Trang chủ --> Xoa bóp --> Mat – xa huyệt trị đau bụng kinh – kinh nguyệt không đều
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mat – xa huyệt trị đau bụng kinh – kinh nguyệt không đều

 

 

     (Thế giới matxa) - Rối loạn tiết hooc-mon, cảm phong hàn, áp lực quá cao luôn là những nguyên nhân gây ra đau bụng kinh và kinh nguyệt không đều.

Thông qua mat-xa phần thân dưới, làm nóng và thả lỏng cơ thể để hạn chế những triệu chứng trên. Những người có kinh nguyệt không đều thì dễ bị hiện tượng sưng phù, vì thế cần phải tích cực kích thích sự lưu thông của huyệt. Những người có các triệu chứng nghiêm trọng hơn thì cần nhờ đến tư vấn của bác sĩ.

            Mat-xa vùng háng (6 lần): Dùng khăn ấm đắp lên chỗ xương cùng, quỳ xuống, mat-xa vùng háng. Xương cùng là xương quan trọng, nối liền với xương chậu, đây cũng là nơi máu không sạch tích tụ. Nếu làm nóng bộ phận này, có thể kích thích sự lưu thông của huyệt và máu.

            Mat-xa bắp chân (6 lần): Dùng mép ngoài cánh tay dưới trượt từ cổ chân lên đầu gối để kích thích sự lưu thông của huyệt.

            Mat-xa đùi (6 lần): Dùng mép ngoài cánh tay dưới mat-xa từ đầu gối lên đùi. Nên dùng cánh tay này mat-xa cho đùi bên kia, dùng tay còn lại nắm lấy cổ tay kia rồi kéo về phía trước.

            Mat-xa chân: Hai tay chống lên nhau, mat-xa từ cổ chân lên đến bắp chân, khi mat-xa đến đầu gối thì thay đổi tay, sau đó đi lên phía trên để mat-xa đùi, đi lên phần háng.

            Mat-xa vùng xương cùng: Tay đặt ở hông, mat-xa hướng vào trong, đi xuống phía dưới.

            Day ấn xương cùng (3 lần trở lên): Đầu ngón tay đặt gần xương cùng, dùng ngón tay cái ấn vào xương cùng, quan trọng là khi ấn thì có thể cảm thấy chỗ ấn nào khiến mình dễ chịu.

Da thôi ráp

            Da cũng là một cơ quan bài tiết. Sau khi các tạp chất và các độc tố có hại cho cơ thể tăng lên, thì để đào thải những chất đó ra ngoài, những chất đó phải tập trung ở bề mặt da. Kết quả là sẽ xuất hiện hiện tượng da thô ráp. Vì thế chúng ta hãy tiến hành các biện pháp mat-xa huyệt để loại trừ những độc tố trên bề mặt đó nhé, để những độc tố đó được đào thải ra ngoài qua đường mồ hôi và nước tiểu. Ngoài ra thói quen sống không vệ sinh cũng có thể gây ra hiện tượng lão hóa da và da thô ráp, cần chú ý.

            Ấn day xương đòn (6 lần): Dùng bốn ngón tay ấn day những chỗ lõm của vùng xương đòn. Để kích thích sự lưu thông của những huyệt trên bề mặt da, đầu tiên cần mat-xa huyệt xương đòn. Chú ý không được dùng móng tay để ấn.

            Mat-xa vùng dưới tai (6 lần): Đặt hai tay lên trước tai, sao cho ngón giữa đặt ở chỗ lõm trước tai, ngửa mặt lên trời, vuốt tay xuống tiến hành mat-xa vùng hai bên cổ.

            Phương pháp vỗ (2 lần): Sau khi đặt tay lên má sao cho hai tay ôm lấy hai má, kéo tay về phía trước sau đó bỏ tay ra. Nếu trước khi mat-xa mà bôi lên mặt chút kem dưỡng da hoặc dung dịch nước hoa hồng thì độ dính bề mặt giữa tay và da mặt sẽ tăng lên, như thế sẽ hiệu quả hơn. Cách làm cụ thể như sau:

            - Đặt tay lên hai má, sao cho như thể hai tay được dán lên hai má vậy.

            - Vừa dùng ngón tay ấn nhẹ, vừa dùng hai tay làm thành hình chữ V.

            - Đột nhiên bỏ tay ra.

            Mat-xa trán (6 lần): Hai tay đặt lên phía trên trán, sau đó mat-xa xuống hai cạnh tai.

            Mat-xa má: Hai tay đặt lên hai bên sống mũi. Lấy cổ tay làm điểm trụ, đầu ngón tay tiến hành mat-xa ra cạnh tai.

            Mat-xa cổ: Nghiêng cổ về một bên, mat-xa từ dưới tai đến đầu vai.

 

Lượt xem : 23017 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo