Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Các luật sư Hà Nội trợ giúp pháp lý miễn phí cho Hội người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Các luật sư Hà Nội trợ giúp pháp lý miễn phí cho Hội người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)

Hưởng ứng hoạt động trợ giúp pháp lý chào mừng Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2013), ngày 22/8/2013 các luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật số 1 (Hội bảo trợ Tư pháp cho người nghèo thành phố Hà Nội), Chi nhánh số 2 (Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội) tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp lý lưu động cho Hội người mù quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tại Trụ sở của Hội (số 5, ngách 26, ngõ 119 Đình Đông, phố Bạch Mai, Hà Nội).
(Hội viên Trần Anh Tâm đang được tư vấn pháp luật)

(Hội viên Trần Anh Tâm đang được tư vấn pháp luật)

Sau phần khai mạc, các luật sư tham gia buổi trợ giúp pháp lý đã tự nguyện quyên góp một số tiền nhỏ ủng hộ cho quỹ của Hội người mù quận Hai Bà Trưng.

Các hội viên Hội người mù quận Hai Bà Trưng bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối Đoàn trợ giúp lưu động bằng việc trình bày những ca khúc văn nghệ thiết tha nói lên tấm lòng của họ. Những câu hát như “Dù người mù không nhìn được như người mắt sáng, nhưng người mù nhìn cuộc đời bằng cả trái tim một con người” đã khiến các thành viên trong Đoàn công tác hết sức bất ngờ và cảm động. Bằng ý chí và nghị lực của mình, các thành viên Hội người mù quận Hai Bà Trưng đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, khiến không ít người mắt sáng phải học tập.

Tại đây, các thành viên Hội người mù quận Hai Bà Trưng được các luật sư dành thời gian tiến hành trợ giúp pháp lý theo trình tự “Hướng dẫn thực hiện trợ giúp pháp lý” theo các bước như sau:

Bước 1: Luật sư Nguyễn Văn Nghi – Giám đốc Công ty luật Hoàng Cầu - đại diện cho các luật sư tham gia buổi trợ giúp giới thiệu, phổ biến nội dung các văn bản: Luật Người khuyết tật số 51/2010/QH12, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn một số điều của Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật.




(Hội viên Bùi Thế Thành đang được Luật sư tư vấn pháp luật)

Mặc dù thời gian dành cho việc phổ biến các văn bản pháp luật chỉ kéo dài hơn 1 giờ, nhưng đã giúp những người khuyết tật hiểu rõ hơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với họ, cũng như những quyền lợi mà pháp luật quy định dành cho họ.

Bước 2: Luật sư Phan Thị Lam Hồng (VPLS Interla), Luật sư Nguyễn Văn Nghi (Công ty luật Hoàng Cầu), Luật sư Nguyễn Mai Anh (VPLS Mai Anh), Luật sư Đỗ Thị Hương (VPLS Bảo Nhân), Luật sư Nguyễn Huy Nhuận (Công ty luật VIP) được phân công toả đều khắp hội trường, đến tận nơi ngồi của các hội viên khuyết tật để thăm hỏi, động viên và tư vấn trực tiếp cho từng người. Thực tế cho thấy, những nội dung mà các hội viên khiếm thị ở đây quan tâm, thắc mắc chủ yếu thuộc về lĩnh vực đất đai, nhà cửa, hôn nhân và gia đình, thừa kế; trong đó, có những vấn đề liên quan đến việc giải quyết những chế độ, chính sách đối với người bị khuyết tật.




(Một trong số các hội viên bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của các luật sư trợ gíúp pháp lý đối với các hội viên)

Với khả năng và tâm huyết của mình, các luật sư trong Đoàn trợ giúp pháp lý đã tư vấn, giải thích và hướng dẫn một cách thấu đáo, tận tình đối với từng trường hợp. Buổi tư vấn chỉ vỏn vẹn diễn ra trong 1 buổi làm việc nhưng đã làm cho hầu hết 73 hội viên của Hội người mù quận Hai Bà Trưng có mặt trong buổi tư vấn hài lòng.



(Ảnh toàn cảnh các hội viên hội người mù quận Hai Bà Trưng trong hội trường)

Kết thúc buổi tư vấn trợ giúp, ông Lê Trung Quyết - Chủ tịch Hội người mù quận Hai Bà Trưng, thay mặt các hội viên - phát biểu cảm ơn các luật sư tham gia Đoàn, những người đã tâm huyết làm việc thiện, nhiệt tình giúp những hội viên của Hội hiểu rõ thêm về pháp luật. Đồng thời, ông Chủ tịch hội cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Đoàn trợ giúp pháp lý lưu động thành phố Hà Nội tiếp tục có các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tương tự để trợ giúp pháp lý cho những người khuyết tật kém may mắn.

Tác giả bài viết: Thiên Thảo
Nguồn tin: liendoanluatsu.org.vn
 
Lượt xem : 35688 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo