Trang chủ --> Gương sáng --> Nghị lực cô gái mù vì u não giành giải thưởng của Bill Gates
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Nghị lực cô gái mù vì u não giành giải thưởng của Bill Gates

Căn bệnh quái ác khiến Hạnh bị mù, khuôn mặt biến dạng, đi không vững, phát âm không rõ ràng. Cơ hội đi tu nghiệp ở Nhật cùng đám cưới sắp diễn ra của cô cũng không còn. Lê Dương Thể Hạnh vẫn lạc quan dù bị mù do u não. Ảnh: Quốc Dũng.

Lê Dương Thể Hạnh vẫn lạc quan dù bị mù do u não. Ảnh: Quốc Dũng.

Là con gái út trong một gia đình lễ giáo, kinh tế khá ở Đà Lạt, từ nhỏ Lê Dương Thể Hạnh đã học rất giỏi. Tốt nghiệp ngành tiếng Nhật (khoa Đông Phương, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM), Hạnh làm thư ký kiêm phiên dịch cho tổng giám đốc một công ty Nhật Bản. Năm 2007, tương lai của Hạnh rộng mở khi cô được công ty cử sang Nhật tu nghiệp. Cô cũng quyết định sẽ lập gia đình trong năm đó, khi ở tuổi 26. Nhưng rồi, tương lai tươi sáng bị sụp đổ khi cô phát hiện có khối u ở não.

Năm 2008, sau khi trở về Đà Lạt, Hạnh tưởng như phải sống đời thực vật nhưng cô là người rất có nghị lực. Ngày nào Hạnh cũng dành 4 tiếng để luyện tập thể dục bằng việc đi bộ trong nhà, đạp xe tại chỗ. Vừa tập, cô vừa nghêu ngao hát, nhờ đó, chức năng của phát âm của cô cũng được phục hồi phần nào.

Với nỗ lực riêng và tình yêu thương của gia đình, Hạnh đã vượt qua tất cả để chấp nhận thực tế bất hạnh của bản thân và làm cho cuộc sống càng thêm ý nghĩa. Cô dành nhiều thời gian giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. "Mình còn may mắn hơn rất nhiều người là tuy chịu bệnh tật nhưng không phải bận tâm chuyện cơm áo hàng ngày", Hạnh tâm sự. Cô cũng không muốn người khác nhìn mình bằng con mắt thương hại.

Mỗi ngày, Hạnh dành 4 giờ tập thể dục để cải thiện sức khỏe. Ảnh: Quốc Dũng.

Qua Internet, Hạnh trở thành cô giáo dạy tiếng Anh, Nhật miễn phí cho người khiếm thị ở Đà Lạt, Hà Nội, Phú Thọ và TP HCM. Hạnh cũng là cô giáo dạy tiếng Việt cho học trò ở Australia, Mỹ. Ngoài ra, cô thành lập nhóm từ thiện Sắc Màu Hy Vọng để quyên góp, tổ chức chương trình cho người khiếm thính, khiếm thị. Các kế hoạch, hoạt động của nhóm được cập nhật lên website riêng với 3 thứ tiếng Anh, Nhật, Việt. Ngoài Hạnh còn có 3 thành viên nữa là bạn đại học của cô và 20 cộng tác viên.

Ngày ngày, Hạnh vẫn tự tìm tòi kiến thức và chiếc máy tính đã trở thành người bạn gắn bó với cô. Tháng 9 vừa qua, Hạnh nhận được giải nhì cuộc thi viết "Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống" của Quỹ Bill & Melinda Gates và một giải phụ Gương mặt truyền thông cơ sở xuất sắc.

Trong chuyến công tác tại Đà Lạt, bà Deborah Jacobs, Giám đốc chương trình thư viện toàn cầu của Quỹ Bill & Melinda Gates, đã đến thăm Hạnh. Bà rất khâm phục những việc Hạnh làm cho cộng đồng và người khiếm thị, khiếm thính.

Theo vnexpress.net

 

 

Lượt xem : 33134 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

hoai phuong

ban dang khong co anh sang fai khong oke neu ban ban la nguoi can giac giac mac thi lien he minh minh hien ban 1 giac mac cho doi mat ban dc sang hoan toan xin lien he (0915509142)

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo