Trang chủ --> Xoa bóp --> Xoa xát bàn tay để làm khỏe nội tạng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Xoa xát bàn tay để làm khỏe nội tạng

 

 

    (Thế giới matxa) - Xoa xát bàn tay là việc làm đơn giản vừa tiện lợi nên hàng ngày các bạn nên tập bài tập này, các khí quan và cơ năng trong cơ thể nhờ đó mà được kích thích giống như hoạt động toàn thân, trí óc chúng ta trở nên minh mẫn, sảng khoái hơn.

1. xoa xát và xoa bóp là 2 khái niệm khác nhau

       Trước khi thực hành xoa xát, chúng ta cần phải hiểu rõ và phân biệt tính chất của xoa xát và tính chất của ấn huyệt.

       Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là: xoa xát do tự làm, một người cũng có thể làm được. Còn kỹ thuật xoa bóp, ấn huyệt thì khó làm hơn, nó đòi hỏi những người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm, có thể thuộc lòng các kinh nghiệm như nằm trong lòng bàn tay thì mới làm được. ấy thế mà trong thực tế vẫn có những người không biết đã kinh xuất và mại hiểm làm công việc này, gây ra những hậu quả đáng tiếc. Các bạn cần nên chọn lọc những người có uy tín để thực hành xoa bóp cho mình.

       Nói về xoa xát, chỉ dùng tay xoa và kích thích bốn bên quanh kinh huyệt, người ở ngoài nghề vẫn có thể làm được xoa xát có một bí quyết là đặt bàn tay lên kinh huyệt dùng tốc độ và sức mạnh xoa xát từ đầu cho đến khi kết thúc.

2. Cần phải bắt đầu công việc xoa xát từ bàn tay

         Nếu các bạn muốn thực hành bất cứ một loại xoa xát nào cũng phải bắt đầu từ việc xoa xát đôi bàn tay. Đây là một động tác cơ bản nhất nhằm làm cho cơ thể ấm dần lên.

          Sau khi làm xong vận động xoa xát bàn tay, cơ thể nãy sinh dòng điện. Khi đó nếu tiếp tục làm các xoa xát khác thì hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần. Ngược lại nếu không xoa xát bàn tay trước, hiệu quả sẽ giảm đi rõ rệt.

3. Xoa xát bàn tay để làm khỏe nội tạng

   Đầu tiên các bạn xoa xát hai tâm bàn tay vào nhau. Sau khi đã xoa xát đủ 36 lần thì khi đó bàn tay sẽ phát nhiệt, cơ thể cũng bắt đầu nảy sinh dòng điện. Các kinh huyệt ở bàn tay nhờ đó mà được kích thích. Sự xoa bóp này là hết sức quan trọng bởi vì các huyệt ở bàn tay có quan hệ mật thiết với nhiều nội tạng.

      Sau khi đã xoa xát như trên, tiếp tục lấy một bàn tay xoa xát 36 lần lên mu bàn tay kia. Làm xong lại tiếp tục đổi tay và cũng xoa xát 36 lần. xoa xát ở mu bàn tay có tác dụng kích thích các huyệt  về đầu, cổ, vai, mắt mũi, cánh tay… Nó đặc biệt có hiệu quả đối với chứng đau đầu và mỏi mắt.

      Cuối cùng là đến xoa xát cổ tay, cổ tay cũng là nơi tập trung nhiều kinh huyệt quan trọng. Các bạn cùng bàn tay nắm chặt cổ tay và cứ thế xoa xát 36 lần, các kinh huyệt cũng từ đó mà bị kích thích và tác động tới các cơ quan nội tạng có liên quan đến nó.

      Xoa xát bàn tay và đơn giản vừa tiện lợi nên hàng ngày các bạn nên tập bài tập này, các khí quan và cơ năng trong cơ thể nhờ đó mà được kích thích giống như hoạt động toàn thân, trí óc chúng ta trở nên minh mẫn, sảng khoái hơn.

 

Lượt xem : 13419 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo