Trang chủ --> Xoa bóp --> Duỗi cơ lưng để chữa được bách bệnh
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Duỗi cơ lưng để chữa được bách bệnh

 

 

       (Thế giới matxa) - Con người trong xã hội hiện đại thường mắc phải các chứng bệnh mãn tính, các chứng bệnh này y học phương tây hầu như bó tay. Bằng cách vận động duỗi cơ lưng chúng ta có thể tiệt trừ được nhiều loại bệnh mãn tính.

Sở dĩ như vậy là bởi vì khi thực hành bài trên sẽ làm cho các cơ ở cột sống được trơn tru. Đặc biết ở cột sống tập trung nhiều các kinh huyệt và dây thần kinh quan trọng của cơ thể. Chính vì thế mà bài tập này càng có ý nghĩa to lớn tới chăm sóc sức khỏe con người .

       Những tư thế không cân đối, có xu hướng tăng gánh nặng cho cột sống dẫn đến việc sức ép cơ thể vượt quá sức chịu đựng của thần kinh cột sống (tủy sống) gây ra nhiều bệnh tật đẩy nhanh lão hóa. Do vậy, nếu chăm chỉ luyện tập nắn cột sống đồng thời trừ khử được các bệnh như: bệnh cao huyết áp, biếng ăn suy nhược thần kinh, thiếu máu, chứng hàn lạnh, béo phì và cơ năng toàn thân bất ổn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chữa bệnh lệch cung và các bệnh đặc biệt của phụ nữ.

      Bài tập như sau: 

      Trước khi bắt đầu thực hành động tác, các bạn hãy làm vệ sinh giường đệm và lau nhà thật sạch, ngoài ra không khí trong nhà cũng được điều hòa cho trong lành. Dù là mùa đông cũng không đóng kín cửa mà để hé mở. Sau khi thực hiện các công việc trên thì lấy một chiếc khăn tắm trải lên nền nhà nhằm mục đích tránh bụi bẩn bị hút vào cơ thể khi thực hiện bài tập này.

     Đầu tiên đứng thẳng người, hai tay thả lỏng sau đó dang hai tay ra như tư thế đang bơi ếch, rồi lại trở lại tư thế ban đầu, cứ làm như vậy lặp đi lặp lại 8 lần. Tiếp đó, vừa dang hai tay vừa quỳ xuống đất, sau đó thả hai tay xuống, hai bàn tay đặt xuống đất, vị trí đặt tay không được quá xa về phía trước, tiếp đó cúi lưng xuống, chùng hai khuỷu tay, mặt nhìn về phía trước mặt đất. Lúc này dùng hai cánh tay để giữ trọng lượng toàn thân, mông nhô lên cao sau khi vươn tới giới hạn lớn nhất có thể lại từ từ trở lại tư thế quỳ ban đầu (2 tay đặt hai bên thân thể). Cứ như vậy lặp đi lặp lại 8 lần.

       Chú ý làm động tác liếm mặt đất cần phải từ từ thở ra và khi trở lại vị trí quỳ như nói trên thì hies khí vào. Động tác thực hiện chậm rãi. Người tập vận động này phải cố gắng giữ được chính xác tư thế rồi mới tập cách thở.

       Sau khi đã làm đủ 8 lần thì vừa từ từ dang rộng hai cánh tay vừa đứng thẳng người dậy. Hai tay đặt ở hai bên người rồi dang rộng chân đi 8 bước, nhớ là đi từ từ trong tư thế nghỉ ngơi, thoải mái.

       Làm như thế thì mới có kết quả tốt được. Những ai mới tập không nhất thiết phải làm đủ 8 đợt, mệt chúng ta có thể nghỉ ngơi và làm tiếp.

        Sau khi đã thực hành xong thì tổng cộng chúng ta đã được 64 bước (là bội số của 8). Sở dĩ phải thực hành 8 đợt mới có kết quả tốt là bắt nguồn từ kết quả nghiên cứu lý luận phức tạp của dịch học thời cổ đại. Bởi vậy chúng ta chớ coi thường.

       Những người bị chứng đau đùi không thể đi lại được, nếu thực hiện bài tập này dần dần sẽ đỡ, thậm chí còn có thể đi lại bình thường. Ngoài ra những người bị chứng toàn thân bất toại, tay chân không thể hoạt động tự do hãy kiên trì vận động, theo cách này thì sẽ có kết quả tốt, sức vận động tùy theo sức khỏe của mỗi người.

       Cách vận động kể trên vừa thực hiện các động tác vừa áp dụng cách hít thở nên có tác dụng ưu việt hơn những bài tập trước. Khi thực hành chúng ta cần chú ý tập các vận động một cách chính xác, điều này rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của bài tập. bài tập này cần được áp dụng hàng ngày, nếu ai kiên trì tập sau 1 đến 2 tháng luyện đúng cách đúng kiểu, chúng tôi tin rằng thân thể các bạn thay đổi và trở nên khỏe mạnh một cách đáng ngạc nhiên.

 

Chỉ có ai làm mới hiểu được công hiệu của nó

 

       Những người nào từ đầu năm đến cuối năm đều cảm thấy thân thể không thoải mái, thư thái,và những ai đã quen với bài tập duỗi lưng mà không cảm thấy mất sức thì tiếp tục thực hành những bài tập này bạn sẽ thấy công hiệu của nó thật tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Bài tập của nó rất đơn giản, chỉ dùng chân tay bò, như trẻ con trong phòng là được nhưng cái khó ở đây là khi bò đầu gối không chạm đất.

      Hàng ngày, nếu rảnh rỗi các bạn hãy năng kiên trì luyện tập, thân thể sẽ trở nên mềm mại, khỏe mạnh. Bài tập này khá hao tốn sức lực nhưng hiệu quả chữa trị của nó thì rất cao. Nó rất có công hiệu với các bệnh thể chất suy nhược, bệnh mãn tính, đau thần kinh, viêm khớp…

       Khi đọc đến bài tập này có nhiều người hoài nghi về công hiệu của nó, bởi chỉ có mấy vận động đơn giản thế thôi mà có thể chữa trị được khá nhiều bệnh tật. thay cho lời giải thích chúng tôi sẽ đưa bạn trở lại với thời gian trước, kể cả thời nguyên thủy để quan sát và xem xét.

       Trong thời gian nguyên thủy, con người dùng tay để đi và đó là cơ sở của vận động. Sau một thời gian dài phát triển, con người cùng với bộ óc phát triển và khả năng thích nghi với cuộc sống mới đã dần dần chuyển sang dùng đôi chân để đi. Kết quả đó đã hình thành nên một một tư thế không được phòng bị. các động vật ngoài loại người ra đều đi với tư thế ngực và bụng chúc xuống đất. Cũng có nghĩa là động vật dùng tư thế đi tự nhiên này để bảo vệ những bộ phận trọng yếu của cơ thể, tập trung ở phần chính diện của cơ thể. Thực tế cho ta thấy con người khi gặp nguy hiểm cũng thường gập mình lại để giữ gìn các bộ phận nguy hiểm nằm ở phía trước. Điều này đã chứng minh được con người vẫn giữ được những bản năng của động vật.

       Còn nữa, một nam giới 32 tuổi vốn sinh ra dạ dày đã yếu, cứ ăn hơi nhiều là bị kiết lị, người thì gầy hay mệt mõi, thần kinh yếu nhưng khi anh ta luyện tập bài tập vận động bò, đồng thời cho tập thêm các vận động khác như: vung tay, xoay lưng, vỗ đùi thì sau hơn một tháng anh ta cảm thấy tinh thần thoải mái, khỏe hẳn lên và bắt đầu thèm ăn.

      Hiệu quả của việc vận động bò đầu gối không chạm đất là rất lớn. những ai đã qua thực hành mới có thể nhận biết hết được. Vận động này sẽ giúp cho các bắp thịt thường ngày ít dùng tới kích thích vào tất cả các nội tạng, phát huy được cơ năng nội tạng, máu sẽ nhờ đó mà lưu thông tốt hơn. Những ai chẳng may mắc phải chứng bệnh đã nêu trên, sau khi đã sử dụng y học hiện đại không đem lại hiệu quả gì, xin các bạn hãy tập thử bài tập này. Nếu nhờ đó mà thoát chết hồi sinh thì thật là tuyệt vời phải không các bạn.

Lượt xem : 13894 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo