Trang chủ --> Gương sáng --> Người phụ nữ mù 11 năm nuôi chồng bạo bệnh
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người phụ nữ mù 11 năm nuôi chồng bạo bệnh

Bà là Đào Thị Dạt ở 88 Hai Bà Trưng (phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn). Cuộc đời của bà là một chuỗi những ngày tháng bất hạnh, đau thương. Tuy nhiên, bà đã tạo ra niềm vui, hạnh phúc bằng nghị lực và niềm tin của một con người biết vượt lên hoàn cảnh của chính mình. 

 

Năm 24 tuổi, nghe tin chồng bị địch phục kích bắn chết, bà Dạt xin gia nhập du kích xã khi đứa con đầu lòng còn đỏ hỏn trên tay. Sau đó, bà bị giặc bắt và tù đày cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Bà gặp và gắn bó với người chồng mới trong những ngày cùng hoạt động ở chiến khu. Sau ngày giải phóng, gia đình nhỏ ấy có thêm một bé trai. Những tưởng cuộc sống sẽ mãi hạnh phúc. Nhưng năm 1989, bà Dạt cảm thấy sức khoẻ mình bắt đầu suy sụp, 2 mắt như mờ thêm. Oái ăm thay, chồng bà lại bị tai biến mạch máu não. Với chút lực tàn, bà ráng chạy chữa cho chồng. Đồ đạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi, nhưng ông vẫn chỉ nằm được một chỗ.

Từ đó, bà vừa nuôi chồng vừa chăm con trong khi mắt mù, tay bại, phải vừa đi vừa lết trong nhà. Đã 11 năm, ông sống thực vật nhưng khuôn mặt vẫn đầy đặn, cơ thể chưa thấy dấu hiệu của sự teo cơ. Bên ông luôn có người vợ hiền, tuy mù loà nhưng biết săn sóc, san sẻ, yêu thương. Mọi vật trong nhà được bà sử dụng theo thói quen và sự mẫn cảm thường có của người tật nguyền. Bà tâm sự: "Khổ thì mình chịu, chứ không dám hà tiện với chồng. Ngày nào khẩu phần ăn của ông cũng phải 2 lạng thịt, cá tôm. Trời nắng nóng, tôi còn sai các con thường xuyên mua nước dừa cốt xiêm cho ba uống. Bây giờ tôi nuôi chồng cứ như nuôi em bé vậy".

Có những lúc chồng nằm một chỗ, bản thân đau ốm, con nhỏ đi cấp cứu tại bệnh viện trong khi đó đồ đạc trong nhà đã bán hết nhưng bà không hề kêu ca. Sự lạc quan của bà tạo không khí gia đình đầm ấm và nâng đỡ tinh thần cho những đứa con. Đến nay, cả 2 anh đều tốt nghiệp đại học và rất hiếu thảo.

Ngày ngày, 4 người vẫn ở chung một phòng vì ai cũng muốn được gần gũi với ba. Tối đến, 2 con trai nằm 2 bên, bà mẹ nằm dưới đất.

(Theo GĐ&XH)           

Lượt xem : 54109 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo