Trang chủ --> Tin tức Hoàng Kim --> Người tìm nguồn đồng hồ nổi cho người mù Việt Nam
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người tìm nguồn đồng hồ nổi cho người mù Việt Nam

(Hoàng Kim) - Gần đây cộng đồng người mù Việt nam đang rộ lên thông tin đồng hồ nổi lại được bán ở thị trường Việt Nam. Đây là một tin vui cho người mù Việt Nam. Tò mò, tôi tìm đến Trung tâm Hoàng Kim – nơi cung cấp sản phẩm này để tìm hiểu. Dưới đây là lời trò chuyện giữa tôi và anh Hoàng Xuân hạnh – Giám đốc trung tâm hoàng Kim:

  Hoàng Xuân Hạnh đặt chân lên đất nước Trung Quốc
PV: Chào anh Hạnh! Xuất phát từ ý tưởng nào khiến anh quyết định mang sản phẩm đồng hồ nổi về Việt Nam?

Anh Hạnh: Là người giáo viên trong nhiều năm làm công tác đào tạo người mù, tôi hiểu rất rõ thực trạng người mù Việt Nam rất thiếu các phương tiện hỗ trợ. Qua nhiều lần tiếp xúc với người mù nước ngoài, tôi được biết trên thế giới nhiều quốc gia đã rất quan tâm đến các chính sách, chế độ phúc lợi và không ngừng phát minh sáng chế ra các phương tiện máy móc hỗ trợ người mù trong cuộc sống. Tôi mong ước người Việt Nam cũng được tiếp cận với những điều kiện thuận lợi như người mù nước bạn. tôi muốn được đi đến các nước đó để tìm hiểu.

Trong những năm 90, ở Hà Nội có anh Văn Hải ở Ba đình bán đồng hồ nổi liên xô chạy rất tốt nhưng sau đó lại không thấy bán. Đầu những năm 2000 lại xuất hiện đồng hồ Trung quốc chạy bằng pin. Vì không có nguồn hàng nên anh Mạnh Cường (người bán loại đồng hồ này) cũng không còn bán nữa. Ngoài ra, chúng ta còn thấy một loại đồng hồ của Nhật, song để có loại đồng hồ này, người mù Việt Nam phải gửi người đi Nhật mua mang về rất bất tiện, giá cả lại cao (khoảng 3 triệu đồng 1 cái.

Mấy năm gần đây, tôi thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại  của anh chị em khiếm thị hỏi mua đồng hồ nổi. Tôi đã tìm mọi cách để  liên hệ nhiều nơi nhưng không có ai bán. 

 Quang cảnh biên giới Việt Nam - Trung Quốc

 

  Trong dịp nghỉ lễ 30/4/2013 vừa qua, nhân chuyến đi tham quan Trung Quốc, rất may mắn tôi đã liên hệ được với một cơ sở sản xuất đồng hồ nổi cho người khiếm thị ở tỉnh Quảng Tây. Cơ sở này chuyên sản xuất đồng hồ nổi đeo tay theo công nghệ Đài Loan. Họ sản xuất theo đơn đặt hàng và chỉ bán cho người mua với số lượng lớn (khoảng 1000 cái trở lên họ mới bán). Sau nhiều lần trao đổi, thỏa thuận họ đã đồng ý bán cho tôi 1 lô hàng mẫu để mang về Việt nam. 

 Hoàng Xuân Hạnh ở cửa khẩu Móng Cái Quảng Ninh 
PV: Sản phẩm này có đặc điểm gì nổi bật thưa anh?

Anh Hạnh: Ở Trung Quốc có 2 loại đồng hồ nổi đeo tay gọi là đồng hồ thạch anh và đồng hồ cơ.

Đồng hồ nổi thạch anh có 2 kim, kim giờ và kim phút. Trục của đồng hồ nổi thạch anh sử dụng nguyên liệu nhập khẩu có thể hạn chế việc xê dịch kim khi sờ xem giờ, đảm bảo sự chính xác về thời gian. Độ bóng đạt chuẩn quốc gia Trung Quốc. Kim được chế tạo bằng đồng không bị cong lệch khi sờ. Dây đồng hồ làm bằng kim loại không rỉ, dễ dàng sử dụng. Lần đầu tiên sử dụng, chỉ cần lấy thời gian chuẩn là có thể sử dụng cho đến khi hết pin mà không cần hàng ngày phải lấy lại giờ. Giá bán: 400.000 đồng/cái. Bảo hành: 1  năm tại Hoàng Kim.

Đồng hồ cơ lên dây cót, cũng có 2 kim, kim giờ và kim phút. Trục của đồng hồ cơ sử dụng nguyên liệu nhập khẩu có thể hạn chế việc xê dịch kim khi sờ tay vào, đảm bảo sự chính xác về thời gian. Đạt tiêu chuẩn quốc gia Trung Quốc: Mỗi ngày nhanh chậm cộng trừ không vượt quá 45 giây. Mặt kính đạt chuẩn quốc gia Trung Quốc. Kim được chế tạo bằng loại hợp kim đặc biệt thay thế bằng kim bằng đồng truyền thống. khi sờ không bị xê dịch. Dây đeo bằng kim loại không rỉ, dễ đeo và chắc chắn. Giá  bán: 600.000 đồng. Bảo hành: 1  năm tại Hoàng Kim.

Người dùng chú ý: Khi sờ xem giờ nhẹ nhàng đều tay vào đầu kim ra các chấm nổi để biết thời gian. Không nên dùng lực quá mạnh để ấn kim. Đối với loại đồng hồ chạy bằng pin, khi thấy đồng hồ chạy chậm, không chính xác thì phải thay pin. 

 Hoàng Xuân hạnh ở mốc biên giới Việt Nam - Trung Quốc
PV: Qua sản phẩm này, anh mong muốn và hy vọng như thế nào về các phát
minh mới dành cho người khiếm thị mang thương hiệu Việt?

Anh Hạnh: Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, trên thế giới đã có nhiều công trình nghiên cứu và phát minh về y học, khoa học kỹ thuật cải tiến sáng chế các trang thiết bị, máy móc hỗ trợ người khiếm thị. Còn ở nước ta công việc này vẫn chưa được coi trọng nhiều. Theo tôi cần có một tổ chức đứng ra nghiên cứu kêu gọi các sáng chế để đưa ra thị trường những thiết bị, máy móc hỗ trợ mang thương hiệu Việt. Hoặc chí ít cũng nên có một ban nghiên cứu thiết bị hỗ trợ người mù Việt Nam.

Với mục tiêu tư vấn, hỗ trợ nghề và tạo việc làm cho người mù, Công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề Việt Nam – Trung tâm Hoàng Kim sẽ tiếp tục tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng người mù Việt nam, tìm các nhà tài trợ, các sản phẩm dịch vụ tối ưu, đi khảo sát thị trường các nước để đưa về những sản phẩm hỗ trợ người mù trong cuộc sống, học tập và công tác. Trước mắt có thể là các thiết bị như máy đọc tiền, thiết bị định vị đường đi…. 

 Hoàng Xuân hạnh bên cầu Kalong  

 

 

PV: Xin chân thành cảm ơn anh!

 

Bạn đọc quan tâm vui lòng liên hệ:

Trung tâm tẩm quất người mù Hoàng kim.

Địa chỉ: số nhà 18, ngõ 639, đường Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 04.37615285 - 0912251884.

E.mail: hoangxuanhanh1975@gmail.com

Website: www.hoangkim.net.vn

 

  

Lượt xem : 18005 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo