Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Sản xuất của Hội Người mù quận Hai Bà Trưng: Thiếu vốn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sản xuất của Hội Người mù quận Hai Bà Trưng: Thiếu vốn

Hội Người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được thành lập từ năm 1974. Công tác phát triển sản xuất, tạo việc làm của hội đang gặp khó khăn bởi vốn.
Ông Nguyễn Trí Kiên - hội viên lâu năm - cho biết, "cơ sở 20.2" có gần 20 hội viên, sản phẩm làm ra là tăm tre và chổi đót.

Thời điểm đông nhất, cơ sở tạo thu nhập ổn định cho gần 40 lao động, là mô hình sản xuất có hiệu quả của thành hội người mù Hà Nội. Hiện nay, cơ sở gặp khó khăn tiêu thụ sản phẩm và việc làm của hội viên.

Ông Nguyễn Viết Bằng - Phó chủ tịch hội - cho biết lý do: "Nhiều đơn vị tham gia sản xuất mặt hàng này với mẫu mã đẹp và rẻ hơn chúng tôi. Chưa kể công tác tiếp thị còn hạn chế". Hội đang cần bổ sung nguồn vốn và LĐ. Hội hiện có gần 100 hội viên (chủ yếu ở độ tuổi 40-45), 30% trong đó có khả năng sản xuất. Nhiều hội viên trẻ tuổi, có sức khỏe đã chuyển sang nghề bấm huyệt, mát - xa ở nơi khác.

Ông Bằng nói rằng: "Hội viên làm nghề bấm huyệt thu nhập trung bình từ 800 ngàn - 1,4 triệu đồng/người/tháng, trong khi đó hội viên làm tăm tre chổi đót chỉ có 400 - 500 ngàn đồng".

Thiếu lao động, hội đang cần vốn sản xuất để đa dạng hóa mẫu mã, đẩy mạnh tiếp thị. "Do thiếu vốn khiến việc mở một cơ sở bấm huyệt, mát - xa do hội viên làm chủ cũng chưa thực hiện được" ông Bằng tâm sự. Việc sản xuất tăm tre, bấm huyệt vẫn là những nghề được đa số người khiếm thị lựa chọn. Duy trì sản xuất, tạo việc làm là việc thiết thực đối với người khuyết tật (NKT) nói chung và người khiếm thị nói riêng.

Ông Kiên tâm sự: "Tự kiếm được thu nhập là điều hạnh phúc của NKT, có như vậy chúng tôi cảm thấy mình tự tin hơn". Hội Người mù quận Hai Bà Trưng rất cần sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng.

Hoàng Mạnh

Nguồn : LaoDong 

Lượt xem : 19494 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo