Trang chủ --> Xoa bóp --> Xoa bóp hai bên sườn tay giảm huyết áp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Xoa bóp hai bên sườn tay giảm huyết áp

 

 

       (Thế giới matxa) - Y học ngày nay đã chứng minh có rất nhiều cách để chữa trị căn bệnh cao huyết áp, ta có thể dùng tay ấn vào huyệt Hợp cốc và Hậu khê ở hai bên của bàn tay.

 

Huyệt Hợp cốc nằm ở trên mu bàn tay, là giao điểm giữa ngón cái và ngón trỏ. Khi ngón tay trỏ duỗi thẳng ra,  huyệt này thông với mạch lạc Đại trường kinh. Mạch lạc Đại trường kinh gồm cả các huyệt như: Nhân nghênh, Đán trung, Cự khuyết… có tác dụng chữa trị căn bệnh cao huyết áp. Huyệt Nhân nghênh tuy nằm ở hai bên yết hầu nhưng lại thông với mạch Đại trường kinh. Nếu lấy huyệt Hợp cốc trên mu bàn tay làm trung tâm, thì từ ngón tay trỏ cho đến cả cánh tay khi chịu sự tác động của nó, có thể tạo ra xung kích đến thẳng huyệt Nhân nghênh. Như chúng ta đã biết huyết quản bị co thắt, có thể làm cho huyết áp tăng lên. Nếu ta ấn tay vào huyệt Hợp cốc, sẽ giải toă được sự co thắt của các huyết quản ở cổ, sau gáy và yết hầu.

Khi ngón tay út duỗi thẳng ra, huyệt Hậu khê sẽ thông với mạch lạc Tiểu trường kinh. Do tiểu trường kinh có mối quan hệ mật thiết với các vùng hai bên gáy và hộp sọ sau, nên khi tác động vào huyệt Hậu khê, thì có thể làm giảm mức độ căng của các cơ sau gáy. Tìm huyệt Hậu khê rất đơn giản. lúc nắm tay lại, chỗ gấp của lòng bàn tay lồi ra ở hai bên mép ngoài của ngón tay út là huyệt Hậu khê. Huyệt này nằm trên đốt xương của ngón tay út.

Phương pháp xoa bóp được tiến hành như sau: lật úp bàn tay trái xuống, dùng ngón cái tay phải ấn vào huyệt Hợp cốc, ngón tay giữa ấn vào huyệt Hậu khê, đầu tiên bóp nhẹ, tiến đến bóp mạnh. Ta có  thể dùng cả ngón áp út và ngón út để ấn vào huyệt Hậu khê,làm cho hiệu quả càng tăng lên. Lúc bóp huyệt như vậy, ta có cảm giác nhói đau, nhưng sau quen dần sẽ có cảm giác thoải mái. Hai tay thay đổi nhau bấm huyệt trong khoảng tử 4 đến 5 phút. Nếu như chỉ bấm huyệt một tay, người bệnh có cảm giác rất đau, vì vậy phải có sự thay đổi tay khi bấm huyệt.

   Thực hiện động tác bấm huyệt như trên trong khoảng 10 phút, giúp cho huyết áp người bệnh giảm xuống từ 10 đến 15mmHg. Nếu như không thể bóp hai huyệt cùng một lúc, người bệnh có thể bấm riêng từng huyệt trước khi đi ngủ. Lúc thực hiện phương pháp này , cơ thể thoải mái, ta có thể thực hiện ở trên giường hoặc trong lúc tắm là tốt nhất.

 

Lượt xem : 16868 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo