Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Vươn cao, vươn xa
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vươn cao, vươn xa

Tôi đã nghiên cứu về việc làm giảm rủi ro trong khi theo học chuyên ngành kinh tế và  hoạch định tài chính ở trường đại học. Trong thế  giới kinh doanh cũng như trong cuộc sống, nhìn chung người ta thừa nhận rằng bạn không thể hoàn toàn tránh được rủi ro, nhưng có thể kiểm soát và giảm thiếu rủi ro bằng cách ước lượng mức độ rủi ro trước khi bạn thực hiện một việc gì đó – cho dù đó là việc gì.

Có hai loại rủi ro trong cuộc sống: rủi ro của việc thử làm và rủi ro của việc không thử làm. Nói một cách khác, luôn có rủi ro, cho dù bạn có thể cố tránh nó  hoặc cố bảo vệ mình. Giả dụ bạn  đang muốn hẹn hò với ai đó. Liên lạc để hẹn hò là một trò chơi may rủi. Bạn có thể  bị từ chối. Nhưng nếu bạn không thử thì  làm sao bạn biết được người đó có nhận lời hay không? Biết đâu con người tuyệt vời đó lại  đồng ý. Biết đâu hai bạn lại tâm đầu ý  hợp và sống hạnh phục bên nhau mãi mãi. Bạn hãy nhớ rằng bạn hầu như không có cơ hội sống “hạnh phúc bên nhau mãi mãi” trừ khi bạn dám thử. Chẳng lẽ điều lớn lao đó lại không đáng để bạn chấp nhận rủi ro hay sao?

Đôi khi bạn sẽ thất bại. Bạn sẽ vấp ngã. Nhưng vinh quang nằm ở ý thức “ mỗi lần ngã là một lần đứng dậy”, ngã rồi lại đứng dậy cho đến khi bạn thành công!

Để sống, bạn phải sẵn sang vươn xa, vươn cao. Để sống tốt, bạn phải học được cách kiểm soát rủi ro bằng việc ý thức đầy đủ rằng mình sẽ  đạt được gì và sẽ mất gì khi đối diện với rủi ro. Bạn không thể kiểm soát được tất cả những gì xảy ra với bạn, xảy ra xung quanh bạn, vậy nên hãy tập trung chú ý vào những gì bạn có thể kiểm soát, đánh gía mọi khả năng bạn có thể đánh giá, và sau đó đi đến quyết định.

Đôi khi trái tim và trực giác bảo bạn hãy nắm lấy cơ hội, thậm chí khi tỷ lệ thành công trên lý thuyết có vẻ thấp. Bạn có thể sẽ thất bại. Bạn có thể sẽ chiến thắng. Nhưng tôi không nghĩ rằng khi nhìn lại những gì đã trải qua, bạn sẽ hối tiếc vì mình đã dám thử. Tôi coi bản thân mình là một chủ doanh nghiệp, một nhà diễn thuyết, một nhà truyền giáo. Trong những năm qua, tôi đã thực hiện một số dự án kinh doanh bất động sản. Tôi đã đọc nhiều sách nói về chủ doanh nghiệp, và trong các cuốn sách đó luôn có phần nói về sự rủi ro. Mặc dù có quan niệm cho rằng chủ doanh nghiệp là “ những người dám chấp nhận rủi ro”, nhưng chủ doanh nghiệp thành công lại không thực sự giỏi trong việc chấp nhận rủi ro, họ giỏi kiểm soát, và giảm thiểu rủi ro để sau đó tiến lên phía trước.

Nếu bạn không sẵn sang chấp nhận, không dám để những người nghi ngờ  tài năng của bạn gọi bạn là điên rồ, thì có  thể bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được những gì mà bạn mơ ước. Vì bản thân bạn và vì hành tinh này, hãy dám vui chơi. Đừng quên cười và thỉnh thoảng hãy cho phép mình giải trí  thật thoải mái để bạn có thể cảm thấy yêu cuộc sống. Thỉnh thoảng hãy trở nên điên rồ một chút, bạn nhé.

 

 

 

  

Lượt xem : 1413 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo