Trang chủ --> Xoa bóp --> Massage mu bàn chân có thể chữa được chứng say rượu về đêm
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Massage mu bàn chân có thể chữa được chứng say rượu về đêm

 

 

    (Thế giới matxa) - Ở trên mu bàn chân của mỗi người đều có kinh huyệt gọi là thái xung, có khả năng chữa được chứng say rượu về đêm.

Huyệt này nằm ở giữa đường nối ngón chân cái với cổ chân. Cách xoa xát thật đơn giản: mu bàn chân bên này xoa xát lên mu bàn chân kia, cứ như vậy 2 ngón chân thay nhau mà làm. Phương pháp này có thể đau nhưng không đến nỗi quá đau. Sáng sớm hôm sau đêm say rượu xoa xát mu bàn chân như trên khoảng 3 phút sẽ thấy đầu óc tỉnh táo, tâm trí thêm sảng khoái, không còn cảm giác mệt mỏi do say rượu nữa.

         Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng gan bàn chân có huyệt dũng tuyền. Dùng huyệt này có thể kiểm tra sức khỏe một cách đơn giản, ít tốn sức.

         Cách làm như sau: Châm một điếu thuốc lá rồi đặt cách huyệt dũng tuyển khoảng nửa cm . Nếu người sức khỏe bình thường thì khoảng 10 – 30 giây sau sẽ cảm giác nóng ở bàn chân. Nếu người nào cảm thấy thời gian nóng kéo dài hoặc cảm giác nóng ở hai bàn chân khác nhau chứng tỏ thần kinh người đó mất cân bằng, nội tạng suy nhược hoặc mắc một chứng bệnh nào đó. Mỗi tháng nên kiểm tra theo cách đó một lần. Nếu thấy hiện tượng khác thường thì hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra sức khỏe toàn thân.

         Thêm nữa, xoa xát huyệt dũng tuyền cũng chữa được chứng mất ngủ. Mất ngủ là do tinh lực tập trung quá nhiều ở não (suy nghĩ nhiều) còn ở chân ít. Do đó, làm cách nào cho tinh lực di chuyển từ bộ não xuống chân nhằm đảm bảo sự cân bằng toàn thân mới ngủ ngon được. Xoa xát huyệt dũng tuyền ở gan bàn chân là nhằm mục đích đó. Các bạn dùng gan bàn chân xoa xát vào nhau ( có thể dùng tay), khi đó huyệt dũng tuyền ở hai chân đều được kích thích, xoa xát đủ 36 lần thì tâm trạng dần ổn định và nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

         Huyệt dũng tuyền còn được các thầy thuốc Đông y tiến hành châm cứu để chữa bệnh cuồng điên và bệnh Hystrie vì nó nằm ở trên cuối đường chéo đi qua kinh thận của gan bàn chân. Kinh thận là kinh huyệt của hệ thống thận và hệ thống cơ quan sinh dục. Nên khi nó được xoa xát và kích thích sẽ khiến cơ năng của nó thêm sinh động, huyệt này đồng thời cũng được người ta sử dụng để chữa chứng lănh cảm. Vào mùa đông, nhất là khi chân tay lạnh không sao ngủ được các bạn xoa xát huyệt dũng tuyền và kinh thận, giấc ngủ sẽ đến từ từ với bạn.

 

Lượt xem : 72367 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo