Trang chủ --> Xoa bóp --> Cách chườm nóng bằng rượu làm giảm huyết áp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Cách chườm nóng bằng rượu làm giảm huyết áp

 

 

    (Thế giới matxa) - Cách chườm nóng bằng rượu là một phương pháp trị liệu thân nhiệt có hiệu quả cao. Vùng thần kinh vận động huyết quản có ảnh hưởng rất lớn đến vùng thần kinh giao cảm, giúp cho cơ thể luôn luôn được ổn định, đồng thời kích hoạt sự hoạt động của vùng thần kinh giao cảm phụ. Cảm giác về nhiệt độ ấm áp, có thể khiến cho tâm hồn được sảng khoái, hệ tuần hoàn trong cơ thể được lưu thông.

 

Nguyên lý của phương pháp này là dùng nhiệt tác động qua lớp biểu bì của da, khiến cho vùng thần kinh giao cảm phụ của khu thần kinh vận động huyết quản phát huy tác dụng, hạn chế sự phấn khích của  vùng thần kinh giao cảm chính.

Phương pháp chườm nóng bằng rượu rất dễ tiến hành. Lúc ở nhà chúng ta có thể hâm nóng bình rượu. Bình rượu nóng thường có thể giữ nhiệt nóng trong thời gian khá dài. Sau khi tiếp nhiệt vào bình rượu, ta có thể chườm vào các huyệt đạo hoặc có thể uống, làm như vậy giúp cho toàn cơ thể ấm lên, hệ tuần hoàn được lưu thông. Đặc biệt là mùa đông, thời tiết lạnh lẽo thường có những ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Trong trường hợp này, người bệnh cao huyết áp thường dễ bị cảm lạnh, khiến cho vùng thần kinh giao cảm chính bị phấn khích, mạch máu co thắt, huyết áp tăng lên rất nhanh. Nếu như dùng bình rượu nóng chườm lên da, các huyết quản sẽ giãn ra, tăng tính đàn hồi, giúp sự hoạt động của hệ thống tuần hoàn phục hồi trở lại, huyết áp trở lại mức độ ổn định.

Theo bác sĩ Đông y cho biết, huyệt Lao cung ở giữa lòng bàn tay (vị trí ở điểm giao nhau giữa xương của ngón tay giữa và ngón áp út) giúp cho cơ thể đỡ mệt mỏi. Nguyên nhân do mệt mỏi đều do áp lực đè nặng lên hệ thần kinh,khiến cho huyết áp tăng lên. Nếu như chườm nóng vào huyệt Lao cung, giúp cho huyết áp giảm xuống. Tiếp đó dùng rượu chườm lên gót chân, công hiệu càng tăng thêm. Ngoài ra người bệnh có thể chườm rượu giữ rốn và âm đạo( dương vật). Nằm ở vị trí này là huyệt Quan nguyên. Huyệt Quan nguyên hay còn gọi là huyệt “Tiểu tràng mộ huyệt”. Huyệt đạo này chỉ về ruột non. Theo các bác sĩ Đông y cho biết, ruột non là cơ quan giữ vai trò quan trọng trong việc điều tiết nước. trong ruột non có rất nhiều dịch máu. Nếu như kích sự hoạt động của ruột non chính là thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể, từ đó mới ổn định được huyết áp.

Bên canh đó, dưới bụng còn có “Đan điền” , có mối quan hệ mật thiết với hệ thần kinh, nếu như chườm nhiệt vào đó có thể làm cho tâm tính ổn định,điều chỉnh mức độ căng thẳng của vùng thần kinh giao cảm, tạo nhiều ảnh hưởng cho huyết áp và bộ phận tim.

 

Lượt xem : 15616 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo