Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> Ao ước có chiếc máy xe nhang để nuôi 2 con
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Ao ước có chiếc máy xe nhang để nuôi 2 con

Các con học hành đến nơi đến chốn là điều mà anh Nguyễn Thành Nhân luôn mong ước.
Các con học hành đến nơi đến chốn là điều mà anh Nguyễn Thành Nhân luôn mong ước.

Sinh ra trong gia đình có 3 anh em, từ nhỏ anh Nguyễn Thành Nhân (ngụ ấp Bình Thạnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) đã chịu cảnh thiệt thòi bởi thị lực suy giảm dần vì chứng teo gai thị.

Những tưởng cuộc đời chỉ là chuỗi ngày bất hạnh, thì ở tuổi đôi mươi, hạnh phúc mỉm cười với anh khi một cô gái chịu thương, chịu khó bằng lòng cùng anh nên nghĩa vợ chồng. Hai con trai Nguyễn Hoàng Khải (sinh năm 1999) và Nguyễn Hoàng Khanh (sinh năm 2002) lần lượt chào đời trong mái nhà đơn sơ, ấm cúng.

Để lo cho 2 con ăn học, hàng ngày anh chị bươn chải nhổ cỏ, giặm lúa, cắt lúa mướn… Thế nhưng, từ 3 năm nay, đôi mắt anh Nhân hầu như không còn nhìn thấy gì vì thị lực suy giảm đến 81%, lại thêm chứng bệnh suy thận khiến sức khỏe anh ngày càng suy sụp.

Sinh hoạt trong gia đình chỉ còn nhờ vào tiền công làm thuê của vợ. Trước cuộc sống nghèo khó, vợ anh Nhân lại ra đi. Tin tức về người vợ 2 năm qua bặt tăm. Trong mái nhà đơn sơ chỉ còn lại người cha gần như mù lòa cùng 2 đứa trẻ thơ dại.

Từ khi vắng bàn tay chăm sóc của vợ, không thể làm thuê để có thu nhập, sinh hoạt của 3 cha con anh Nhân từ 2 năm nay nhờ vào tiền trợ cấp hàng tháng của anh và sự đùm bọc của ông nội là thương binh 2/4. Sống trong thiếu thốn, điều kiện học hành cũng không bằng bạn bè nhưng 2 con anh Nhân luôn là học sinh khá, giỏi.

Có sổ hộ nghèo nên 2 con anh không phải đóng học phí, tập - sách được nhà trường hỗ trợ. Thời gian qua, xã đã xây dựng căn nhà tình thương để gia đình anh ổn định chốn ở, nhưng chi phí sinh hoạt hàng ngày đang là nỗi lo của người cha nghèo khó.

Anh chia sẻ: “Cách đây mấy năm tôi có học nghề xe nhang do Hội Người mù huyện tổ chức. Nhưng để sắm chiếc máy xe nhang cũ khoảng 3 - 4 triệu đồng nằm ngoài khả năng của gia đình. Tôi rất mong có điều kiện sắm chiếc máy xe nhang làm phương tiện lao động kiếm sống, nuôi 2 con học hành!”.

Rất mong những tấm lòng nhân ái chia sẻ, giúp đỡ để ước mơ đơn sơ của người cha tật nguyền, nghèo khó này trở thành hiện thực. 

TRƯỜNG GIANG 

Lượt xem : 18192 Người đăng :

Bình luận

TVN

undefined

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo