Trang chủ --> Gương sáng --> Trái tim không khuyết tật !
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Trái tim không khuyết tật !

Nhiều cặp vợ chồng đều là người khuyết tật. Họ đến với nhau bằng “trái tim không khuyết tật” và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để xây dựng gia đình hạnh phúc. Ðôi vợ chồng Hoàng Văn Ưng và chị Dương Thị Hòa vừa sinh được một bé gái khỏe mạnh, lành lặn mang cái tên dịu dàng Hoàng Thị Nhi. 

 

 

 

 

Chị Dương Thị Hòa và con gái

Chị Hòa quê ở huyện Yên Khánh (Ninh Bình), hai chân bị liệt từ nhỏ, tham gia Ðội văn nghệ tình thương của huyện, thường đi biểu diễn ở các tỉnh. Trong một lần đến biểu diễn ở Ðắk Nông, chị đã gặp anh Ưng-một chàng thanh niên khiếm thị bẩm sinh, đang sống và làm việc tại Hội Người mù huyện Chư  Jút. Thế rồi, qua điện thoại, hai người chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn và truyền cho nhau một nghị lực sống mạnh mẽ, kiên cường. Cuối cùng, vượt qua những cách trở về không gian, hai người đã kết duyên vợ chồng, sau hơn 1 năm tâm sự qua điện thoại và một lần gặp gỡ. Hiện nay, công việc hàng ngày của chị Hòa là làm chổi và tăm tre, còn anh Ưng thì mang chổi đi bán dạo khắp nơi. Chị Hòa chia sẻ: “Lúc đầu, hai gia đình không phản đối, nhưng ai cũng e ngại cả, hai người cùng khuyết tật mà gắn bó cuộc đời với nhau thì làm sao có thể chăm lo cho nhau được. Nhưng hai đứa cùng nghĩ, chỉ cần trái tim không khuyết tật, luôn yêu thương, chia sẻ, đồng cảm, nâng đỡ và giúp đỡ nhau thì hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn. Bây giờ, sinh được đứa con khỏe mạnh, vợ chồng tôi như có thêm động lực để tiếp tục sống vui vẻ, lạc quan, yêu đời và tin vào cuộc sống hơn nữa”.

 

Gặp nhau từ lớp học tẩm quất, giác hơi dành cho người mù tại TP. Hồ Chí Minh, anh Nông Văn Huân và chị Nông Thị Ðỉnh cùng cảnh ngộ là khiếm thị đã trở thành bạn bè và rồi quyết định gắn bó cuộc đời với nhau. Hiện nay, hai người đã vào ở trong Hội Người mù huyện Chư Jút để mở dịch vụ tẩm quất, giác hơi, tạo thêm việc làm cho các anh chị em khác. Anh Huân tâm sự: “Nhiều lúc thấy hoàn cảnh của mình cũng buồn và tủi thân lắm, nhưng rồi có bạn, có người đồng cảm, tựa vào nhau để vượt qua những khó khăn thì thấy cuộc sống bớt cô quạnh, ảm đạm hơn. Giờ đây, thu nhập hàng tháng cũng đủ để hai vợ chồng trang trải cuộc sống”. Còn chị Ðỉnh cũng chia sẻ: “Ðối với người khuyết tật như chúng tôi thì có cái nghề trong tay là điều đáng quý lắm rồi. Nhưng đáng quý hơn nữa là được sự tạo điều kiện, giúp đỡ của tổ chức Hội người mù cũng như sự ủng hộ của xã hội, nên chúng tôi có công ăn, việc làm, có thể tự nuôi sống bản thân và xây dựng tổ ấm hạnh phúc của mình".

 

Bài, ảnh: Hưng Nguyên


 Hoàng Kim (theo .:: Đắk Nông Online)

Lượt xem : 59386 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo