Trang chủ --> Gương sáng --> » Nghị lực của một người khiếm thị
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

» Nghị lực của một người khiếm thị

Bị mất đi ánh sáng đôi mắt vào độ tuổi 24 trẻ trung, tưởng chừng cuộc sống khép lại trong cảnh mù lòa, nhưng với nghị lực và ý chí, ông Nguyễn Thành Phương (51 tuổi) ở ấp Hưng Nghĩa 2, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm đã vượt qua số phận và trở thành tấm gương vượt khó điển hình.

khiem thi 17-02

Chứng kiến cảnh sinh hoạt của ông Phương, chúng tôi thực sự khâm phục tài năng, ý chí của một người khiếm thị như thế. Ông cho biết, từ cơn bạo bệnh năm 24 tuổi, ông bị mù mắt trong một hoàn cảnh hết sức nghiệt ngã. Khi đó nhà nghèo, con trai mới hai tuổi, gánh nặng đè lên vai người vợ trẻ, ông hết sức lo lắng, băn khoăn bởi mình không giúp ích được gì cho gia đình.

Không khuất phục nghịch cảnh, ông bắt đầu tập tành làm quen với cuộc sống trong bóng tối và quyết “tự cứu lấy mình”. Ban đầu, ông ra ruộng làm lúa bằng cách sờ soạn thăm lúa qua sự cảm nhận và vận dụng kinh nghiệm đã có lúc sáng mắt. Bây giờ thì ông làm rất thạo công việc như: làm cỏ, mò bắt cá, chăm sóc đàn vịt, chặt củi, leo bẻ dừa… như người sáng mắt. Ngay cả việc học chử nổi, ông cũng tự học, mà chưa đến cơ sở, trường lớp nào.

Nhờ chí thú làm ăn, kinh tế gia đình ông hiện nay đã khấm khá, hai con trai học hành thành đạt và có việc làm ổn định. Điều khá thú vị là, ông Phương tuy mù mắt, nhưng bà con tín nhiệm cử ông làm Tổ phó Tổ nhân dân tự quản. Nhờ vậy, ông có điều kiện tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, được bà con nhiệt tình ủng hộ. Con lộ dal thông thoáng trước nhà ông là kết quả sự tiên phong của ông Phương trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Với ý chí và nghị lực vươn lên, ông Phương vừa được UBND tỉnh Bến Tre, Hội Người mù biểu dương về gương người mù vượt khó điển hình.

                                                                  Dân Sinh

Lượt xem : 61868 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo