Trang chủ --> Tin tức Hoàng Kim --> Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018

 

Trong 2 ngày 16 và 17 tháng tư năm 2018, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức hội nghị biểu dương 48 người khuyết tật tiêu biểu là chủ doanh nghiệp (doanh nhân) năm 2018. Ông Hoàng Xuân Hạnh – Giám đốc công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề Việt Nam – Giám đốc Trung tâm tẩm quất người mù Hoàng Kim là 1 trong 48 doanh nhân tiêu biểu của chương trình và là 1 trong 4 nhân vật vinh dự tham gia giao lưu trong chương trình truyền hình trực tiếp Một trái tim một thế giới năm 2018 trên VTV2 tối ngày 16/4/2018.  Dưới đây là bản báo cáo của anh Hoàng Xuân Hạnh trong hội nghị này.

 

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 3 chị em bị khiếm thị trên mảnh đất nghèo khó khăn Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (quanh năm thiên tai, hạn hán, lũ lụt). Bố mẹ tôi đã từng tham gia và chiến đấu ở các chiến trường Quảng Trị và Lào. Được sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô, bạn bè, tôi đã vượt qua những khó khăn thời niên thiếu, học hòa nhập với các bạn bè cùng trang lứa, trải qua các bậc học phổ thông, tôi đã tốt nghiệp đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội ngành quản lý xã hội năm 2004 và đã nhận bằng thạc sĩ ngành Quản lý hành chính công – Học viện hành chính Quốc Gia Hà Nội năm 2014.

Năm 1997 tôi được nhận vào làm giáo viên tại Trung tâm đào tạo  phục hồi chức năng cho người mù – Trung ương Hội người mù Việt Nam. Trong hơn 20 năm qua, tôi cùng các đồng nghiệp ở đây đã đào tạo cho hàng nghìn người khiếm thị trong cả nước về kỹ năng sống, định hướng đi lại, kỹ năng nghề nghiệp: xoa bóp bấm huyệt, máy tính văn phòng, âm nhạc, thể thao, kinh doanh, giáo viên, quản lý, công tác hội. Hầu hết những học viên này ra trường đều có công ăn việc làm ổn định cuộc sống, nhiều người đang giữ các vị trí quan trọng trong Hội người mù các cấp từ trung ương đến địa phương.

Trong công việc hội, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và đến tháng 12 năm 2012 tôi đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt nam.
 

Để giúp đỡ những người khiếm thị chưa có việc làm, đến tháng 2 năm 2004 tôi đã mở cơ sở tẩm quất người mù Hoàng Kim ở số 18, ngõ 639, Đ. Hoàng Hoa Thám, P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội. Trong 14 năm qua chúng tôi đã tạo việc làm cho hàng trăm người mù có việc làm, thu nhập ổn định trung bình hàng tháng từ 3 đến 6 triệu đồng. Nhiều em đã tích lũy được vốn và kinh nghiệm ra mở cơ sở tẩm quất cho riêng mình ở các địa phương.

Trong năm 2017, chúng tôi đã được tiếp nhận công nghệ massage mới có tên DDS – Điện sinh học trị liệu và làm đẹp và đã ứng dụng và chuyển giao công nghệ này cho hơn 10 người mù. Có được công nghệ này  đã nâng tầm dịch vụ tẩm quất của người mù lên 1 tầm cao mới. Thu nhập của nhân viên khiếm thị đã lên tới hơn 10 triệu đồng trên tháng.

Đáp ứng với nhu cầu của các cá nhân người mù, người sáng gặp khó khăn khi mở cơ sở tẩm quất, massage, tôi đã thành lập Công ty cổ phần tư vấn và hỗ trợ nghề việt nam. Với chức năng: Tư vấn nhận thành lập cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện massage/ xoa bóp bấm huyệt; Đào tạo cấp chứng chỉ, điều phối hỗ trợ việc làm  massage / xoa bóp bấm huyệt; thiết kế thi công nội ngoại thất; Cung cấp trang thiết bị massage  xông hơi; Quảng cáo thương hiệu tìm kiếm khách hàng; Tổ chức dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp tự nhiên massage, tẩm quất.

Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh ác liệt, tôi và các đồng sự trong công ty đã phải tìm tòi, xây dựng  cách thức kinh doanh đặc thù của riêng mình. Với phương châm không sợ ngại, sợ khó, chỉ sợ lòng không bền. Trong 6 năm qua chúng tôi đã hỗ trợ cho hàng trăm cơ sở massage xông hơi trong cả nước từ khi thành lập cho đến khi kinh doanh có hiệu quả, từng bước đã tạo lòng tin cho đông đảo khách hàng gần xa.

Hiện nay, Chúng tôi có 2 Website: www.hoangkim.net.vn(ra đời từ năm 2010) và www.thegioimatxa.net(ra đời năm 2011) chuyên giới thiệu các hoạt động của công ty chúng tôi và quảng cáo miễn phí cho các cơ sở massage người mù và người bình thường. Quý vị hãy 1 lần ghé thăm 2 trang web này để biết thêm những việc chúng tôi đang làm là rất ý nghĩa xã hội.

Trong thời gian tới, bản thân tôi sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu thực tiễn giảng dạy cũng như thực tế kinh doanh. Kiện toàn bộ máy công ty, nhập khẩu trực tiếp hàng hóa từ nước ngoài để giảm giá thành sản phẩm, đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tích lũy vốn mở rộng cơ sở vật chất. dạy nghề, tạo việc làm miễn phí công nghệ DDS – Điện sinh học (trị liệu và làm đẹp) cho người mù và các đối tượng gặp khó khăn.

Để có thể thực hiện được các dự định trên, ngoài sự nỗ lực của bản thân và các đồng sự, chúng tôi cần lắm sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức cá nhân về kinh nghiệp, tài chính và đặc biệt là các chính sách của đảng và Nhà nước sớm được áp dụng trong thực tiễn để các cơ sở kinh doanh người khuyết tật như chúng tôi được đứng vững, kinh doanh có hiệu quả, tạo thêm nhiều việc làm cho người khuyết tật ổn định cuộc sống, đỡ gánh nặng cho gia đình và xã hội đúng như lời Bác Hồ đã dạy “Tàn nhưng không phế”.

Tôi xin chân thành cảm ơn!
 

 Mời quý vị xem đoạn Video mà chúng tôi quay được trong trường quay Âu Cơ Huỳnh Thúc kháng tối ngày 16/4/2018:

https://www.youtube.com/watch?v=AftshpZqmhc

Xem đầy đủ Chương trình truyền hình trực tiếp Một trái tim một thế giới trong liên kết dưới đây:

http://vtv.vn/video/mot-trai-tim-mot-the-gioi-16-4-2018-293380.htm 

Lượt xem : 175258 Người đăng : admin

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo