Trang chủ --> Sống khỏe --> Gà con ra đời phải tự mổ vỏ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Gà con ra đời phải tự mổ vỏ

(Hoàng Kim) - Đột phá bản thân, vượt lên chính mình, trước hết biểu hiện ở nhân tố bên trong, do không thỏa mãn với hiện tại, muốn có sự thay đổi. 

 

 Hình minh họa (tẩm quất Hoàng Kim)

Chukỳ biến đổi của sự vật đều theo một thứ tự có đầu có cuối, một hệ thống thay đổi như bốn mùa. Bánh xe cuộc đời không có giây phút nào ngừng nghỉ, nhưng diễn tiến theo chu kỳ liên tục. Chúng ta cần phải ý thức được rằng khi một chu kỳ hoàn thành, thì phải sẵn sàng bắt tay vào đối phó với một nhiệm vụ mới. Không thể dừng bước, “đi nằm ngủ” sau khi đã “hoàn thành”. Những việc đã qua đã trở thành lịch sử, còn tương lai rất khó xác định, vậy phải nắm chắc lấy hiện tại. Nếu không thể tiếp tục đột phá bản thân, thúc đẩy sự nghiệp phát triển, bắt đầu một công việc mới, thì tất cả những gì đã giành được sẽ dần dần mất hết. “Thành công”, “hoàn thành” chỉ là sự quá độ về hình thức và nguyên tắc, những công việc gay go hơn vẫn còn ở phía trước. Chỉ khi nào phá vỡ được hàng rào tự mãn, mới có thể tiến tới thành công.

            Một con người muốn được mọi người yêu mến và tin tưởng, hay nói cách khác là có sức hấp dẫn nhân cách, mới là người đột phá được bản thân, vượt lên chính mình. Kiềm chế và điều tiết được dục vọng bản thân để thỏa mãn được yêu cầu của người khác, cần phải có thái độ sống đúng đắn, hợp tác với nhau. Nếu đặt mình vào lập trường của người khác, không những không làm mất ý thức bản ngã, mà ngược lại còn có thể làm cho bản thân càng xuất sắc. Muốn tiếp thu được quan điểm của người khác để mở lối tư duy của mình, muốn đặt mình vào lập trường của người khác, đem tình cảm của mình đến với những người xung quanh, cần phải phát huy sức tưởng tượng phong phú và trí thông minh sắc sảo. Chúng ta cần phải cố gắng suy nghĩ vì người khác, phá vỡ cái lồng chụp lên bản thân ta.

            Có nhiều người vì dục vọng quá lớn lại hẹp hòi nên dễ coi thường người khác, có thái độ lấy mình làm trung tâm. Con người lấy mình làm trung tâm, khi suy nghĩ và giải quyết công việc, nhất định sẽ xuất phát từ cái tôi, thiếu hẳn phạm trù đứng trên lập trường người khác để suy nghĩ vấn đề. Loại người này nhất định sẽ không được mọi người yêu mến và tin tưởng. Một người nếu không điều tiết được dục vọng bản thân, chỉ biết lấy mình làm trung tâm thì ngay cả những người đã từng được chính họ giúp đỡ cũng sẽ rời bỏ họ mà thôi.

            Việc đối nhân xử thế quan trọng là phải đột phá bản thân, vượt lên chính mình. Đột phá bản thân là một sự mưu cầu giá trị tích cực, giống như gà con mổ vỏ, nó thể hiện trong quá trình luôn tự phủ định và tự đổi mới. Chỉ có luôn đột phá bản thân mới có thể phát huy được tiềm năng của bản thân, khai phá  mọi lĩnh vực của mình, giành lấy cơ hội mới, phát triển sức hấp dẫn cá nhân.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 27671 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo