Trang chủ --> Xoa bóp --> Thiền đình – xoa bóp trị rối loạn giấc ngủ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Thiền đình – xoa bóp trị rối loạn giấc ngủ

 

 

    (Thế giới matxa) - Các rối loạn liên quan đến giấc ngủ có nhiều nguyên nhân, bao gồm rối loạn cảm xúc, rối loạn tiêu hóa, dị ứng và kích thích quá mức, chẳng hạn như xem truyền hình trước khi đi ngủ.

                   

Tác động bằng kế hoạch xoa bóp hoàn hảo hai lần một tuần để làm dịu và giảm bớt stress, giúp đầu óc được thư giãn. Áp dụng một lần trong tuần khi triệu chứng thuyên giảm.

Cách thứ 1

Động tác xoay tròn mạnh bằng ngón tay cái lên phía trên phần sau gáy giúp cho đầu óc cảm thấy dễ chịu. Để giảm bớt sự căng thẳng ở hai vai, xoa bóp mạnh phần lưng trên và vai bằng hai cổ tay, sau đó dùng động tác xoay tròn ngón tay cái bấm mạnh. Trong cả hai vùng này tác động theo các đường từ giữa ra ngoài, xoa bóp mỗi huyệt từ 10 đến 30 giây.

Cách thứ 2

Làm cho đầu óc thanh thản bằng cách xoa bóp huyệt shenmen ở tai. Huyệt này nằm trên rìa phần trũng ngay dưới gờ ngoài phần trên cùng của tai, huyệt nằm xa nhất trong vùng trũng này tính từ đầu. Ngón tay cái véo mạnh phía sau tai và ngón tay bên trong, để xoa bóp bằng động tác xoay tròn từ 10 đến 30 giây.

Cách thứ 3

Làm cho tinh thần lẫn thể xác cảm thấy dễ chịu và vỗ về, đưa người đang được bạn xoa bóp vào giấc ngủ thư giãn, áp dụng động tác xoay tròn nhẹ thật chậm và lặp đi lặp lại ở các vùng nội tiết: vùng giữa trán, thái dương và vùng cổ họng.

v    Hình ảnh tưởng tượng

Hãy cảm nhận mình đang bồng bềnh trôi nổi trên bầu trời kho mặt trời đang nó dạng. Bầu trời đầy ắp màu vàng, vàng cam, tím và hồng. Hãy cảm nhận bầu không khí ấm áp xung quanh, khi bầu trời tối lại và màu xanh thẳm hơn, hãy cảm nhận mình đang rơi vào giấc ngủ êm đềm, yên tĩnh.

Cách thứ 4

Xoa bóp bằng động tác vuốt nhẹ về phía trên, áp dụng động tác xoay tròn bốn ngón tay và bấm theo các đường phía trên vùng bạch huyết nằm ở trên cổ, bên dưới quai hàm, hai bên mặt và phía sau cổ.

Lưu ý:  Không nên xoa bóp những vùng này ở người mắc bệnh ung thư.

Cách thứ 5

Để khử độc tố, áp dụng kế hoạch chữa trị xoa bóp khử độc tố.

 

Lượt xem : 10774 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo