Trang chủ --> Xoa bóp --> GIÁC HƠI TRỊ BỆNH VIÊM KẾT TRÀNG LỞ LOÉT
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIÁC HƠI TRỊ BỆNH VIÊM KẾT TRÀNG LỞ LOÉT

 

 

    (Thế giới matxa) - Bệnh viêm kết tràng lở loét còn được gọi là “viêm kết tràng lở loét khác thường mãn tính”, tức là biến chứng của viêm bề mặt lớp niêm mạc của trực tràng, kết tràng.

Bệnh này phát sinh và miễn dịch rất khác thường, có liên quan đến các yếu tố như tinh thần, thần kinh, di truyền và các trường hợp nhiễm cảm đặc biệt khác. Bệnh biến chủ yếu xâm phạm lên tầng dưới của lớp niêm mạc. Thường thì xuất hiện đa số ở những người trong độ tuổi từ 20 đến 40, tỷ lệ phát bệnh ở nam và nữ không chênh lệch nhau lắm. Ổ bệnh tập trung ở trực tràng, đoạn kết tràng hình chữ ất YN, trường hợp nghiêm trọng thì có thể liên lụy đến cả phần kết tràng. Biểu hiện chủ yếu của bệnh là tiêu chảy mãn tính, phát đi phát lại, kèm theo máu mủ trong phân, hạ nhiệt, thiếu máu.

Trị liệu

          Bắt huyệt: Từ đốt xương cổ thứ 7 đến đốt xương cùng thứ 4, các huyệt quan nguyên – âm giao – vị thượng – trung quản.

          Thao tác: Đặt người bệnh nằm sấp, trước hết thoa lên vùng lưng cách hai bên đường chánh trung từ 5 đến 10 cm, từ đốt xương cổ thứ 7 đến đốt xương cùng thứ 4 một ít dầu bôi trơn. Dùng lọ giác hơi thủy tinh, áp dụng phương pháp nhá lửa, đặt lọ lên huyệt Hoa Đà giáp tích tại đốt xương cùng thứ 4, rồi từ huyệt này đẩy lên đến huyệt đại trùy, sau đó lại đẩy về vị trí ban đầu. Cứ như thế thực hiện từ 4 đến 6 lần thao tác này, khi nào vùng da tại đó nổi đỏ lên hoặc có hiện tượng rướm máu, thì tiếp tục đẩy lọ giác hơi theo thứ tự lên các huyệt đại trùy, quan nguyên du, tam tiêu du, tỳ du, tại mỗi huyệt dừng lại khoảng 2 đến 3 phút, lấy lọ giác hơi ra, tiến hành trị liệu bên kia.

          Sau khi đã trị liệu xong ở phần lưng, đặt bệnh nhân nằm ngửa, úp lọ giác hơi lên huyệt quan nguyên trong khoảng từ 2 đến 3 phút, rồi từ từ men theo đường chánh trung ở bụng đẩy lọ lên huyệt âm giao. Lấy huyệt âm giao làm sự khởi đầu, đẩy lọ sang trái đến huyệt vị thượng, sau đó đẩy sang phải đến huyệt trung quản, sau đó hướng sang phải, đẩy xuống đến huyệt vị thượng phía bên kia, rồi thẳng trở về huyệt âm giao là hoàn tất một thao tác. Thực hiện thao tác này khoảng 2 đến 3 lần thì coi như hoàn tất toàn bộ thao tác trị liệu. Cách một ngày trị liệu một lần, cứ 6 lần là một liệu trình.

          Dùng phương pháp này men theo hướng phân bố của các kinh lạc mà tiến hành vận động xoa bóp, sẽ sinh ra một kích thích nhiệt khá mạnh, khiến vùng da tại nơi trị liệu tập trung nhiều máu, có tác dụng thư kinh hoạt lạc, tăng cường tuần hoàn huyết dịch, điều lý tỳ vị, ôn bổ thận dương, thúc đẩy sự bình phục và trị dứt các chứng bệnh mãn tính.

Lượt xem : 15494 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo