Trang chủ --> Tin cộng đồng --> Lợi dụng người khuyết tật "mè nheo" doanh nghiệp xem xiếc
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Lợi dụng người khuyết tật "mè nheo" doanh nghiệp xem xiếc

Một nhóm người nhân danh Hội người khuyết tật, đi đến các doanh nghiệp ở Hà Nội, nài ép mua vé xem xiếc.

 

Từ phản ánh của các doanh nghiệp trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội, PV Chất lượng Việt Nam đã tìm hiểu về việc vận động các doanh nghiệp mua vé xem xiếc.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Cầu Giấy thường xuyên bị nhóm người mang một tờ giấy có xác nhận của Hội người khuyết tật quận này và phường sở tại, đến để “xin mua vé” xem xiếc, ủng hộ các hội viên nghèo, với mức giá 200 nghìn/vé.

Văn bản đi xin doanh nghiệp mua vé
Văn bản đi xin doanh nghiệp mua vé...
Có chữ ký và dấu của phường sở tại
Có chữ ký và dấu của phường sở tại

Cùng với tờ giấy này là một danh sách các doanh nghiệp “hảo tâm”, mỗi nơi mua đến 5 – 10 vé. Nhưng khi được hỏi cho mượn danh sách này thì những người đi vận động trên lại từ chối.

Đặc biệt, họ dùng những lời lẽ như nài ép các doanh nghiệp, kiểu như “chả nhẽ không mua được 1 vé à?”…và đi đến doanh nghiệp nhiều lần, dù đã bị từ chối.

Trao đổi với chúng tôi về điều này, ông Nguyễn Minh Hiển, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy cho biết, UBND quận không có chủ trương ủng hộ việc làm này và thực tế là Hội người khuyết tật của quận không có hoạt động này.

Còn ông Đào Trường Quảng, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, một trong những người ký tên để giới thiệu những người này đến các doanh nghiệp cho biết, chính ông cũng không rõ tỷ lệ “ăn chia” giữa những người đi xin tiền doanh nghiệp với Hội người khuyết tật là bao nhiêu. Với mỗi vé giá 200 nghìn, ông không biết Hội người khuyết tật được “hoa hồng” bao nhiêu.

Hiện nay, UBND quận Cầu Giấy đã cho tiến hành kiểm tra sự việc. Trước mắt, đã có văn bản yêu cầu các cấp chấm dứt việc viết giấy giới thiệu cho những người nhân danh làm từ thiện, đi xin tiền các doanh nghiệp.

Thu Minh

Lượt xem : 34128 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo