Trang chủ --> Gương sáng --> Hiệp sĩ của người khuyết tật ở Đắk Nông
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hiệp sĩ của người khuyết tật ở Đắk Nông

 

Quen biết Lương Thiện và hiểu rõ những phần việc khó khăn mà anh tự nguyện gánh vác để cưu mang giúp đỡ nhiều người khuyết tật, ai cũng công nhận cái tên đầy ý nghĩa của anh thật đúng như người…

Bản hòa tấu rung động lòng người

Bản hòa tấu rung động lòng người

 

Vừa trở về từ Hội nghị biểu dương người khuyết tật ( NKT) , trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, Nguyễn Lương Thiện tất bật lo tổ chức chương trình ca nhạc Vì NKT đêm 18/4, trong đó lực lượng diễn viên nòng cốt đến từ Cơ sở bảo trợ NKT Hoàng Anh.

Chẳng biết có phải vì quá giàu tình cảm hay không, mà mới học tới lớp 11 Thiện đã … trúng tiếng sét ái tình và quyết định dẫn người yêu đi trốn khi bị gia đình đôi bên ngăn cản. Trên bước đường lưu lạc vào Nam, đôi tình nhân trẻ tuổi may mắn được một chủ tiệm ảnh lớn cưu mang, dạy cho nghề chụp ảnh cưới và trang điểm cô dâu.

Thay mặt Hội đồng quản trị học bổng Đọt Chuối Non giúp đỡ người khuyết tật học nghề

Thay mặt Hội đồng quản trị học bổng Đọt Chuối Non giúp đỡ người khuyết tật học nghề

Vài năm sau, mẹ cha nguôi giận, vợ chồng Thiện bồng bế con về xã Nam Dong huyện Cư Jut tỉnh Đắk Nông mở một studio áo cưới bề thế với bảng hiệu Hoàng Anh, nhanh chóng đắt khách nhờ cả hai vợ chồng đều “cực kỳ chịu thương chịu khó”.

Chuyện chẳng có gì đáng nói, nếu như Thiện không canh cánh mãi trong lòng nỗi thương xót những thân phận khuyết khuyết đầy mặc cảm tủi buồn mà anh luôn tự thấy mình có khả năng giúp đỡ. Được vợ đồng thuận, Lương Thiện mạnh dạn mở cơ sở bảo trợ NKT Hoàng Anh, đón NKT về nuôi dưỡng, dạy nghề, tạo cho họ một mái ấm yêu thương và có nguồn thu nhập chính đáng để tự tin hơn trong cuộc sống.

Lần lượt gần bốn mươi người khuyết tật từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã về với mái ấm Hoàng Anh và được Thiện tự tay dạy nghề đan giỏ hoa, bàn tre, in thiệp cưới. Những chiếc giỏ đan bằng nan tre xinh xinh và biết bao cố gắng của những người mù, câm, điếc, bại liệt, gãy cột sống… hàng tuần được Thiện chở bằng xe máy đi bỏ mối cho các cửa hàng hoa tươi với giá 8 nghìn đồng/chiếc, cộng thêm lợi nhuận của tiệm ảnh, cố gắng lắm Thiện mới đủ nuôi ăn và trả lương cho NKT với mức trên dưới 1 triệu đồng/ tháng.

Anh Lương Thiện tặng hoa cho các nhà bảo trợ

Anh Lương Thiện tặng hoa cho các nhà bảo trợ

Băn khoăn thấy mức thu nhập này nhỏ bé quá, Thiện xuôi ngược ra Bắc vào Nam tìm hiểu các mô hình làm nghề chính đáng cho NKT. Mới đây anh đã gửi lên Sở LĐTBXH một đề án ghi chép công phu, xin được hỗ trợ về mặt bằng, nguồn vốn để đào tạo nghề làm tăm nhang cho nhiều NKT hơn ở Đắk Nông.

Năm 2012, được Sở LĐTBXH tin cậy đề cử, Thiện dẫn đoàn 6 VĐV của tỉnh Đắk Nông tham dự Hội thao người khuyết tật toàn quốc tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Vượt qua biết bao thử thách, toàn đoàn đã mang về được 1 HCV, 4 HCB từ các môn thi ném lao, đẩy tạ, ném đĩa.

Trân trọng tấm lòng nhân ái của Nguyễn Lương Thiện đối với NKT, tỉnh Đắk Nông đã nhất trí đề cử anh đi dự Đại hội Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ vừa tổ chức vào 2 ngày 13, 14/4 tại Cung VH Hữu nghị Hà Nội.

Lần đầu tiên được … đi máy bay và bước vào nơi sang trọng, Thiện vẫn mong mau về để chăm lo thật chu đáo cho chương trình ca nhạc vì NKT đúng vào đêm 18/4 tại sân khấu lộ thiên Nhà văn hóa trung tâm huyện. Với 2 chuyến xe lèn chặt văn nghệ sĩ khuyết tật, đại diện báo đài do nhóm bằng hữu Đọt Chuối Non và phóng viên báo Tiền Phong cầm lái cùng sự vào cuộc nồng nhiệt của các bạn trẻ thuộc Trung tâm Công tác xã hội đến từ tỉnh Đắk Lắk, đêm giao lưu liên tục tiếp nối những tiết mục thật cảm động được hàng nghìn khán giả cổ vũ, hưởng ứng. Nhận hơn 23 triệu đồng quyên góp cho NKT, trong đó có phần quà 5 triệu đồng hỗ trợ NKT Đắk Nông học nghề từ Học bổng Đọt Chuối Non của báo Tiền Phong, Lương Thiện cho biết chưa bao giờ anh thấy ấm lòng hơn, bởi phần nào tâm nguyện vì NKT được chia sẻ …

Hoàng Thiên Nga 

Lượt xem : 36544 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo