Trang chủ --> Xoa bóp --> NHỮNG CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU TẠI NHÀ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

NHỮNG CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU TẠI NHÀ

(Hoàng Kim) - Xoa bóp bằng tinh dầu:

 

Liệu pháp xoa bóp chữa bệnh bằng tinh dầu đã cho thấy những tác dụng chữa bệnh đặc biệt. không giống như những hình thức xoa bóp khác, với liệu pháp này, tinh dầu đã được pha loãng thích hợp với mọi cá nhân trong việc điều trị về sức khỏe cơ thể, trí não, tinh thần và cảm xúc cho họ. Nó được yêu thích bởi những người ở mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi, và là một trong những cách tận hưởng sức mạnh của các loại tinh dầu hiệu quả nhất. Tinh dầu thấm vào cơ thể bằng cách áp dụng nhiều kỹ thuật xoa bóp khác nhau, giúp phục hồi và kích thích, tiếp thêm sinh lực, giúp thư giãn, thoài mái, làm phấn chấn hay làm sạch và khử mùi cho cơ thể. Hình thức xoa bóp nhẹ nhàng này là một “cách chữa trị” có thể tác động đến hệ thống mạch bạch huyết trong khi các mùi hương kích thích được trung tâm cảm xúc. Đây là một cách hiệu quả giúp chúng ta có và giữ được sức khỏe tốt.

Những bước đơn giản trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn biết giá trị của cho và nhận cũng như tạo ra được một trạng thái cân bằng bằng cách thanh lọc và khôi phục tất cả các giác quan , nhất là khứu giác. Hãy coi nó như là một phương thuốc, một thầy thuốc trị bệnh cho mình và cho những người khác.
 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Tẩy sạch cơ thể
 

Đây là một liệu pháp xoa bóp bằng tinh dầu tuyệt vời. Công thức pha chế cho việc xoa bóp tại nhà của tôi đã có tác dụng tốt trên da, có thêm một kết quả phụ là lưu thông máu. Nó giúp loại bỏ những tế bào chết, làm cho da săn, chắc, mịn màng hơn.
 

Công thức

2 muỗng súp yến mạch, 2 muỗng súp quả hạnh được nghiền nhỏ, 2 muỗng súp hạnh ngọt, nghiền nát một ít vỏ cam với dầu quả hạnh (khoảng 2 đến 3 muỗng súp), nhỏ vào 1 giọt của một trong các loại tinh dầu sau: thông, khuynh diệp, phong lữ và trộn đều.
 

Xông
 

Phương pháp này không thích hợp cho những người mắc bệnh hen suyễn, nhưng rất có hiệu quả cho những người bị cảm lạnh, cảm cúm, tắc nghẽn mạch máu, viêm xoang và làm trẻ hóa làn da.
 

Công thức

Nhỏ 6 giọt tinh dầu vào một tô nước thật nóng và đặt trên bàn. Ngồi cúi đầu, mặt nhìn vào tô nước với một khoảng cách thích hợp, dùng một miếng vải lớn che phủ đầu và tô nước lại để hơi bốc lên không thoát ra ngoài. Hít thở sâu cho đến khi mùi thơm hoàn toàn biến mất và nước cũng nguội dần. Lặp lại nhiều nhất 3 lần một ngày. Cách khác, rắc một vài giọt tinh dầu vào khăn tay ( 3 đến 4 giọt đối với trẻ em) và hít vào hoặc rắc lên gối để giúp ngủ ngon vào buổi tối.
 

Tắm
 

Tắm bằng tinh dầu là cách thư giãn hoàn hảo sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Đây là cách thay thế lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm không thích hợp với phương pháp xoa bóp. Nó giúp giảm cơn đau nhức mãn tính, làm da mềm mại và mịn màng. Ngâm tay chân vào nước có pha tinh dầu là sự chuẩn bị tốt nhất cho việc săn sóc, làm đẹp móng hay cho phương pháp điều trị sự linh hoạt của tay chân.

Các phương pháp điều trị này có thể chữa trị hay làm giảm các triệu chứng như mất ngủ, lo âu, hồi hộp, đau cơ, choáng váng, ho, cảm lạnh, nhức đầu. Thêm 6 đến 8 giọt tinh dầu vào bồn tắm nước nóng, nằm ngửa, ngâm mình trong bồn tắm, thư giãn và hít thở sâu 2 đến 3 phút. Đối với nước ấm thì ngâm ít nhất khoảng 20 phút.
 

Chú ý

Thay đổi nhiệt độ của nước cho phù hợp với phương pháp điều trị của bạn, ví dụ, nếu cơ thể nóng do bị bệnh hay sốt thì nên tắm với nước mát. Nếu ngâm mình vào bồn tắm để chữa bệnh, không nên sử dụng xà bông hay các hóa mỹ phẩm khác.
 

Tắm hơi
 

Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào xô nước và để chúng bay hơi bằng cách dội vào than đó nóng. Những loại tinh dầu như tinh dầu thông và khuynh diệp có tác dụng làm sạch và khử độc rất tốt.
 

Gạc nén khí
 

Dùng gạc nén khí là một cách hiệu quả để giảm đau nhức, sưng tấy và viêm. Thông thường, các gạc nén khí nóng được dùng để trị các cơn đau nhức mãn tính (đau lưng, viêm cơ, thấp khớp, viêm khớp, áp xe, đau tai và đau răng). Các gạc nén khí lạnh dùng chữa các cơn đau buốt xương và sơ cứu cho các vết thương, bong gân, đau đầu, chấn thương cùi chỏ.
 

Chất làm thơm mát phòng
 

Bình tỏa hơi
 

Những bình này thường có dạng bình cầm tay bằng gốm có hai phần. Phần dưới là để đèn (để đốt nến), và phần trên là chén bốc hơi. Đổ vào chén này 2 thìa súp nước và 2 đến 3 giọt tinh dầu. Đốt ở phía dưới và để suốt đêm, mùi thơm sẽ tỏa ra khắp phòng và lấn át những mùi khó chịu trong phòng.

 

Đèn bốc hơi
 

Nhỏ một vài giọt tinh dầu ưa thích vào một cái đèn gốm. dụng cụ đơn giản này nằm phía trên một bóng đèn và tỏa ra mùi thơm khắp nơi khi tinh dầu được đốt cháy. Cả đèn bốc hơi và bình tỏa hơi đều là những cách tạo ra mùi thơm giúp tinh thần sảng khoái và làm cho không khí trong lành hơn.
 

Túi thơm
 

Phơi khô các loại lá, cánh hoa, các lát trái cây, vỏ và trộn đều với vài giọt tinh dầu trong một cái tô bằng gốm. Nếu không tự làm được, bạn có thể mua những túi thơm được bán trên thị trường để làm cho căn phòng thơm mát, dễ chịu.
 

Vỏ sò, ốc nón, đá
 

Thoa đều chúng với một vài giọt tinh dầu và xếp chúng trên những chậu hoa hay kệ trong nhà.
 

Nến thơm
 

Nến được làm từ tinh dầu hiện nay rất phổ biến, nhưng cần kiểm tra cẩn thận để đảm bảo rằng chúng chứa những thành phần không độc hại.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 18072 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo