Trang chủ --> Tuổi trẻ --> Bí quyết ‘săn’ đại gia của giới trẻ Hàn Quốc
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Bí quyết ‘săn’ đại gia của giới trẻ Hàn Quốc

 

Cuối năm là "mùa làm ăn" của các công ty mai mối ở Hàn Quốc. Để thu hút các khách hàng độc thân đang sốt sắng tìm kiếm “một nửa cuộc đời”, các công ty rầm rộ tung ra kết quả điều tra bí quyết để “săn” một anh chồng/cô vợ giàu sụ.

Trong khi các đại gia Hàn Quốc thích các cô chân dài mảnh mai, có bằng nghệ thuật thì các tiểu thư nhà giàu Hàn Quốc chuộng những anh chàng bác sĩ sáng sủa, đẹp trai.

Đối với nam giới, ngoại hình rất quan trọng. Các nữ đại gia ở xứ sở kim chi thích các chàng cao từ 1m75 trở lên, ưa nhìn và có công việc ổn định. Họ thường “chuộng” những anh chàng bác sĩ có thu nhập cao và từng học tại một trường y danh tiếng nào đó ở Seoul.

Trong khi đó, các đại gia Hàn Quốc sẽ “ưu tiên chấm” các chân dài có gương mặt xinh đẹp như thiên thần. Họ cũng rất chú ý đến học thức của ứng viên. “Người vợ tương lai lý tưởng” của đại gia Hàn Quốc không chỉ cần phải xinh đẹp mà còn phải có học thức cao, tốt nhất là có bằng thạc sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, nghệ thuật hay khiêu vũ. Họ có thể đã có công ăn việc làm hoặc chưa có, điều đó không mấy quan trọng.

Cụ thể với nam giới

Theo các công ty mai mối của Hàn Quốc, các gia đình giàu sụ đang “kén rể” chú ý đến các chàng trai hơn con mình khoảng 10 tuổi. Những anh chàng bác sĩ, làm việc ở các bệnh viện tư và có thu nhập cao hơn mức lương của các bác sĩ làm việc tại bệnh viện công lập thường được “chấm” nhiều hơn.

Ngoài ra, luật sư cũng là một ưu tiên truyền thống được các gia đình quyền quý để mắt tới. Tuy nhiên, độ danh giá của họ phần nào đã giảm bởi sự bùng nổ của trường luật. Mỗi năm, Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ chỉ chọn lọc được vài trăm luật sư thông qua cuộc thi luật hết sức khó khăn. Tuy nhiên, số lượng các luật sư bắt đầu gia tăng có nghĩa là, mức lương trung bình của họ không còn cao như trước.

Ngoài ra, các ngành nghề có thu nhập cao ở một vài năm trước như quản lý ngân sách, chuyên gia phân tích chứng khoán hay thậm chí, các nam nhân viên bán hàng có mức lương khủng cũng được lựa chọn nhiều.

Đối với nữ

Dù việc có một tấm bằng cử nhân hoặc thạc sĩ nghệ thuật sẽ giúp các thiếu nữ độc thân Hàn Quốc giành được nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua “lấy chồng đại gia”, công việc của họ lại thực sự không quan trọng. Các đại gia không quan tâm đến nghề nghiệp của “vợ tương lai” vì họ có tư tưởng giữ vợ ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái hơn là đi làm. Tuy nhiên, những cô gái từng có kinh nghiệm đi làm rồi thường được ưu tiên hơn một chút bởi nhiều người cho rằng, họ sẽ thân thiện và dễ hòa đồng hơn.

Các đại gia Hàn Quốc thích phụ nữ mảnh mai có chiều cao từ 1m64 đến 1m67 và trẻ hơn mình khoảng 3-4 tuổi. Một tiêu chuẩn quan trọng khác đó là kỹ năng ngoại ngữ của cô gái. Họ cho rằng, kỹ năng ngoại ngữ của vợ tương lai sẽ giúp ích rất nhiều trong chuyện dạy dỗ con cái. Một gia đình giàu sụ, trước khi chọn con dâu cũng sẽ điều tra rõ về thân thế của cô gái. Họ đặc biệt quan tâm đến lịch sử y tế của con dâu tương lai và gia đình cô.

Nhìn chung, các gia đình giàu có ở Hàn Quốc đều có chung quan điểm nền tảng gia đình quan trọng hơn khả năng và thành tích cá nhân. Do đó, họ thường chọn con dâu hoặc con rể từ các gia đình “môn đăng hộ đối”. Do đó, sự lựa chọn của họ sẽ không phụ thuộc nhiều vào tình yêu và hạnh phúc của con cái mình mà là địa vị xã hội và danh tiếng. Điều này thường dẫn đến hậu quả, các cặp vợ chồng dễ ly hôn vì áp lực gia đình dù có thể họ thực sự yêu nhau.

Phương Đăng

Theo Infonet

Lượt xem : 62036 Người đăng : admin
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo