Trang chủ --> Xoa bóp --> Mat–xa huyệt vùng bụng dưới
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mat–xa huyệt vùng bụng dưới

 

 

         (Thế giới matxa) -Bụng dưới mà to thì chứng tỏ là do ăn uống quá độ và táo bón thường xuyên, và đây cũng là do ngồi không đúng tư thế và đau hông gây ra.

Ngoài ra, do cơ bụng yếu và do các cơ quan nội tạng chảy xệ. Khi tuổi ngày càng cao thì khả năng xuất hiện bụng hình quả lê là càng lớn. Chúng ta hãy áp dụng các biện pháp mat-xa để cải thiện sự lưu thông huyệt thuộc tầng sâu xung quanh dạ dày.

            Kích thích huyệt ở tầng sâu (3 lần)

            Lấy bốn ngón tay chọc nhẹ vào phần dưới xương sườn, vừa hít thở, vừa chầm chậm ấn vào trong khoảng 3 giây, đứng yên không cử động khoảng 3 giây, sau đó làm lại. Chỗ này có một ống huyệt khá thô gọi là ống huyệt huyệt sườn. Các huyệt ở nửa thân dưới và bụng đều lưu thông và hội tụ tại đây. Khi lặp lại động tác trên thì cần phải dùng lực để ấn, bởi vì nó nằm sau dạ con.

            Hai tay thọc vào giữa xương hông và phần dưới rốn. Tiến hành mat-xa như cách 1, nhưng chia làm hai bên trái phải để mat-xa.

            Mat-xa huyệt thuộc tầng sâu (3 lần): Bắt đầu từ bốn chỗ bên trái, bên phải, xương sườn và xương hông, lần lượt mat-xa theo hình chân ốc về phía rốn. Do mục đích của ta là làm cho các huyệt thuộc tầng sâu lưu thông, cho nên ta sẽ làm như sau: Đặt hai tay chồng lên nhau, rồi ấn sâu vào trong, tiến hành mat-xa với cường độ lớn hơn một chút. Nên quỳ đầu gối trên chiếc gối để làm.

            Mat-xa huyệt bề mặt

            Bắt đầu từ rốn, dùng hai tay tiến hành mat-xa chếch xuống vùng háng.

            Tiến hành mat-xa vùng háng theo hướng từ ngoài vào trong. Do đây là huyệt có tác dụng ở bề mặt, cho nên cần chú ý không cần dùng lực quá nhiều.

            Hai tay đặt chồng lên nhau ở phần phía dưới xương sườn, tiến hành mat-xa theo đường nằm ngang phía trên rốn.

Lượt xem : 14877 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo