Trang chủ --> Kinh doanh --> Phát tài không sợ xấu mặt
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Phát tài không sợ xấu mặt

(Hoàng Kim) - Nguyên Soái Triệu Công Minh là nhân vật trong truyện Phong Thần, ông không những là một võ tướng mà còn là ông tổ của nhà buôn. Nhưng bọn buôn gian bán lậu lừa bịp sau này muốn tự tô vẽ cho mình, đã sửa câu nói của ông tổ: “không ngọn không bán” thành “không gian không bán” (Chữ ngọn  và chữ gian người Trung Quốc phát âm như nhau – người dịch), sửa có một chữ mà ý nghĩa khác hẳn. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

“Ngọn” của Triệu Công Minh là khi bán lương thực cho người, thì đong đấu phải có ngọn, đó là phẩm đức cao thượng, còn bọn người sau này thật là thất đức. Thất đức nhưng lại đổ lên đầu ông. Nếu ông Triệu Công Minh mà biết được chắc tức đến chết.

            Người Trung Quốc sùng bái Triệu Công Minh, ở nước ngoài cũng có nhiều người sùng bái nguyên soái Triệu Công Minh, tiếc rằng tâm địa bất chính, dựa vào nhãn hiệu ông tổ mà buôn bán kinh doanh. Chẳng phải như vậy sao? “Huy chương vàng” có thể mua được. Bình huy chương không cần phải thủ tục thẩm định gì, cũng không cần dựa vào tiêu chuẩn nào, cứ có tiền là mua được huy chương, tiền nhiều thưởng vàng, tiền vừa thưởng bạc, tiền ít thưởng đồng, không đủ tiền mua huy chương thì cũng mua được cái giải khuyến khích. Chơi cái trò đánh giá huy chương theo tiền. Cách làm này nếu Triệu Công Minh mà biết được, ông ta không triệt công ty anh mới là cái lạ!

            Có một “Hội chợ triển lãm văn hóa rượu quốc tế” tại Thái Lan, trong thông báo gửi tới các hãng tham gia bình tuyển có ghi rõ: nộp cho ủy ban bình tuyển 48.000 sẽ được huy chương vàng, nếu tiền ít huy chương bạc, huy chương đồng. Một vị giám đốc nhà máy rượu  nói, trong nửa năm trời ông ta nhận được tới 7 thông báo loại đó, đều là không cần biết quy mô, hiệu quả, chất lượng sản phẩm, chỉ cần anh chịu bỏ tiền ra là được “nhãn hiệu nổi tiếng”. Nghe nói có một nhà máy rượu, trong nửa năm trời đã mua được 3 “huy chương vàng quốc tế”, đoàn của một nhà máy rượu, mang tiền đi không đủ, nên chỉ mua và được một “huy chương bạc”.

            Còn cách làm ăn lừa người trong nước bằng “mác hàng ngoại” đúng là kiếm lãi to, bị lừa vẫn là người tiêu dùng thông thường.

            Nhãn mác nổi tiếng được tạo ra bằng chất lượng và uy tín, nhưng cũng có những “nhãn mác nổi tiếng” là đánh lừa. Phương pháp đánh lừa cũng rất đơn giản, chỉ cần tìm hàng mẫu tốt đưa đi bình chọn, cộng thêm việc lôi kéo một số ủy viên trong hội đồng tuyển chọn là có thể thực hiện “giấc mộng huy chương”. Dùng những thủ đoạn “mập mờ đánh lận con đen”, che mắt thiên hạ mang được “huy chương về vẫn “có giá”, chỉ có dân thường là không rõ nguồn cơn, mắc lừa mà vẫn “yên chí lớn”.

            Dùng cách mạo danh tốt là cách đơn giản nhất để có được nhãn mác nổi tiếng, che mắt thiên hạ, coi thường luật pháp, phớt lờ đạo đức thương nghiệp, ăn cắp nhãn mác nổi tiếng mà những xí nghiệp khác phải mất nhiều năm mới tạo dựng được, đánh lừa khách hàng, kiếm lãi trắng trợn.

            Rượu Mạo Đài vốn nổi tiếng thế giới, đúng là mặt hàng quí trong các loại rượu, nên cũng bị làm giả nhiều nhất. Có thời kỳ số rượu Mạo Đài tiêu thụ ở một thành phố nọ, cứ 10 chai có đến 8 chai là rượu giả! Ngày 18 – 11 – 1992 giám đốc La Đức Minh, ban giám đốc Tư Dương nhà máy rượu Lao Lục Cung, huyện Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu đã bị tòa án xử cực hình về tội sản xuất và tiêu thụ rượu Mạo Đài giả. Tháng 8 – 1992, cơ quan kiểm tra thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc đã tiêu hủy một lượng lớn “rượu nổi tiếng”. Toàn bộ số hàng giả đó lại được xuất ra từ đơn vị mà dân chúng không thể ngờ lại có hàng giả. Đó là công ty thực phẩm phụ của thành phố. Năm 1988, công ty này đã nhập về rượu Đỗ Khang giả của một địa phương ở Phúc Kiến, đã bán 4 năm nay, lừa dối nhân dân Ngạc Châu hết chỗ nói.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 10771 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo