Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Người tàn tật không bị bỏ rơi
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người tàn tật không bị bỏ rơi

 

Nhân ngày quốc tế người tàn tật, vừa qua Đoàn công tác của tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Y’ Long — Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội đã đi thăm và tặng quà cho người tàn tật trên địa bàn huyện Cư Jút và Trung Tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, là nơi đang nhận nuôi dưỡng 46 đối tượng gồm: người già, tâm thần, trẻ em và người tàn tật không nơi nương tựa của tỉnh Đắk Nông.

Đến thăm, tặng quà cho Hội người mù huyện Cư Jút, bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã ân cần thăm hỏi, động viên anh, chị em có số phận không may mắn, đồng thời ghi nhận những khó khăn mà Hội đang gặp phải. Đông chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng tập thể Hội người mù huyện Cư Jút cố gắng vượt qua sự mặc cảm để vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Trong những năm qua Hội người mù huyện Cư Jút đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của địa phương và toàn xã hội như: xây dựng nơi ăn ở, tạo việc làm cho người mù. Hội đã mở một cơ sở sản xuất tăm tre và làm chổi tạo việc làm thường xuyên cho các hội viên. Với thu nhập từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/người/tháng. Sắp tới, Hội có kế hoạch mở thêm dịch vụ tẩm quất cổ truyền và hiện hội đã gửi 5 hội viên đi học nghề tẩm quất tại Hà Nội.

Hội người mù huyện Cư Jút hiện có 23 hội viên, trong đó có nhiều cặp là vợ chồng đều mù, họ sinh sống và làm việc trong một cơ sở tương đối khang trang, được xây dựng từ nguồn vốn do các tổ chức xã hội đóng góp. Vợ chồng anh Lò Văn Nam hiện có 2 con anh cho biết: vợ chồng vào Hội người mù Cư Jút đã được 3 năm, mặc dù cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng lao động để lo cho cuộc sống gia đình.

Đến thăm cơ sở in ấn quảng cáo Hoàng Anh của Hội người khuyết tật xã Nam Dong, huyện Cư Jút, nơi có 6 vận động viên của cơ sở tham dự cuộc thi thể thao Paralympic dành cho người khuyết tật mới đây diễn ra tại Tp HCM. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ - đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các vận động đạt được, đồng thời bày tỏ sự kính phục trong tập luyện và thi đấu của các vận động viên khuyết tật. Nhân dịp này bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã trao 6 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 ngàn đồng, riêng vận động viên đạt huy chương bạc 500.000 ngàn đồng.

 

Chia tay người tàn tật trên địa bàn huyện Cư Jút đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng tàn tật và bị tâm thần của tỉnh Đắk Nông đang được Trung tâm bảo trợ xã hội, thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk nhận nuôi dưỡng. Tại đây, thay mặt đoàn bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã cảm ơn cán bộ, nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk đã nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc chăm lo các đối tượng bảo trợ của tỉnh Đắk Nông.

Được biết, hiện có 46 đối tượng bảo trợ xã hội của tỉnh Đắk Nông được gửi nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk. Trong đó có 10 đối tượng tâm thần, 10 người tàn tật và 26 trẻ mồ côi, các em đều được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk cho đi học văn hóa và học nghề. Ông Y’Long – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết: Trong quý I, năm 2013 Trung tâm bảo trợ xã hội, thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Nông sẽ lần lượt đón các đối tượng đang gửi tại đây về nuôi dưỡng tại 2 cơ sở của Trung tâm được tại huyện Cư Jút và Đắk Mil.

Hưởng ứng chủ đề của Ngày quốc tế người khuyết tật năm nay do Liên Hợp Quốc đưa ra :"Chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả; Hòa nhập người khuyết tật vào tất cả các chương trình phát triển", chúng ta tin rằng người khuyết tật sẽ không còn mặc cảm và xã hội sẽ không còn sự phân biệt đối xử, kỳ thị với người khuyết tật mà chỉ còn lại sự hòa nhập bình đẳng với tất cả mọi người. Việc đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh đi thăm và tặng quà cho người tàn tật nhân ngày quốc tế người tàn tật là minh chứng cho thấy người khuyết tật không bị bỏ rơi, kỳ thị và đang là đối tượng quan tâm của toàn xã hội.

Văn Đại 

Hoàng Kim (theo Đài Phát thanh - Truyền hình Đăk Nông)
 

Lượt xem : 33025 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo