Trang chủ --> Xoa bóp --> Tại sao xoa xát đơn giản lại có ích cho sức khỏe?
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tại sao xoa xát đơn giản lại có ích cho sức khỏe?

 

 

      (Thế giới matxa) - Có nhiều người tỏ ra nghi ngờ là chỉ với xoa xát nhẹ nhàng trên thân thể mà lại có khả năng chữa trị các chứng đau và bệnh tật. Nhưng điều này đã được thực tế chứng minh, những ai từng thực hành qua thì mới biết được công hiệu tuyệt vời của nó.

         Bây giờ chúng tôi trình bày với các bạn quan điểm của một vị giáo sư nghiên cứu về trung y, về phép giữ gìn sức khỏe bằng kỹ thuật xoa xát. Quan điểm của ông như sau: khi chúng ta kích thích vào một bộ phận nào đó trên bề mặt cơ thể thì kích thích đó truyền đến tủy sống hoặc một nơi trung não, sau đó từ điểm này phản xạ đến nội tạng hoặc các tổ chức khác cùng chịu chi phối của hệ thống thần kinh bắt nguồn từ điểm phản xạ trên. Do đó ở nội tạng diễn ra các loại tri giác hoặc vận động, hệ thống tuần hoàn và sự phân tiết hooc môn cũng theo đó mà có những thay đổi. Những điều nói trên hiện nay đã được khoa học chứng minh.

         Với sự thực đã được chứng minh ở trên thì cách chữa bệnh bằng châm cứu hoặc xoa xát của người phương đông bằng cách kích thích ngoài da để điều chình nội tạng bên trong không có gì đàng phải ngạc nhiên cả. Thật vậy, cơ thể con người chúng ta được cấu tạo tinh xảo đến mức kỳ lạ. Nếu trong cơ thể xẩy ra một điều gì bất thường thì phần da bên ngoài chứa kinh huyệt. kinh lạc nối liền với bộ phận bất thường cũng có những biểu hiện theo, ví dụ như nốt ban, nốt phông, mụn hoặc mảng da khô… Bởi thế khi ở trên da có những biểu hiện như trên thì các bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình, một bộ phần nào đó có liên quan đến điểm phản ứng (kinh huyệt hoặc kinh lạc) đã suy yếu. lúc này phải lập tức xoa xát nơi có đấu hiệu khác thường trong cơ thể. Đây chính là sự kỳ diệu trong phép giữ sức khỏe bằng xoa xát.

         Trong các bạn nếu ai đó muốn mỗi lần gặp điêm đông giá lạnh và không sao ngủ được thì hãy thực hành phương pháp xoa xát nêu trên để có thể ngủ ngon. Chúng ta lấy hai tay hoặc hai chân xoa xát vào nhau cho nóng. Khi đó máu sẽ dễ dàng lưu thông đồng thời tạo ra dòng điện trong cơ thể và đem kích thích truyền tới khu não bộ. Từ trung khu não bộ phát lệnh toàn thân loại bỏ những căng thẳng gây ra tình trạng khó ngủ.

       Tuy nhiên, một điều mà chúng tôi muốn nói cho các bạn là kỹ thuật, phương pháp xoa xát không phải ai cũng có thể thực hành một cách có hiệu quả được. Những người không có kiến thức nhất định về kỹ thuật xoa xát, chỉ gây thêm nguy hiểm và không có hiệu quả chữa trị, Ở đây chúng tôi mới chỉ đề cập tới phương pháp xoa xát, bất kỳ ai, vào thời điểm nào cũng có thể làm được. còn những phương pháp xoa xát phức tạp, đụng chạm đến nhiều huyệt nguy hiểm trên cơ thể thì nhờ vào đôi bàn tay của người có hiểu biết đã qua trường lớp và đặc biệt là những người nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngành châm cứu Trung Quốc đã có lịch sữ lâu dài trên 3000 năm, những điều kỳ diệu chứa trong đó vô kể, cho nên học được một cách thành thạo và vận dụng có hiệu quả, không phải điều dễ dàng ngày một ngày hai có thể làm được.

      Cuối cùng, mong các bạn dùng phương pháp xoa xat để giữ gìn sức khỏe, tạo nên một thân thể trẻ trung và đẹp đẽ. Từ đó, thấy được hiệu quả hồi xuân của nó.

Lượt xem : 16135 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo