Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Đăk Nông: Lễ cầu an và Quy y cho Hội người mù tại Cư Jút
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đăk Nông: Lễ cầu an và Quy y cho Hội người mù tại Cư Jút

Sáng ngày 21.02.2013 (nhằm ngày 12 tháng giêng năm Quý Tỵ), tại Hội người mù Huyện Cư Jút đã tổ chức lễ cầu an đầu năm cho các thành viên Hội.

Buổi lễ dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Giác Tấn - Phó Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh, trụ trì tịnh xá Ngọc Hà; cùng chư Tăng trú tại tịnh xá.
 
Tham dự buổi lễ cầu an còn có sự tham gia của Đạo tràng niệm Phật thuộc tịnh xá Ngọc Quang - Đăk Lăk do Phật tử Diệu Hương - Trưởng đạo tràng đến trợ duyên. Buổi lễ cầu an gồm: Nghi thức tụng kinh cầu an và Phóng sinh; đồng thời nhân dịp này chư Tăng cũng đã cầu siêu cho những người quá cố. Đặt biệt, tại buổi lễ chư Tôn đức Tăng đã Quy Y Tam bảo và truyền thọ ngũ giới cho các vị trong hội người mù. 
 
Thượng toạ Thích Quảng Tuấn - Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh, vì bận công tác Phật sự không đến chứng minh được, nhưng Thượng toạ rất hoan hỷ với buổi lễ cầu an đầu năm này, "Tuy tôi bận công tác Phật sự không đến chứng minh buổi lễ quy y và cầu an tại Hội người mù được, nhưng tôi rất hoan hỷ và tán thán Đại đức Thích Giác Tấn cùng chư Tăng đã giúp và trợ duyên các vị trong Hội có duyên đến với Phật pháp" -Thượng toạ nói. 
 
Dù rằng các thành viên trong hội khó khăn trong việc tụng kinh, nhưng cũng nhờ có phương pháp niệm Phật sẽ dễ dàng cho các Phật tử người mù tu tập. Đáp ứng phần nào đời sống tinh thần, đời sống tâm linh của những người sống và sinh hoạt trong Hội người mù huyện Cư Jút này.
 
Trang nhà Phật Học Đời Sống Online
Lượt xem : 29565 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo