Trang chủ --> Xoa bóp --> NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRONG THAO TÁC GIÁC HƠI.
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRONG THAO TÁC GIÁC HƠI.

 

 

     (Thế giới matxa) - 1/ Không được giác hơi ở hai bên cổ, ở đây có động mạch cổ đi.

          2/ Kích thước lớn nhỏ của lọ giác hơi, tùy theo từng bộ phận mà chọn lựa, tùy từng người, tùy từng vị trí mà khác nhau. Ở những vùng có nhiều cơ, mặt bằng rộng hơn thì dùng lọ cỡ to, ở những vùng nhỏ hẹp, cơ thịt tương đối mỏng, lớp mỡ dưới da tương đối ít thì dùng lọ cỡ nhỏ.

          3/ Khi ứng dụng phương pháp “nhá lửa”, miếng bông gòn thấm rượu cồn không nên thấm nhiều quá, đề phòng rượu cồn rơi xuống, gây ra thương bỏng.

          4/ Khi dùng ống trúc nung, nhất định phải vẫy cho sạch chất thuốc nóng, để tránh gây ra thương bỏng cho da.

          5/ Khi dùng phương pháp thích lạc bạt quán, cần phải chú ý theo dõi thời gian ra máu và đông máu của người bệnh, chứng thực nhiệt thì có thể chích sâu hơn, để cho ra nhiều máu hơn.

          6/ Khi dùng phương pháp châm quán, lúc đặt lọ giác hơi lên, tuyệt đối không được đè lên kim châm, nhằm tránh cho kim bị đâm vào quá sâu, gây ra những tổn thương không đáng có. Đặc biệt, ở những vùng ngực và lưng, chích kim càng không nên sâu quá, nếu như do không cẩn thận mà để kim bị đè xuống sâu quá, thì rất dễ sinh ra chứng khí hung.

          7/ Khi sử dụng nhiều lọ giác hơi, trường hợp xếp khích nhau, thì khoảng cách giữa các lọ không nên vượt quá một tấc, thích hợp áp dụng cho những người bệnh đau nhưng có thể trạng tốt. Trong trường hợp xếp thưa, khoảng cách giữa các lọ là từ 2 tấc trở lên, thích hợp cho người bị suy nhược cơ thể.

          8/ Khi dùng phương pháp tẩu quán: Lưu ý không thể áp dụng cho những bộ phận có nhiều đốt xương, tại các khớp xương và vùng da có vách dốc, hay những vùng da non, nhằm tránh gây tổn thương cho da.

          9/ Sau khi đặt các lọ giác hơi xong, cần phải hỏi thăm xem bệnh nhân cảm thấy như thế nào, nếu bệnh nhân cảm thấy rát, đau nhói, khó chịu, thì có thể là lực hút lớn quá, nên lập tức gỡ ra.

Lượt xem : 21851 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo