thần kinh tọa cốt và các tổ chức mạch máu, làm xuất hiện một loạt các bệnh chứng lâm sàng.

 

             Biểu hiện lâm sang

 

            Đau ở vùng mông, đồng thời cơn đau phóng xạ xuống mép ngoài và sau của chân, đau như dao cắt, như bị vỡ tung, mỗi khi ho hay hắc hơi thì lại càng đau kịch liệt hơn. Chân bị đau không thể đứng thẳng được, có cảm giác như chân bị co rút lại, đi đứng rất khó khăn, thậm chí không thể làm chủ được sinh hoạt của mình.

 

             Kiểm tra

 

            Khu vực hình chiếu bề mặt của cơ hình quả lê có áp thống rõ rệt. Sờ  vào chỗ có hình quả lê ta có thể cảm nhận được những bó cơ đùn lên sưng u mãn tính hoặc vật phản ứng có dạng hình dây rất rõ nét. Chân bên bệnh duỗi thẳng đưa lên cao 60 độ về trước, vùng mông và chân bị đau kịch liệt. Khi nâng chân lên quá 60 độ, cơ đau có thể lập tức giảm nhẹ. Thực nghiệm tính căng của cơ hình quả lê cho kết quả dương tính. Khớp xương mông xoay chuyển ra ngoài hay hoạt động mở rộng ra đều bị hạn chế.

 

             Trị liệu

 

            Bộ phận: Bộ phận hình chiếu bề mặt của cơ hình quả lê.

            Phối hợp với các huyệt thừa phù, ân môn, ủy trung, thừa sơn.

 

            Phương pháp thao tác:

            - Châm chích vào các huyệt vị kể trên, sau đó đặt lọ giác hơi lên, giữ lọ khoảng từ 10 đến 15 phút.

            - Hoặc có thể áp dụng liệu pháp dược quán tại các huyệt vị kể trên.

 

             Phụ chú

 

            - Phối hợp với massage trị liệu, thấp thiệt phu trị liệu, TDP trị liệu.

            - Khi tổn thương cấp tính, không nên châm chích tại các vùng sâu, nên nằm trên giường nghỉ từ 1 đến 2 tuần.

            - Giữ ấm cục bộ.

            - Thông qua giác hơi cục bộ để tăng cường tuần hoàn huyết dịch, thúc đẩy tiến trình bài tiết, tiêu trừ chứng viêm vô khuẩn tính cục bộ, cải thiện vấn đề cung cấp dinh dưỡng cho các tổ chức cục bộ, phục hồi những cơ quan bị tổn thương.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 13230 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo