Trang chủ --> Tin tức Hoàng Kim --> “Tỏa sáng ước mơ” cho Người khuyết tật xã Đồng Than – Yên Mỹ - Hưng Yên
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

“Tỏa sáng ước mơ” cho Người khuyết tật xã Đồng Than – Yên Mỹ - Hưng Yên

(Hoàng Kim) - Bất kỳ ai có mặt trong cuộc đời tươi đẹp này đều xứng đáng được gọi là “ những món quà của Tạo hóa” – tuy nhiên, không phải món quà nào cũng xuất hiện trong lớp giấy bọc trọn vẹn, những người khuyết tật chính là món quà nhưvậy – chứa đựng đầy đủ giá trị bên trong nhưng kém may mắn về hình thức bên ngoài.

 

Tuy nhiên, chính sự thiếu hụt này đã khiến cuộc sống của họ trở nên vất vảhơn rất nhiều, từ việc sinh hoạt cá nhân chứ đừng nói đến khả năng tự nuôi sống bản thân. Nhiều người còn rất khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống hàng ngày; thiếu điều kiện nhà ở, học hành, chữa bệnh, tiếp xúc với xã hội và cộng đồng..vv. Nhiều trẻem khuyết tật còn thiếu đồ dùng, phương tiện đi lại học tập, thiếu nguồn nuôi dưỡng, cá biệt còn có nguy cơbỏhọc, nguy cơrơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ rất đang cần sự hỗ trợ của Nhà nước, sựchia sẻgiúp đỡ của toàn xã hội. 

 MC chương trình tỏa sáng ước mơ

Hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Sáng nay (20/4/2013) tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng yên, câu lạc bộTình Nguyện HOPE tổchức buổi giao lưu với người khuyết tật và nhân dân xã Đồng Than nhằm góp một phần nhỏ bé - đem lại niềm vui và sự chia sẻvới những người khuyết tật ở đây. Buổi giao lưu chính là nhịp cầu nối của những tấm lòng hảo tâm tới những người khuyết tật. Những tấm lòng dù lớn hay nhỏ đều là những món quà mang nhiều ý nghĩa đối với họ. Chương trình  thắp lên ngọn lửa nhân ái bằng tình thương yêu, khao khát sẻ chia đối với những số phận kém may mắn tại xã Đồng Than với khẩu hiệu “Chăm sóc - Yêu thương -  Chia sẻ”…

 

Đến dựcó đại diện UBND, mặt trận tổ quốc xã Đồng Than, đông đảo nhân dân xã Đồng Than, hơn 100 người khuyết tật xã Đồng Than và gần 50 bạn sinh viên tình nguyện HOPE, Tỏa sáng ước mơ.

 

Chương trình nổi bật với phần tọa đàm trao đổi vềvấn đề việc làm dành cho người khuyết tật, tạo cầu nối giữa những người khuyết tật với cộng đồng xã hội.

Khách mời tọa đàm có: anh Hoàng xuân Hạnh – giám đốc công ty cổ phần tưvấn và hỗtrợnghềViệt Nam – Trung tâm tẩm quất người mù Hoàng Kim, anh Phạm Quang Khoát đến từCty HF Vina và anh Hùng đến từCLB KOTO.  

 Giám đốc Hoàng Kim đang tham gia tọa đàm tỏa sáng ước mơ cho người khuyết tật

 

Các anh là đại diện cho những người đã có nhiều đóng góp cho sựphát triển của xã hội, Các bên đã  cùng nhau trò chuyện và chia sẻnhững mong muốn, qua đó hiểu thêm về công việc nhân đạo mà các cá nhân tổchức đã và đang cống hiến.

Do ảnh hưởng của chiến tranh và các yếu tốkhác, mặc dù đất nước ta và đời sống xã hội đã phát triển rất nhiều nhưng sốlượng người khuyết tập trên khắp đất nước Việt Nam nói chung và số những người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hưng yên nói riêng vẫn còn khá nhiều. Chúng ta vẫn biết rằng, cho dù bản thân những người khuyết tật có những thua thiệt nhất định về mặt điều kiện hoạt động, nhưng họ vẫn luôn mong muốn được trở thành những người có ích cho xã hội.

Cho dù sự đóng góp ấy rất nhỏ bé thôi, nhưng đó cũng là những hành động rất tích cực đểhọtìm thấy tự tin và niềm vui trong cuộc sống. Vì vậy, sự giúp đỡcủa những nhà hảo tâm, những doanh nghiệp dành cho những người khuyết tật có những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, luôn hướng tới mục tiêu là đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu nghề nghiệp và tạo cho người khuyết tật thêm những cơ hội để cống hiến nhiều hơn trong cuộc sống.

Các khách mời đã trả lời các câu hỏi của ban tổchức:

lý do tiếp nhận những người khuyết tật vào làm việc?

đánh giá vềchất lượng lao động và sản phẩm của những người khuyết tật?

Những ngành nghề dạy và đào tạo cho người khuyết tật . Và những khó khăn, hạn chế  trong quá trình đào tạo

những chính sách khen thưởng, động viên người khuyết tật?

chia sẻ  những kỷ niệm với người khuyết tật trong quá trình đào tạo nghềcho người khuyết tật?

Những khó khăn và cách khắc phục trong những ngày đầu khởi nghiệp

động lực giúp vươn lên trong cuộc sống để đạt được kết quả như ngày hôm nay đánh giá về những ưu điểm của người khuyết tật trong quá trình dạy nghềcho họ. Những khó khăn khi dạy và đào tạo cho người khuyết tật

hướng dẫn người khuyết tật một công việc hand made  cụthể

cách đểphát hiện khả năng của người khuyết tật. 

 Tập thể câu lạc bộ tình nguyện Hope

Tiếp theo đểcó sự phản hồi từ phía người khuyết tật, ban tổchức đã đặt ra các câu hỏi giúp người khuyết tật nêu những mong muốn trong quá trình đào tạo và nhận việc làm đối với các doanh nghiệp cũng như trung tâm dạy nghề?

   Bạn thích thú và cảm thấy mình có năng khiếu hay niềm đam mê với nghềnàocó điều gì muốn chia sẻvới khách mời hay với mọi người

Bạn có mơ ước gì về nghềnghiệp của mình trong tương lai

Các anh chị em khuyết tật đã sôi nổi đặt câu hỏi và được các đại biểu trả lời cụ thể, xác đáng.

 

trong dịp này, các Nhà tài trợvà Ban tổchức chương trình đã trao gần 100 phần quà cho người khuyết tật. 

 Trao quà cho người khuyết tật xã Đồng Than - Yên Mỹ - Hưng Yên

Khép lại chương trình “Tỏa sáng ước mơ”là ca khúc “Sát cánh bên nhau” do các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộTình Nguyện Hope thể hiện.

 

Tham khảo:

 Nhắc đến vùng đất Hưng Yên người ta nhớ đến một tỉnh nằm trong vùng kinh tếtrọng điểm phía Bắc với truyền thống văn hóa lịch sửlâu dài mà ởđó có PhốHiến ngàn năm, Nhãn Lồng thơm ngọt, Văn Miếu Xích Đằng, lễhội Đồng Chử-Tiên Dung...Nhưng phía sau nền kinh tếđang được đầu tưphát triển, người ta vẫn nhận thấy một Hưng Yên còn đang gặp nhiều khó khăn, khập khiễng trước bối cảnh kinh tếđất nước hội nhập.

Đồng Than là một xã thuộc huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên với diện tích 8, 66 km2, dân sốnăm 1999 là 9592 người, mật độdân sốđạt 1100 người/km2. Đồng Than nằm trên vùng Bãi Sậy của Hưng Yên với nhiều cái tên đã đi lịch sửđánh giặc, giữnước của dân tộc ta.

Người dân Đồng Than đại đa sốtheo đạo phật, làng nào cũng có chùa thờphật,sau chùa có điện thờMẫu Liễu Hạnh, có đình thờThành Hoàng, có đền, có miếu, nghè thờnhững người công với làng với nước. Vào dịp mùa xuân, mùa thu hàng năm làng nào cũng có lễhội. Trong lễhội có hát trống quân, hát ví, hát giao duyên, hát chèo và nhiều trò chơi truyền thống.

Trong cái yên bình của làng quê ấy,có những mảnh đời bất hạnh đang cần sựgiúp đỡcủa các nhà hảo tâm. Họlà những người khuyết tật, những người neo đơn, những đứa trẻmồcôi. Đặc biệt, sốngười khuyết tật tại xã Đồng Than là 85 người, họrất cần sựgiúp đỡcủa cộng đồng đểhọc tập, lao động hòa nhập với cuộc sống thường ngày giống nhưbao người khác.

Có những gia cảnh quanh năm làm nông đầu tắt mặt tối vì đồng ruộng vẫn không đủăn nói chi đến việc bỏthời gian đi tìm hiểu, học hỏi cách chăm sóc riêng cho những thân bịkhuyết tật. Bởi vậy, bên cạnh họcần lắm sựchia sẻ, động viên, giúp đỡcủa cộng đồng đểcó thêm nghịlực, tiếp tục đồng hành cùng người thân trong cuộc đời.

Với những gia đình có con khuyết tật đã lớn còn trăn trởrất nhiều vềtương lai của con khi mình vềgià, khuất bóng. Có người bốmẹlo lắng khi đứa con khuyết tật của mình không có nơi nào tiếp nhận cháu vào học. Sựtù túng cũng khiến các con buồn bực, bứt rứt, tựlàm đau mình, đau bốmẹ.

Trên địa bàn huyện MỹĐức nói riêng và tỉnh Hưng Yên nói chung đã có nhiều hội, nhóm lập ra đểtổchức dạy mởlớp học, dạy nghềcho các đối tượng khuyết tật cũng nhưngười gặp khó khăn, cơnhỡ. Tuy nhiên, sốlượng hội nhóm khá hạn chế, kinh phí mởlớp học còn thiếu thốn, cơsởnghềnhận người khuyết tật còn khá dè dặt.

Đểnhững người khuyết tật có đủtựtin, tay nghềvững đểlao động sản xuất hòa nhập với cuộc sống thì cần sựchung sức không chỉcủa người trong gia đình, cộng đồng mà cảsựquan tâm, hỗtrợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các cơquan, ban, ngành cùng giúp nhau chăm sóc, hỗtrợcho người khuyết tật ngày càng tốt hơn, tạo cơhội cho họdễdàng hòa nhập cộng đồng, thụhưởng niềm vui trong cuộc sống.  

 

Giới thiệu vềcâu lạc bộtình nguyện HOPe:

CLB chính thức thành lập tại Tp. HCM vào ngày 06/12/2009. Ngày 24/7/2010: t hành lập CLB Tình nguyện HOPE tại  Hà  Nội  .

Clb Tình nguyện Hope tại Hà Nội:

-    Tên đầy đủ: Câu lạc bộtình nguyện Hope

-    Tên tiếng anh: Hope volunteer club

-    Ngày thành lập: 24/07/2010

-    Slogan: Chăm sóc – Yêu thương – Chia sẻ

-    Văn phòng đại diện: Khuê Trà - 36 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội.

-    Sốthành viên: 100 thành viên

-    Bài hát truyền thống: Sát cánh bên nhau.

-    Đối tượng hướng tới: trẻem mồcôi và trẻem khuyết tật

-    Hoạt động thường kỳ: dạy học cho trẻem mồcôi tại nhà trẻHữu Nghị(sốnhà 13, ngách

230, Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

+ dạy học cho trẻem tại mái ấm 19-5 Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

+ Phát cháo từthiện thứ7 và chủnhật hàng tuần tại viện phổi Hà Nội

+ Phát cháo từthiện chủnhật hàng tuần tại viện Phổi Trung Ương

+ Phát cơm chay từthiện tại xóm chạy thận Bạch Mai vào tuần 1 & 3 hàng tháng.

-    Địa bàn hoạt động: Hà Nội và các tỉnh lân cận.

-           Mục tiêu của Clb: Tiếp xúc, chăm sóc và giúp đỡtrẻem mồcôi và trẻem khuyết tật trên địa bàn HàNội, trẻem có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu vùng xa.

-           Định hướng hoạt động trong thời gian tới: Duy trì các hoạt động dạy học cho trẻem mồcôi và khó khăn tại Lạc Trung và mái ấm 19-5, liên hệvà mởrộng thêm chương trình đến các trung tâm, mái ấm khác trên địa bàn Hà Nội, mởlớp dạy học cho trẻem đường phố. Duy trì các hoạt động phát cơm chay và cháo tại các viện, mởrộng dựán ra các viện và khu điều trịphong ngoại thành Hà Nội. Ngoài những chương trình thường kỳ

trong Hà Nội, hàng năm Clb tổchức 2 chương trình lớn đến các tỉnh vùng sâu vùng xa là chương trình mùa đông và chương trình mùa hè. Chương trình mùa đông sẽquyên góp

quần áo ấm và các vật dụng thiết yếu, chương trình “mùa hè xanh” sẽtham gia dạy học

và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội cho những địa phương vùng sâu vùng xa còn

gặp nhiều khó khăn.

Lượt xem : 256283 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo