Trang chủ --> Ủng hộ từ thiện --> Để bước chân mỗi người khuyết tật không cô độc
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Để bước chân mỗi người khuyết tật không cô độc

Vào ngày 1-12, tại TPHCM sẽ diễn ra cuộc đi bộ “Sánh bước yêu thương” do Quỹ Vì trẻ em khuyết tật tổ chức với quy mô lớn nhằm kêu gọi cộng đồng doanh nhân và toàn xã hội hỗ trợ và chăm sóc trẻ em khuyết tật trên khắp cả nước, chúng tôi đã trao đổi với ông Lê Thành, Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật, Phó Trưởng ban Tổ chức chương trình.

- PV: Thưa ông, vì lý do gì mà Quỹ Vì trẻ em khuyết tật đã phối hợp với nhiều đơn vị để tổ chức cuộc đi bộ “Sánh bước yêu thương”?

>> Ông LÊ THÀNH: Việt Nam hiện có hơn 6 triệu người khuyết tật, trong đó phần nhiều là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Thời gian qua, có những Mái ấm ra đời lặng lẽ thu lượm về nuôi những em bé xương thủy tinh, bị nhiễm chất độc da cam, bị bại não và những khuyết tật khác. Biết bao khó khăn giăng khắp, các em vẫn lớn lên trong vòng tay yêu thương và được chở che với bao tấm lòng nhân từ của xã hội. Đó chính là sự sánh bước yêu thương trong thầm lặng.

Tuy nhiên, để có thể hỗ trợ tốt hơn cho trẻ em khuyết tật, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật, Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Văn hóa doanh nhân - Chi nhánh phía Nam, Tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu BNI Việt Nam và Báo Doanh nhân & Pháp luật phối hợp tổ chức chương trình “Sánh bước yêu thương” nhằm kêu gọi cộng đồng doanh nhân và toàn xã hội hỗ trợ và chăm sóc trẻ em khuyết tật trên khắp cả nước. Chúng tôi muốn chuyển tới xã hội thông điệp hãy “sánh bước yêu thương với người khuyết tật” để bước chân người khuyết tật không bị “lẽ loi, cô độc” và để lòng chúng ta cũng không bị “xơ cứng” đi.

- Chương trình đi bộ gồm những hoạt động gì, thưa ông?

Thật ra cuộc đi bộ này nằm trong tổng thể chương trình “Sánh bước yêu thương” được cấu trúc bằng các cộng đồng gồm giới doanh nhân, giới nghệ sĩ, giới tu hành, giới trẻ sánh bước yêu thương với người khuyết tật. Cao điểm của chương trình là xã hội, gia đình “Sánh bước yêu thương” với người khuyết tật bằng cuộc đi bộ “Sánh bước yêu thương” với hơn 10.000 người tham gia, bao gồm các giới, các gia đình đang ký đẩy xe lăn cho người khuyết tật, người sáng mắt dắt tay người mù cùng đi với người khuyết tật vào sáng 1-12, tại Khu vực Hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng. Chương trình đi bộ từ thiện diễn ra trên suốt “Con đường yêu thương” ven theo Hồ Bán Nguyệt, đoàn người đi qua cầu Ánh sao nhân ái, sau đó tham dự ngày hội tại Công viên Nghị lực sống, Vườn hoa hướng thiện, Viết lời yêu thương treo lên những cành cây Nguyện ước trước Vách đá bao dung. Đoàn người sẽ thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, 1.000 doanh nhân đăng ký tham gia chương trình guinness “Trái tim yêu thương” xếp hình heo đất yêu thương lên 5 trái tim, tham gia mua sắm ở khu hội chợ yêu thương. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV.

- Cuộc đi bộ “Sánh bước yêu thương” quy mô lớn như vậy, Ban tổ chức gặp khó khăn gì không, thưa ông?

Cuộc đi bộ này tổ chức quy mô lớn, các hoạt động đều chăm chút một cách chuyên nghiệp nên chúng tôi cũng gặp một số khó khăn về nguồn lực. Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình đi bộ “Sánh bước yêu thương” để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình. Các cá nhân, tổ chức có thể đăng ký tham gia cuộc đi bộ ý nghĩa này tại Văn phòng Quỹ

Vì trẻ em khuyết tật, số 15 Tú Xương, quận 3 hoặc qua email: sanhbuocyeuthuong@gmail.com .

TÔ QUỲNH (thực hiện)

 

Lượt xem : 1781 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo