Trang chủ --> Xoa bóp --> những điều cần chú ý khi bấm huyệt
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

những điều cần chú ý khi bấm huyệt

 

 

     (thegioimatxa.net) - Bấm huyệt là liệu trình không thể thiếu khi massage xoa bóp nhưng theo chúng tôi thì để bấm huyệt có hiệu quả tăng cường sức khỏe và trị bệnh thì người thầy thuốc phải được học hành bài bản và lưu ý những yêu cầu kỹ thuật giới đây nhé.


1. Móng tay của ng

ýời chữa trị phải chãm cắt, rỉa móng với mức bằng bờ lýõng ðầu ngón tay là vừa, giữa cho bằng, rìa trõn chu, nếu móng tay quá dài có thể cấu thủng da ngýời bệnh, ngýợc lại móng tay quá ngắn cũng không tiện cho thao tác, dễ làm tổn thýõng ðầu ngón tay.

2. Tinh thần ngýời chữa phải tập trung, chọn huyệt phải chính xác. Trýớc khi thi thuật phải có sự cãn dặn và giải thích ðể tháo gỡ mối lo lắng và tãng l

òng tin cho ngýời bệnh, ðồng thời tranh thủ phối hợp tích cực của ngýời bệnh trong chữa trị. Mùa ðông ngýời chữa phải xoa hai tay cho ấm rồi hãy thi thuật Sau khi bấm xong, phải rửa sạch tay, đề phòng cảm nhiễm giao thoa, lan truyền bệnh tật. 

3. Trẻ em da non nên cần

đề phòng những tổn thýõng có thể xảy ra. Do vậy tốt nhất trýớc khi thi thuật, ngón tay ngýời chữa nên bôi một chút dầu, Vadolim hay hoạt thạch ðể làm trõn ðầu ngón tay, tránh cho da bị thýõng tổn.

4. Cần thận trọng với những trýờng hợp sau:

Trýờng hợp lớp da mỏng, trong là những cõ quan ðặc biệt th

ì nên cẩn thận. Ví dụ nhý bộ vị ở giữa lồng ngực, ngón tay, ngón chân của ngýời ðang mang thai, cũng nhý ở một số bộ vị có phản ứng nhạy thì khi bấm huyệt nên thận trọng. trong trýờng hợp không thể tránh ðýợc thì cần nhẹ nhàng, khéo léo, tuyệt đối không được làm liều, làm ẩu. 

Tất cả những ng

ýời quá no, quá ðói, quá mệt mỏi, suy nhýợc và tinh thần quá cãng thẳng; phần ðầu trẻ nhỏ, nhất là trẻ chýa liền thóp; phụ nữ có thai, nhất là có thói quen sảy thai, một số bệnh nhất là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhý bệnh viêm gan Hoàng ðảm cấp, lao phổi trong thời kì ủ bệnh, bệnh phong và bệnh tim nặng… đều thuộc loại phải cấm kị, tuyệt đối không được thi triển. Ngoài ra những vị trí quan trọng nhý ðộng mạch ở bổ vị ở cổ, phần gáy, nghiêm cấm cùng một lúc bấm huyệt vị hai bên ðể tránh xảy ra sự cố bất ngờ.

5. Trong ph

òng điều trị, mùa đông nên giữ ấm, mùa hè nên giữ cho không khí lýu thông nhýng phải tránh gió thổi trực tiếp vào ngýời bệnh.

6. Khi chữa trị, ngýời bệnh phải tập trung tý týởng, tích cực phối hợp nhất là một số bệnh mang tính công nãng nhý chứng ðau, mất ngủ, tim ðập rộn ràng,

phối hợp với phýõng pháp nhắm mắt, ðếm nhẩm có thể xua khỏi tâm lý căng thẳng hoảng hốt, nâng cao hiệu quả chữa trị.

 

Lượt xem : 32918 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo