Trang chủ --> Xoa bóp --> Một số phương pháp massage với đá massage
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Một số phương pháp massage với đá massage

 

 

      Massage đá nóng là phương pháp sử dụng các loại đá massage khác nhau về kích thước, loại hình và nguồn gốc để truyền dẫn sức nóng hay cái lạnh vào những vị trí nhất định trong cơ thể, tạo ra hiệu ứng nhiệt trị liệu, bao gồm trị liệu nóng bằng đá hâm nóng và trị liệu lạnh bằng các viên đá ướp lạnh.

Đầu tiên các kỹ thuật viên chuẩn bị 12 viên đá xếp trên giường sao cho khi khách nằm xuống thì những viên đá phải ở vị trí dọc theo huyệt sống lưng – trên 12 viên đá phủ 1 lớp khăn sau đó sẽ hướng dẫn khách nằn trên đá dã xếp sẳn. 2 viên đá khách nắm trong lòng bàn tay – 1 viên đá đặt trên bụng – 8 viên đá kẹp giữa các ngón chân – 2 viên đá sức nóng vừa mức chịu đựng và được đặt trên mắt của Quý khách. Những động tác liên tục trên tòan bộ những viên đá được để đúng vị trí huyệt đạo sẽ giúp hút và loại bỏ được chất độc tố trong cơ thể do tích tụ lâu ngày. Kết hợp bấm huyệt khiến các dây thần kinh mềm và co dãn ra, làm dịu các cơn nhức mỏi trên cơ thể. Các kỹ thuật viên sẽ tiếp tục dùng đá massage dọc theo sống lưng, bả vai, bụng để kích thích tiêu hóa, lưu thông khí huyết và cuối cùng là massage cổ và da đầu bằng những viên đá lạnh để kích thích mọi cảm xúc và giác quan để tinh thần Quý khách sảng khóai và minh mẩn hơn, thao tác dịu dàng, êm ái để dẫn dụ tâm hồn và cơ thể bạn buớc vào không gian thư giãn tuyệt đối.

Đầu tiên các kỹ thuật viên sẽ đặt đá nóng vào gan bàn chân nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh và huyệt đạo kết hợp bấm huyệt khiến các dây thần kinh dãn ra, làm dịu các cơn nhức mỏi trên cơ thể. Tiếp đó những viên đá nhỏ xíu sẽ được đặt giữa các ngón chaann để giảm stress và kích thích những vùng khác nơi gan bàn chân. Các kỹ thuật viên sẽ tiếp tục dùng đá massage dọc theo sống lưng, bả vai, bụng để kích thích tiêu hóa, rồi massage ngực giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết và cuối cùng là tới massage da đầu bằng những thao tác dịu dàng, êm ái để dẫn dụ tâm hồn và cơ thể bạn bước vào không gian thư giãn tuyệt đối.

Khi massage thư giãn bằng liệu pháp đá nóng nên để nhiệt độ đá ở mức vừa phải, làm tan chảy lớp dầu massage (khoảng 25-60o). Tùy theo mục đích, kỹ thuật viên massage sẽ tiến hành massage, ấn huyệt bằng tay trước khi đẩy trượt, chà xát và ấn mạnh các viên đá nóng vào một số huyệt đạo, rồi ủ nóng các viên đá còn lại ở những vị trí khác. Đặc biệt, liệu pháp này có thể sử dụng bất kể khi nào cảm thấy cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc mất ngủ, để có thể nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng và hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, nếu có thời gian và điều kiện, tốt nhất mỗi tuần nên massage đá nóng từ 1 – 2 lần.

Những động tác di tròn đá sâu và chậm trên vùng cơ bắp, những huyệt trên người thục sự giúp cơ thể bạn cảm thấy sảng khoái và thư thái. Ở phần xương sống và cột sống, có thể sử dụng những viên đá nhỏ và mỏng để chà xát. Đá nóng có thể thẩm thấu tinh dầu xuống dưới da, vào các huyệt đầu cơ, xương chống mỏi, nhức.

Ngoài ra nếu tay và chân bị nhức mỏi do phải hoạt động nhiều, ta có thể sử dụng những viên đá Lava Stone nhỏ kẹp giữa ngón tay và ngón chân để làm ấm và thư giãn.

Phương pháp massage này không phù hợp với những người:

· Có bệnh lây nhiễm qua da, bị phát ban hay những vết thương hở.
· Mới phẫu thuật
· Mới chữa bằng hóa học trị liệu hoặc tia xạ mà không có chỉ định của bác sĩ.
· Máu dồn khi nằm sấp. Cực kỳ nguy hiểm khi máu bị dồn. Nếu có bệnh tim, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện massage.
· Phụ nữ có thai nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn massage. Việc massage cho những người này nên được nhà trị liệu đã có chứng nhận về massage phụ nữ có thai thực hiện.

 

Lượt xem : 22152 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo