Anh Hoàng Xuân Hạnh (bên trái)luôn tâm huyết với nghề

2017 đánh dấu 5 năm thành lập công ty, trong anh có những cảm xúc như thế nào về chặng đường này? 

Rất tự hào vì những mục tiêu, phương châm hoạt động của công ty đã được thực hiện. Chúng tôi đã hỗ trợ cho người khiếm thị có công ăn việc làm, có thu nhập thường xuyên ổn định, có chỗ đứng trong xã hội.Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ cho hàng nghìn cơ sở massage người sáng mắt từ khi thành lập đến khi hoạt động có hiệu quả. Được đông đảo khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, thái độ phục vụ….

Dường như vẫn còn đó những trăn trở phải không thưa anh?

Dù đã có những thành công nhất định nhưng chúng tôi – những người khiếm thị làm doanh nghiệp còn đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Mà các khó khăn này, bản thân chúng tôi phải tự gồng mình tìm ra phương cách khắc phục.

Xuất phát từ 1 doanh nghiệp hỗ trợ việc làm miễn phí cho người khiếm thị nên nguồn thu gần như không có, tiền vốn xoay vòng hạn chế. Mà hiện nay các ngân hàng không cho chủ doanh nghiệp là người khiếm thị vay vốn. Đây là thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chúng tôi.

Một khó khăn nữa đến từ nhận thức của xã hội, trong các giao dịch với khách hàng, bản thân tôi  không “lộ diện” vì nhiều khách hàng còn chưa hiểu và không tin tưởng khi biết chủ doanh nghiệp là người khiếm thị. Tôi thường sau khi hoàn tất công trình tôi mới gặp mặt khách hàng và lúc đó họ  sẽ hiểu hơn về chuyên môn của những người khiếm thị.

Khó khăn thứ ba xuất phát từ nội bộ công ty. Chúng tôi có đủ các bộ phận phòng ban như tài vụ, kế toán, kinh doanh, kỹ thuật, thiết kế, IT… Các nhân viên này đều là người sáng mắt, có những nhân viên rất trung thành nhưng cũng có những nhân viên lợi dụng giám đốc là người khiếm thị nên chúng tôi đã bị những thất thoát ngoài ý muốn.

Anh và các đồng sự  luôn có những hoạt động hướng tới người khiếm thị, cụ thể hơn đó là gì thưa anh?

Với 20 năm làm công tác đào tạo người mù ở Trung tâm đào tạo cán bộ và phục hồi chức năng – Hội người mù Việt Nam, 14 năm là chủ cơ sở tẩm quất người mù Hoàng Kim, tôi cùng các đồng nghiệp đã Tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người khiếm thị, hỗ trợ nhiều người khiếm thị ra mở cơ sở tẩm quất cho riêng mình. Đồng thời, chúng tôi còn  tham gia các hội trợ việc làm, kết nối với nhiều doanh nghiệp để xin trợ cấp tiền, tài trợ máy tính cũ, bán các sản phẩm giảm giá, trả góp  và tạo việc làm cho người khiếm thị. Gần đây công ty  đăng hàng nghìn địa chỉ, gian hàng  cơ sở tẩm quất của người khiếm thị trên 2 trang web của công ty: thegioimatxa.net và hoangkim.net.vn.

Chia sẻ và hỗ trợ cho những người cùng hoàn cảnh

Chia sẻ và hỗ trợ cho những người cùng hoàn cảnh

Anh vừa có một bước đột phá bằng việc giới thiệu sản phẩm mới trong lĩnh vực massage?

Với chức năng hỗ trợ toàn diện các cơ sở massage từ khi thành lập cho đến khi hoạt động phát triển như nhận thành lập, thiết kế nội thất, đào tạo cấp chứng chỉ nghề, cung cấp trang thiết bị massage xông hơi, quảng cáo thương hiệu tìm kiếm khách hàng, công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề Việt Nam luôn đi đầu trong việc tìm kiếm và thử nghiệm các liệu pháp massage thư giãn, trị liệu và làm đẹp mới để chia sẻ hỗ trợ các cơ sở massage, spa, vật lý trị liệu áp dụng các liệu pháp mới này vào hoạt động dịch vụ để  cùng nhau phát triển.

DDS – Điện sinh học là liệu pháp đã được áp dụng 3 năm gần đây ở các nước Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu phi rất hiệu quả. Công ty chúng tôi là đơn vị đầu tiên được chuyển dao công nghệ này từ cuối năm 2016 và chúng tôi áp dụng phương pháp này vào chữa bệnh và làm đẹp cho hơn 100 khách hàng ở Lào Cai, Hà Nội, Hải phòng trong 3 tháng đầu năm 2017. Hầu hết khách hàng được trị liệu đều phản hồi là rất có hiệu quả. Từ tháng tư năm 2017 công ty chúng tôi chính thức triển khai chương trình đào tạo miễn phí cho một số cá nhân, cơ sở ở Lào Cai, Hà Nội, Hải Dương, Hòa Bình, Thanh Hóa và đã được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt .

CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HƯỞNG ƯU ĐÃI, ĐÀO TẠO MIỄN PHÍ BAO GỒM: Mua máy DDS – Điện sinh học, cam kết làm việc tại công ty chúng tôi và các cơ sở thuộc chúng tôi quản lý, người mù và các đối tượng khó khăn khác.

Anh có thể chia sẻ kế hoạch phát triển trong thời gian tới ?

Chúng tôi vẫn tiếp tục quyết tâm theo đuổi các mục tiêu, phương hướng đã vạch ra. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp đỡ những người khiếm thị đang gặp khó khăn,  tạo thêm nhiều việc làm cho họ. Song song, công ty sẽ giới thiệu và đào tạo công nghệ DDS – điện sinh học cho các cơ sở tẩm quất người khiếm thị, tìm các nhà tài trợ cho người khiếm thị vay vốn để mua máy.

Xin cảm ơn anh. Chúc anh luôn đạt được những thành công trên con đường kinh doanh! 

Thanh Thúy